Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » Thanh Long Có Ngọt Hay Không, Nhìn Vào Là Biết Ngay, Mẹo Nhận Biết Nằm Đây
Tác Giả: Sưu Tầm
Thanh long có rất nhiều công dụng, điều mà mọi người biết rõ nhất chính là có thể thông ruột, khi bị táo bón ăn một quả thì hiệu quả rất rõ rệt, trên bề mặt quả thanh long có rất nhiều vảy, vì vậy nếu bạn muốn mua được thanh long ngon, ngọt đòi hỏi chúng ta phải lựa chọn kỹ càng.

1. Chọn màu đỏ

Để biết độ chín của một loại quả, người ta dựa vào màu sắc của nó, màu càng sáng thì quả càng chín. Thanh long cũng không ngoại lệ, trên thị trường có sự khác biệt về chủng loại và màu sắc của thanh long, và những khác biệt này quyết định chất lượng của thanh long chúng ta mua. Muốn mua loại ngọt trước tiên phải xem màu sắc bên ngoài, nếu bên ngoài thanh long có màu đỏ tươi, không có đốm, lá bên ngoài hơi xanh thì đó là thanh long chín hoàn toàn và có vị ngon, ngọt. Nếu màu sắc bề mặt quả thanh long có màu đỏ với nhiều đốm trắng, màu đỏ không tươi và các lá trên bề mặt quả thanh long có màu hơi vàng nghĩa là quả chưa chín lắm, loại này thức ăn không đủ ngọt, và hương vị nhẹ và có thể chua.

2. Chọn quả có vảy nhỏ

Sự khác biệt lớn nhất giữa thanh long và các loại trái cây khác là vảy của nó, bên ngoài có vảy, vì vậy chúng ta cần xem kích thước của vảy, chúng ta cần mua vảy nhỏ, nói chung, khi thanh long bắt đầu phát triển, lớp vảy bên ngoài tương đối lớn, khi thanh long càng để lâu thì lớp vảy sẽ ngày càng nhỏ lại, lớp vảy càng nhỏ thì vỏ thanh long càng mỏng, loại thanh long này càng chín. Nếu vảy của nó quá lớn, thì quả thanh long như vậy có thể chưa chín hoàn toàn.

3. Chọn thanh long có khoảng cách giữa các vảy lớn hơn

Một quả thanh long ngon không chỉ phụ thuộc vào kích thước của các vảy mà còn phụ thuộc vào khoảng cách giữa các vảy, nếu khoảng cách giữa các vảy rất khác nhau thì tương đối chín và có vị ngọt thanh long như vậy hương vị cũng sẽ ngon hơn.

Nếu khoảng cách giữa các vảy nhỏ chứng tỏ thanh long chưa chín hoàn toàn, các vảy chưa phát triển hết, hương vị của thanh long như vậy tương đối không ngon bằng khoảng cách các vảy lớn.

4. Chọn phần ngọn còn tươi

Muốn xem quả thanh long có tươi không thì bạn có thể nhìn vào phần đầu, nếu phần đầu rất tươi chứng tỏ thanh long còn tươi và chưa được bảo quản lâu ngày. Nếu phần đầu của thanh long có màu đen và có xu hướng bị hư, hoặc đã bị hỏng, chứng tỏ thanh long đã được bảo quản quá lâu và phần đầu của nó không còn tươi.

5. Chọn thanh long nặng ký

Chúng ta không thể nhìn thấy trái thanh long trông như thế nào bằng mắt thường, nhưng chúng ta có thể cảm nhận được tình hình chung bên trong. Chúng ta có thể cầm trên tay hai quả thanh long có kích thước bằng nhau, rồi cảm nhận xem quả nào nặng, quả nào nhẹ, trong trường hợp này, chúng ta phải mua quả nặng, càng nhiều nước và càng nhẹ chứng tỏ rằng có ít bột giấy bên trong và ít nước hơn.

5 cách trên có thể giúp chúng ta mua được thanh long ngon, hãy nhanh tay lưu lại, bạn có thể thử 5 cách này khi mua thanh long lần sau.

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

Cách Đơn Giản Để Cắt Và Gọt Vỏ Thực Phẩm

Mẹo Luộc Thịt Không Cần Nước Giúp Thịt Mềm

Số Liệu Bột Tuyệt Vời Và Công Thức Làm Bánh Ngọt Ngon

Cách Sáng Tạo Để Gọt Vỏ Và Cắt Lát Rau Và Trái Cây

Thủ Thuật Nấu Ăn