Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » Cách Chọn Măng Cụt Ngon Không Phải Ai Cũng Biết
Tác Giả: Sưu Tầm
Măng cụt là loại trái cây nhiệt đới được rất nhiều người yêu thích, song làm thế nào để chọn được quả măng cụt thơm ngọt, nhiều múi không hẳn ai cũng biết.

Măng cụt là loại trái cây ngon ngọt, chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khoẻ. Tuy nhiên, để tránh chọn nhầm quả hỏng, quả dở, chúng ta có thể tham khảo bí quyết chọn măng cụt cực chuẩn sau đây:

Hãy chọn những quả có màu nâu sẫm, vỏ đẹp, sờ xung quanh vỏ cảm thấy đàn hồi tốt, không bị dập nát nếu bạn muốn ăn ngay. Trường hợp bạn mua nhiều thì nên chọn quả có màu xanh nhưng đã có điểm đỏ trên vỏ quả. Quả xanh có điểm đỏ là quả đã chín rồi nhưng chưa chín tới nên bạn mua về và sau 2 đến 3 ngày là có thể ăn được.

Nhiều người bảo quả măng cụt có vết mủ vàng ở ngoài là quả ngon nhưng theo lời chủ vườn thì đó chỉ là vết mủ của quả chứ không phải là quả ngon gì cả.


Chọn quả sẫm màu nếu muốn ăn ngay.


Khi chọn măng cụt nên chọn quả tròn vừa, không quá to. Đừng chọn quả quá to vì quả đó có vỏ dày và thịt ít. Nên chọn quả tròn, vừa tay cỡ trái banh golf. Dưới đáy quả có hình bông hoa, bấy nhiêu cánh hoa là bấy nhiêu múi.

Để kiểm tra độ chín của măng cụt, chúng ta dùng tay ấn vào vỏ quả để biết măng cụt đã chín hay chưa. Vỏ măng cụt rất dày nên ấn mạnh tay chút cũng không ảnh hưởng tới phần múi bên trong. Bạn ấn đều xung quanh quả và thấy quả nào dễ ấn, mềm đều thì đó là quả chín, không bị hỏng. Còn nếu ấn vào thấy cứng thì có nghĩa là quả đó chưa chín. Hoặc nếu thấy chỗ mềm chỗ cứng, cứng đến mức không ấn được thì rất có thể vị trí đó đã bị côn trùng đốt.

Không nên mua măng cụt vào mùa mưa vì măng cụt bị thấm nước. Phần múi nhạt dần, vỏ lại dễ bị xì mủ thấm vào múi không ngon.

Source: afamily

Video liên quan về Mẹo Vặt

Bí Quyết Nhà Nghề Làm Bánh Khúc Thơm Ngon

Cách Làm Lông Vịt Nhanh

Công Thức Ướp Thịt Nướng Ngon Mê Ly

Giải ĐộTố Cùng Sinh Tố Cam Xoài

Mẹo Ăn Kiêng