Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » Nhiều Người Không Làm “Bước Này” Khi Xào Gan Lợn, Chẳng Trách Gan Lợn Già, Cứng Và Có Mùi Tanh
Tác Giả: Sưu Tầm
Gan lợn là một trong những bộ phận nội tạng lợn được nhiều người yêu thích vì không chỉ ngon mà còn bổ, có thể được chế biến thành các món như nấu cháo, luộc, nướng, xào,... trong đó xào là phương pháp rất quen thuộc.

Gan lợn rất giàu chất sắt, đối với những người thiếu sắt có thể bổ sung gan lợn vào chế độ ăn của mình. Với những người thiếu máu, nên ăn gan lợn nhiều hơn. Đặc biệt, với những chị em kinh nguyệt quá nhiều có thể ăn gan lợn để bổ máu.

Gan lợn thuộc nhóm thực phẩm giàu protein. Nó cung cấp chất dinh dưỡng đa dạng có ích cho cơ thể. Hàm lượng vitamin A trong gan lợn dồi dào, có tác dụng bảo vệ mắt, duy trì thị lực bình thường, phòng ngừa khô mắt và mệt mỏi.

Để xào gan lợn ngon không phải dễ, nhưng cũng không khó như tưởng tượng, chỉ cần bạn nắm vững kỹ năng khi xào thì gan lợn xào sẽ đặc biệt mềm. Nhiều người có thói quen chần gan để loại bỏ máu và độc tố còn sót lại, nó cũng có thể loại bỏ mùi tanh một cách hiệu quả. Thực ra, xào gan lợn thì chần qua thôi là chưa đủ, để chúng tôi dạy bạn mẹo nhỏ thêm bước này là xào gan heo sẽ thơm, mềm và không có mùi tanh.

Để xào gan lợn, nguyên liệu đầu tiên cần chuẩn bị là 300 gam gan lợn, ớt xanh to, gừng, bột bắp, tỏi, rượu nấu và xì dầu.

Trước hết, chúng ta cần rửa sạch gan lợn rồi ngâm trong nước sạch trong vòng hai giờ, trong thời gian ngâm cần thay nước ba lần, việc này cũng nhằm loại bỏ độc tố và máu trong gan lợn. Sau khi ngâm, lấy dao thái thành từng lát mỏng, sau đó cho phần gan lợn đã cắt vào thau rửa sạch, sau đó vắt kiệt nước rồi cho vào bát to.

Đổ một lượng rượu nấu thích hợp vào, dùng tay trộn đều, sau đó cho bột bắp vào ướp khoảng mười phút. Trong thời gian đó lấy ớt xanh thái thành từng miếng vừa ăn, gừng thái mỏng, tỏi thái lát, để riêng.

Đun một nồi nước nóng khác, nước sôi thì cho gan lợn đã ướp vào, khi gan lợn đổi màu thì vớt ra ngay, để tránh gan bị khô.

Đun nóng dầu trong chảo nóng, khi nóng thì cho gừng và tỏi vào, khi dậy mùi thơm thì cho ớt xanh vào xào nhanh, xào đều, sau đó cho gan lợn vào xào khoảng một phút rồi thêm một chút nước, muối, xì dầu vào. Lúc này, xào gan lợn thật nhanh trên lửa lớn khoảng 30 giây rồi cho ra đĩa và thưởng thức.

Như vậy món gan lợn xào đã hoàn thành rồi, gan lợn chế biến theo công thức này rất đơn giản, thơm ngon, gan mềm, béo ngậy và không bị khô.

Chúc các bạn ngon miệng và đừng quên giới thiệu tới bạn bè, người thân nhé!

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

Cách Tỉa Hoa Trang Trí Cho Món Ăn Từ Củ Cà Rốt

32 Mẹo Nấu Ăn

Cách Làm Củ Cải Muối Hết Mặn Siêu Nhanh

30 Ý Tưởng Cho Món Tráng Miệng Đỉnh Cao Bạn Phải Thử

31 Công Thức Nấu Trứng Ngon Cho Mọi Người