Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » Mua Cá Đừng Chọn Con To, Nhìn Vào Một Điểm Sẽ Biết Cá Tươi Ngon, Không Tẩm Hóa Chất
Tác Giả: Sưu Tầm
Khi đi mua cá, mọi người không nên chọn con to mà học mẹo này để chọn được cá tươi ngon.

Cách chọn cá:

- Khi đến nơi mua cá, muốn biết cá tươi hay ươn, bạn nên nhìn vào phần mắt cá trước. Những con cá tươi sẽ có đôi mắt lấp lánh và trong veo, thấy rõ cả phần con ngươi bên trong. Còn những con cá không tươi thì mắt thường có màu đục, mờ và nhìn không rõ bên trong nhé!

- Bạn nhẹ nhàng lật phần mang cá ra. Nếu cá ngon thì mang đỏ tươi, còn cá ươn thì phần bên trong mang sẽ có màu đỏ sẫm, thậm chí nâu đen.

- Dùng tay ấn nhẹ vào thịt cá, đặc biệt là phần gần bụng sẽ dễ dàng nhận ra cá nào tươi. Cá tươi thì phần thịt rất chắc và có độ đàn hồi tốt, còn cá ươn thì thịt mềm hơn đôi khi nhũn ra và nếu ươn nhiều thì trên da cá sẽ lõm 1 lỗ không đàn hồi lại được.

- Bạn cầm cá lên ngay chỗ hậu môn và bóp nhẹ. Nếu cá còn tươi thì hậu môn rất săn chắc không vỡ và cũng không có dịch ruột trào ra. Ngược lại, nếu cá không tươi thì sẽ có nhiều dịch chảy ra, nếu ươn nhiều thì hậu môn và bụng có thể bị vỡ nhé. Do đó khi kiểm tra, bạn nên nhớ nhẹ tay thôi để không làm hỏng cá và cũng nhớ khéo léo để người bán không phát hiện nhé.

- Cuối cùng, bạn nhìn màu sắc con cá. Cá tươi thường có màu sáng bóng. Đối với những con cá có 2 màu như cá biển thì phần lưng có màu xanh đậm, phần bụng có màu trắng sáng rõ ràng. Đặc biệt, các vảy cá vẫn còn bám chặt trên da, không bị rơi rớt nhiều thì mới là cá tươi đúng chuẩn nhé.

Mẹo khử mùi tanh của cá

Đối với món cá chiên

- Chỉ cần bạn cắt 1 lát chanh rồi vắt nước chanh lên thịt cá sẽ giúp khử mùi tanh cá hiệu quả. Bạn không cần rửa cá lại nhé, cứ để thế rồi ướp gia vị tùy ý, chanh thấm cá sẽ giúp cá thơm ngon hơn đấy.

- Ngoài ra, bạn cũng có thể pha giấm và nước với tỉ lệ 1:1, sau đó thoa lên bề mặt cá. Cách này khử mùi tanh cá vô cùng hiệu quả. Cá sau khi được thoa nước giấm và mang đi rán thì mùi tanh sẽ biến mất hoàn toàn.

Đối với món cá kho, luộc, hấp

- Nếu hôm nay có nấu món cá thì khi nấu cơm bạn nên chừa nước vo gạo lại. Cá sau khi rửa sạch sẽ thì ngâm vào nước vo gạo. Nước vo gạo không chỉ giúp khử mùi tanh cá ngay lập tức mà còn giúp cá mềm và ngon hơn sau khi nấu.

- Ngoài ra, bạn cũng có thể ngâm cá vào sữa nhé. Sữa không chỉ giúp tẩy mùi tanh mà còn giúp thịt cá thơm ngon và ngọt hơn đấy.

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

38 Ý Tưởng Nấu Đồ Ngọt Cực Phê

28 Mẹo Cần Biết Cho Rau Củ Và Trái Cây

23 Thủ Thuật Nhà Bếp Cho Mọi Dịp

24 Mẹo Hay Với Trứng Mà Bạn Nên Thử

26 Công Thức Nấu Ăn Với Trứng Ngon Tuyệt Sẽ Làm Bạn Thích Mê