Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » 4 Bộ Phận Này Của Lợn Được Bác Sĩ Khuyến Cáo Ăn Ít
Tác Giả: Sưu Tầm
Tôi không biết bạn thường thích ăn loại thịt nào? bạn có thích thịt lợn không? Hôm nay chúng ta hãy nói về thịt lợn.

Thịt lợn là nguyên liệu không thể thiếu trong mỗi gia đình. Nó có thể được chế biến thành nhiều món ngon khác nhau, cho dù là nấu canh, nấu canh hay làm bánh bao và bánh hấp, thịt không thể tách rời khỏi nó.

Trong cuộc sống hàng ngày, bạn thích ăn phần nào của thịt heo? Đó là thịt thăn, chân sau hay bụng heo? Bạn có thường thích ăn một ít nội tạng không? Như ruột già heo, gan heo, phổi heo, tim heo, thịt đầu heo… các bộ phận khác của những con heo này cũng rất ngon.



Bác sĩ khuyên ăn ít 4 bộ phận này của lợn:

1. Cổ heo

Trên thực tế, trong cuộc sống hàng ngày, bạn không thường nghe thấy từ cổ lợn. Trên thực tế, trong nhiều trường hợp, cổ lợn sẽ được làm thành thịt cùng với đầu lợn để mọi người cùng thưởng thức.

Vì vậy trong cuộc sống hàng ngày, người dân không hề biết đến sự tồn tại của cổ lợn. Cổ lợn, mặc dù không phổ biến, nhưng thường được ăn.

Cấu trúc của cổ lợn rất giống với cổ của chúng ta. Chúng ta có hạch bạch huyết và tuyến giáp ở cổ, nhưng lợn cũng có những cấu trúc này ở cổ.

Mọi người đều biết rằng bạch huyết và tuyến giáp ở cổ của chúng ta lưu trữ rất nhiều độc tố, và lợn cũng không ngoại lệ, vì vậy không nên ăn cổ lợn.

Ngay cả khi bạn mua thịt đầu lợn, hãy cẩn thận không chọn phần cổ lợn.




2. Ruột già heo

Ruột già lợn là một món ngon mà nhiều người ưa thích. Tuy nhiên, ruột già lợn có chức năng chứa phân trong cơ thể lợn, và có rất nhiều cặn bã và chất độc trong đó, vì vậy không nên ăn nhiều ruột già lợn.

Ăn ruột già lợn trong thời gian dài không chỉ mang lại gánh nặng cho cơ thể mà còn khiến chúng ta béo phì, bởi vì ruột già lợn chứa rất nhiều chất béo.

Khi mua ruột già, bạn có thể chú ý đến thành trong của nó, về cơ bản nó được bao phủ bởi chất béo.



3. Phổi heo

Tôi tin rằng mọi người đều thích ăn phổi lợn trong cuộc sống hàng ngày của họ. Sau khi ướp lạnh hoặc xào, phổi lợn trở thành một món ăn rất ngon, được mọi người vô cùng yêu thích.

Tuy nhiên, trong phổi lợn có rất nhiều vi khuẩn và độc tố, khả năng tự làm sạch của phổi lợn rất kém, dễ để lại độc tố và cặn bã trong phổi.

Các mạch máu trong phổi rất hẹp nên chất độc dễ dàng ẩn náu trong đó. Nó không thể được làm sạch khi rửa, vì vậy nó rất dễ ăn vào cơ thể và gây hại cho cơ thể.


4. Bì lợn

Món da heo mà mọi người tiếp xúc nhiều nhất trong cuộc sống hàng ngày chính là thạch da heo, chính là da heo trong các món ăn vặt. Sau khi tẩm ướp và nấu chín, nó trở thành một món ăn kèm rất sảng khoái.

Da heo tuy rất tươi mát nhưng không phải ai cũng được khuyến khích ăn nhiều, bởi lượng calo trong da heo rất lớn sẽ khiến bạn béo lên và tăng nguy cơ mắc các bệnh như mỡ máu, mỡ máu cao, huyết áp và tăng đường huyết.



Tôi nên mua phần nào của thịt lợn?

1. Thịt thăn

Khi mua thịt lợn, bạn có thể ưu tiên thịt lợn thăn, vì thịt lợn thăn có nhiều chất dinh dưỡng và ít độc tố hơn nên rất phù hợp cho mọi người ăn. Hơn hết, thịt thăn chứa ít calo và giàu protein. Đó là sự lựa chọn tốt nhất cho mọi người để mua thịt lợn.


2. Thịt ba chỉ

Thịt bụng lợn có nhiều calo hơn so với thịt thăn ở trên, nhưng nó rất giàu protein, vì vậy để thay đổi hoặc nếu bạn không quan tâm đến cân nặng, hãy ăn thịt lợn bụng.



3. Thịt đùi sau

Thịt đùi sau cũng là một lựa chọn rất tốt cho mọi người để mua thịt lợn. Dù là nấu canh hay làm món nhồi thịt thì thịt đùi sau đều rất ngon. Nó có thịt chắc và hương vị phong phú.

Điều quan trọng nhất là hàm lượng calo của thịt chân sau rất thấp, thậm chí còn thấp hơn thịt thăn, và hàm lượng protein của nó vượt xa thịt ba chỉ và thịt thăn nên rất đáng để lựa chọn.



4. Thịt chân trước

Chân trước của thịt lợn đóng một vai trò rất quan trọng trong các món ăn khác nhau. Chân trước ít calo, ít chất béo và giàu protein. Nó cũng là một lựa chọn tốt cho tất cả mọi người. Tất nhiên, ngoài hai phương pháp ăn trên, nó cũng có thể được chế biến thành các món ăn khác.

Cần chú ý vấn đề gì khi mua thịt lợn?

1. Không mua thịt heo không đàn hồi

Bạn có thói quen bóp bằng tay khi mua thịt lợn? Mặc dù thói quen như vậy có vẻ mất vệ sinh đối với mọi người, nhưng nó có thể giúp mọi người phân biệt được đâu là thịt lợn ngon và đâu là thịt lợn dởm.

Khi mua thịt lợn, bạn có thể đeo găng tay và ấn mạnh vào bề mặt thịt lợn xem có đàn hồi hay không. Nếu không có độ đàn hồi là thịt heo không còn tươi. Thận trọng khi mua thịt lợn.


2. Không mua thịt lợn đã nhớt


Nếu thịt lợn bạn mua bị nhầy nhụa, chứng tỏ thịt đã để lâu. Đã có một sự biến thái.

Lý do tại sao các tiểu thương bán loại thịt lợn này trên quầy là sau khi thịt lợn được đông lạnh, độ dính trên bề mặt sẽ giảm đi và nhiều người không thể phân biệt được đâu là thịt tốt và đâu là thịt dở.


3. Không mua thịt heo có mùi hôi


Nếu bạn mua thịt lợn đã có mùi hôi thì không nên mua.

Tất nhiên, vẫn có một số mùi khó ngửi mà nhiều người không ngửi được sau khi đông lạnh trong ngăn đá tủ lạnh nên bạn cần bốc bằng tay và đưa lên mũi ngửi, tránh mua phải thịt heo có mùi.

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

Cách Bảo Quản Đậu Không Bao Giờ Hư

Mẹo Chiên Cá Thơm Ngon

Cách Lấy Xương Cá Mòi

Cách Làm Lòng Heo

Mẹo Lấy Sạch Cặn Bã Khét Trong Dầu Ăn Siêu Nhanh