Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » Đầu Bếp Chia Sẻ 3 Bí Quyết Chiên Cá Ngon Nhất, Cả Con Nguyên Vẹn, Lớp Da Căng Mọng Và Vị Giòn Độc Đá
Tác Giả: Sưu Tầm
Để chiên cá ngon như nhà hàng, bạn cần phải nắm vững những mẹo nhỏ sau đây.

Mẹo 1: Làm nóng chảo trước khi chiên cá

1. Dù chiên loại cá nào thì bạn cũng phải kiểm soát độ ẩm trên bề mặt cá trước khi chiên cá. Sau đó chuẩn bị một miếng giấy ăn để hút hết hơi ẩm trên bề mặt cá, bước này đặc biệt quan trọng.

2. Đầu tiên, bạn đun nóng chảo cho đến khi bốc khói, sau đó đổ một thìa nhỏ dầu ăn vào. Sau khi dầu được đổ vào, tiếp tục đun nóng đến 70% rồi nhấc chảo lên và lắc đều để toàn bộ chảo chín đều. Chảo xử lý như vậy thì chiên món gì cũng không bị dính chảo, mẹo này rất thực tế và đơn giản.

3. Khi nhiệt độ dầu trong nồi nóng 30%, cho từng con cá đã ráo nước vào.

Bạn có thể lắc nhẹ cá, nếu cá trôi nhẹ chứng tỏ cá không bị dính chảo. Việc lắc cá giúp cá nóng đều hơn, da cá không bị nát. Sau khi rán vàng một mặt thì lật lại và tiếp tục rán. Các bạn nhớ khi chiên cá phải chiên từ từ trên lửa nhỏ như vậy cá chiên mới giòn và ngon.

Mẹo 2: Cho muối vào cá chiên trước

Trước khi chiên cá nên lau sạch nước trước, rồi rắc một lớp muối tinh lên da cá. Sau đó cho vào chảo chiên từ từ trên lửa nhỏ, khi cá chín là có thể lấy ra khỏi chảo. Chiên vàng đều 2 mặt cá sẽ ngon và thơm hơn. Chú ý vì đã ướp muối nên đừng cho thêm nhiều gia vị để tránh bị mặn quá.

Mẹo 3: Lau chảo bằng nước gừng trước khi chiên cá

Trên thực tế, muốn cá chiên không bị nát, có một cách khác là dùng gừng chà xát đáy chảo. Vì nước gừng có thể tạo thành một lớp bảo vệ giữa chảo và da cá nên sau khi chà xát gừng thì cá sẽ không bị vỡ da, không dính chảo, không có mùi tanh. Bản thân gừng là nguyên liệu khử mùi tanh tuyệt vời trong nấu ăn.

Chỉ cần bạn nắm vững 3 thủ thuật nhỏ đã chia sẻ ở trên, thì dù chiên cả con cá hay từng miếng cá thì hiệu quả đều như nhau. Cá sẽ không bị nát da hay dính chảo, cá chiên sẽ đặc biệt thơm ngon hơn.

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

Mẹo Bảo Quản Qia Vị Tươi Lâu

Cách Muối Dưa Cải Giòn Ngon Không Cần Phơi Nắng

Mẹo Nhổ Lông Vịt Nhanh

Cách Tự Làm Đậu Phụ ( Đậu Hũ ) Đơn Giản

Bánh Tráng Trộn Sài Gòn