Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » Đào Có Ngọt Hay Không, Nhìn Qua Là Biết Ngay, Chọn Mua Chính Xác, Nhanh Và Thiết Thực
Tác Giả: Sưu Tầm
Có rất nhiều loại đào, chủ yếu được chia thành đào mọng nước, đào dẹt, đào vàng và đào lông, tuy nhiên khi mua đào chúng ta sẽ thấy có một số loại đào ngọt và mọng nước, hương vị đặc biệt ngon, trong khi một số quả đào không có hương vị và hương vị không ngon.

Vậy làm thế nào để chúng ta chọn được những quả đào ngọt và mọng nước?

Bác trồng đào mấy chục năm nói đào có ngọt hay không, nhìn qua là biết ngay, chọn một quả chính xác, nhanh chóng và thiết thực, chúng ta cùng xem qua.

Nhìn vào hình dáng quả đào: Những người bạn thường mua đào đều biết rằng quả đào được chia thành "nhọn" và "tròn", cái gọi là "nhọn" có nghĩa là phần trên của quả đào nhô ra và rõ ràng hơn, phần trên bằng phẳng. Trong trường hợp bình thường, đào nhọn có thịt mịn và ngon, vị ngọt, mùi thơm nồng, trong khi đào tròn thì kém hơn một chút.

Thứ hai, nhìn vào màu sắc: "Đào đỏ mận trắng" không chỉ hoa đào có màu đỏ mà quả đào khi chín cũng có màu đỏ, nhưng do các góc độ ánh sáng khác nhau nên màu sắc không đều, và phần tiếp xúc với ánh sáng sẽ có màu đỏ, phần không tiếp xúc với ánh sáng sẽ có màu hơi ngả vàng, nên mua những quả đào có màu đỏ trên thân.

Ba nhìn vào lông tơ: ngoại trừ quả xuân đào, tất cả các quả đào đều có một số lông tơ trên bề mặt, đây là đặc điểm chung của quả đào, nhưng nếu dùng tay sờ sẽ thấy một số lông tơ dựng đứng, còn một số lông tơ là tương đối mịn và ít lông tơ mọc thẳng, tức là đào mới hái, nếu lông tơ ít và mịn chứng tỏ đào đã để lâu, không nên mua.

Nhìn hoa văn quả đào: nếu để ý kỹ sẽ thấy trên thân quả đào có rãnh, ta quen gọi là “hoa văn đào”, quả đào chín tự nhiên thì hoa văn đào sẽ rất sâu, nếu không có hoặc rất nông, thì quả đào này là sản phẩm làm chín hormone, không nên mua.

Năm nhìn vào cuống đào: Cái gọi là cuống đào là phần nối giữa quả đào và thân cây, phần nối của quả đào chín tự nhiên có màu đỏ, nếu phát hiện phần nối có màu trắng thì không nên mua, dấu hiệu cho thấy nó chưa chín.

Khi mua đào nên chọn quả nào tròn hay nhọn? Nhờ lời cảnh báo của bà lão trồng cây ăn quả 70 tuổi, đào nhọn thịt mịn, mọng nước, ngọt dịu, mùi thơm nồng, ngon hơn đào tròn rất nhiều.

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

Mẹo Khử Mùi Hôi Của Vịt Từ Dân Gian

1001 Công Dụng Của "Muối" Không Phải Ai Cũng Biết

Dạy Cách Làm Món Ăn Cho Người Bị Suy Thận

99% Bạn Xem Xong Clip Này Sẽ Mua Đậu Đen Xanh Lòng Về Trữ Trong Nhà Ngay Hôm Nay

Kem Chanh