Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » Khi Mua Mực Khô Thì Nên Chọn Con To Hay Con Bé? Người Bán Hàng: Sự Khác Biệt Rất Lớn
Tác Giả: Sưu Tầm
Mực là món ăn khá thông dụng và đặc biệt rất bổ dưỡng. Thế nhưng, để hưởng hết được những dưỡng chất có trong mực thì bạn phải chọn mua những con mực tươi ngon nhất.

Mực có giá trị dinh dưỡng cao. Nó rất giàu protein, taurine, các loại axit amin khác nhau, canxi, phốt pho, sắt và các nguyên tố khoáng chất khác. Những chất dinh dưỡng này rất có lợi cho cơ thể con người. Ngoài ra, mực còn có thể ăn được theo nhiều cách, có thể chiên, hấp, nấu canh, nướng, hương vị vô cùng thơm ngon.

Trên thị trường có hai loại mực phổ biến, một là mực khô được chế biến thành sản phẩm khô, hai là mực tươi. Dù là mực khô hay mực tươi đều có sự phân biệt lớn nhỏ. Vậy, khi chọn mực nên chọn con lớn hay con nhỏ?

Sự khác biệt giữa mực to và mực nhỏ là gì?

Đối với mực thì hơi đặc biệt. Mặc dù cũng là mực nhưng có sự khác biệt lớn về hương vị tùy theo kích cỡ của mực. Nhiều người không hiểu điều này và thường tuân theo quy tắc chung là chọn các nguyên liệu khác, đó là chọn con mực lớn. Nếu vậy thì họ đang phạm sai lầm.

Cụ thể, loại mực thân to có thịt cứng hơn, dù dùng cách chế biến nào thì hương vị cũng không ngon. Nói một cách tương đối, mực nhỏ có thịt mềm hơn và mùi vị ngon hơn rất nhiều. Vì vậy, nhìn chung mực lớn có thịt thô hơn dùng để xào, còn mực ống nhỏ dùng để chiên, thịt mềm và có mùi thơm nồng.

Tuy nhiên, kích thước cơ thể chỉ mang tính chất tương đối, vậy mực nào được coi là lớn và mực nào được coi là nhỏ? Phải nói rằng thực sự không có kích thước chính xác để đánh giá. Nhưng chúng ta có thể phân biệt nó theo cách này. Nhìn chung, bề ngoài của mực lớn có màu hồng, kích thước to và râu dài. Nhìn từ góc độ nào đó, mực đủ lớn để cắt bỏ nội tạng là mực lớn, còn mực nhỏ không cần cắt bỏ nội tạng.

Sau khi hiểu được sự khác biệt về kích cỡ mực, chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn kỹ năng cũng như phương pháp chọn mực khô. Mực khô không chỉ thuận tiện cho việc vận chuyển, bảo quản lâu dài mà còn có hương vị đặc trưng so với mực tươi. Tuy nhiên, chất lượng mực khô có mức độ khác nhau nên khi lựa chọn, chúng ta phải nắm vững phương pháp đúng để mua được mực khô chất lượng cao.

1. Nhìn hình dáng của con mực

Mực khô chất lượng cao có đặc điểm: Thân phẳng, nguyên vẹn, không có khuyết tật hay hư hỏng, trong mờ, màu sắc chủ yếu là màu trắng vàng hoặc hồng, trên bề mặt có một ít sương muối. Mực khô kém chất lượng có hình dáng không hoàn thiện, có khuyết tật, gãy rau, bề mặt mỏng và khô, bề mặt dày có sương muối, phần lưng chủ yếu có màu xám đen hoặc đỏ đen, mờ đục.

2. Cảm nhận khi sờ tay

Mực khô chất lượng cao khi cầm tay có cảm giác dày và chắc, đồng thời rất khô. Ngược lại, mực khô kém chất lượng khi chạm vào có cảm giác mềm và mỏng trong khi rất ẩm.

3. Dùng mũi ngửi mực khô

Vì mực là hải sản nên mùi biển tương đối nồng. Mực khô sau khi làm xong, một số doanh nghiệp sẽ sử dụng một số chất bảo quản hoặc phụ gia như hương liệu thực phẩm để kéo dài thời gian bảo quản và khử mùi nồng nặc của biển. Vì vậy, chúng ta có thể nhận biết mực khô đã được xử lý bằng chất phụ gia hay chưa bằng cách ngửi. Mùi mực khô cao cấp là mùi tanh đặc trưng của hải sản, không có mùi lạ, khó chịu khác, thậm chí là mùi của một số loại hóa chất.

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

36 Món Ngon Để Thử Mùa Hè Này

36 Thử Thách Với Đồ Ăn - Mẹo Hay Với Thực Phẩm

27 Ý Tưởng Dành Cho Buổi Ăn Sáng Ngon Chỉ Trong Một Phút

34 Công Thức Nấu Ăn Ngon Phải Thử

35 Thủ Thuật Nấu Ăn Lạ Cho Bạn Trải Nghiệm Mới Khi Vào Bếp