Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » Khi Chiên Thịt Hun Khói Thường Cứng Như Đá, Dạy Bạn Một Mẹo, Thịt Thơm Và Mềm Hơn Đậu Phụ
Tác Giả: Sưu Tầm
Ngày nay, thịt hun khói là món ăn quen thuộc, được bày bán ở rất nhiều siêu thị, cửa hàng tiện ích. Tuy nhiên để nấu món thịt hun khói ngon cho cả nhà, bạn phải biết những mẹo dưới đây.



Thịt hun khói có hương vị thơm ngon, đậm đà được nhiều người yêu thích, tuy nhiên nếu chế biến bằng phương pháp cũ thì thịt sẽ cứng như đá, không ngon chút nào. Hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn một chút kỹ thuật chiên thịt hun khói đảm bảo miếng thịt hun khói bạn chiên sẽ thơm, mềm và ngậy.



Khi chiên thịt hun khói, nhiều bạn rửa thịt hun khói trong nước lạnh và cắt thành lát. Cách làm đúng là rửa sạch thịt hun khói bằng nước ấm, sau đó cho vào nồi ninh trong 20 phút hoặc hấp trong 20 phút, thịt hun khói lúc này sẽ mềm ngay sau khi hấp, một phần lượng mỡ cũng được tiết ra.

Chúng ta đều biết rằng thịt hun khói được ướp muối nên hàm lượng muối trong đó cũng rất cao, trong quá trình hấp và luộc một phần muối trong đó cũng có thể bị hút ra ngoài khiến thịt không bị cứng, thịt hun khói sẽ mềm, béo, hương vị đậm đà.



Khía cạnh thứ hai là khi thái thịt phải chú ý, nhất định phải thái càng mỏng càng tốt, như vậy màu thịt hun khói sẽ trong như pha lê, vàng tươi như hổ phách, rất đẹp mắt, sau khi cắt xong, cho thịt hun khói vào bát.

Điểm thứ hai là khi cho dầu vào bạn chỉ cần cho một ít dầu thôi vì thịt hun khói đã chứa rất nhiều mỡ. Làm nóng chảo và cho một ít dầu ăn vào, sau đó cho thịt hun khói vào xào, trong quá trình này không nên vặn lửa quá to mà nên để lửa nhỏ để xào từ từ.



Xào từ từ với lửa nhỏ có thể hút bớt mỡ trong miếng thịt, còn nếu chuyển sang lửa lớn, thịt ba chỉ dễ bị cứng. Điểm mấu chốt của bước này là trong quá trình xào phải để lửa nhỏ, không nên chiên lâu quá, nếu mỡ hút ra nhiều quá thì miếng thịt ba chỉ chiên sẽ bị già và cứng.


Vì mùi vị của thịt hun khói vốn đã rất đậm đà, vì vậy việc cho gia vị tùy theo sở thích của mỗi người. Sau đó thêm một ít tỏi và gừng và xào cho đến khi có mùi thơm.



Khi chiên thịt hun khói, toàn bộ quá trình xào không được quá lâu, toàn bộ quá trình kéo dài khoảng 3-4 phút, nếu thời gian chiên quá lâu, thịt hun khói sẽ có xu hướng trở nên cứng và khét, mùi vị sẽ không được ngon.

Muốn món thịt hun khói chín mềm, thơm ngon bạn chỉ cần chú ý những điểm trên là có thể làm được.

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

6 Cách Làm Khổ Qua Hết Đắng Đơn Giản

Cách Làm Sạch Và Đông Lạnh Đậu Gà

Tạo Hình Bông Hồng BằNg Dưa Leo Trang Trí Dĩa Salad

Bí Quyết Làm Sạch Lòng Lợn Hết Hôi

Cách Rửa Lòng Lợn Hết Mùi, Hết Nhớt, Trắng Sạch, Nhanh Và Đơn Giản Nhất