Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » 6 Lỗi Thiết Kế Phòng Khách Nhỏ Mà Mọi Chuyên Gia Đều Khuyên Bạn Tránh Mắc Phải
Tác Giả: Sưu Tầm
Những lỗi thiết kế phòng khách dễ mắc phải sẽ khiến không gian sinh hoạt chung của gia đình trở nên chật chội, không thoải mái.

Những sai lầm mắc phải khi thiết kế phòng khách có thể khiến không gian sinh hoạt chung của gia đình trông nhỏ hơn, chật chội hơn. Thậm chí, căn phòng khách còn không thể đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng hàng ngày của gia đình. Đây là điều mà không một gia đình nào mong muốn cả.

Với những gia đình có diện tích hạn chế, việc thiết kế phòng khách cần có sự tính toán cẩn thận và sắp xếp hợp lý. Biết rõ những sai lầm dễ mắc phải và tìm ra giải pháp khắc phục chính là điều bạn cần biết trước khi bắt tay vào thiết kế. Và dưới đây là những sai lầm dễ mắc phải nhất khi thiết kế phòng khách nhỏ đã được các chuyên gia cảnh báo.


1. Sắp xếp quá nhiều ghế đơn


Nhiều người nghĩ rằng sử dụng nhiều ghế đơn tốt hơn là lựa chọn một bộ ghế ngồi đặt trong phòng khách nhỏ. Suy nghĩ này là một sai lầm khi thiết kế phòng khách. Nguyên nhân là do sự xuất hiện của nhiều ghế đơn sẽ khiến căn phòng trông chật chội hơn. Thêm nữa, chưa chắc việc sử dụng nhiều ghế đơn đã có thể cung cấp được nhiều không gian nghỉ ngơi hơn khi bạn lựa chọn một bộ ghế dài.

Để khắc phục sai lầm này, bạn có thể lựa chọn một bộ ghế có kích thước phù hợp với diện tích phòng khách. Mẫu ghế sofa văng hay sofa chữ L đều là lựa chọn rất phù hợp để bạn tham khảo.


Sử dụng quá nhiều ghế đơn khiến căn phòng khách nhỏ thêm phần chật chội.


2. Đặt đồ cồng kềnh trước cửa sổ

Đặt đồ nội thất cồng kềnh trước cửa sổ đồng nghĩa với việc bạn đang làm giảm nguồn ánh sáng tự nhiên vào bên trong phòng. Một căn phòng khách nhỏ và thiếu sáng thật khó có thể đem lại cảm giác dễ chịu cho người dùng. Do đó, khi lựa chọn và sắp xếp nội thất, bạn nên đặt chúng ngang tầm với cửa sổ để ánh sáng có thể đi vào phòng nhiều nhất có thể.


Đặt đồ nội thất cồng kềnh trước cửa sổ đồng nghĩa với việc bạn đang làm giảm nguồn ánh sáng tự nhiên vào bên trong phòng.


3. Đặt đồ nội thất làm vách ngăn trong phòng

Ai cũng biết thiết kế mở mang đến cho chúng ta một không gian thoáng đãng hơn, nhất là với những căn phòng khách nhỏ. Thông thường, không gian phòng khách thường được thông với nhà bếp hoặc phòng ăn.

Tuy nhiên, có một sai lầm mà không ít gia đình mắc phải khi thiết kế phòng khách đó là đặt nội thất chắn ngang, tạo thành vách ngăn giữa các phòng. Cách làm này biến thiết kế mở của bạn trở nên vô nghĩa và bó hẹp không gian sinh hoạt. Chính vì thế, bạn nên tránh đặt đồ nội thất giữa không gian liên kết phòng khách với các khu vực sinh hoạt khác.


Bạn nên tránh đặt đồ nội thất giữa không gian liên kết phòng khách với các khu vực sinh hoạt khác.


4. Thiết kế phòng khách thiếu lối đi

Dù chỉ là một thiết kế nhỏ nhưng lại có ảnh hưởng ít nhiều đến không gian phòng khách của gia đình. Phòng khách với thiết kế lối đáp ứng được nhu cầu người dùng sẽ tạo cảm giác căn phòng khách thông thoáng và rộng hơn nhiều.

Bạn nên tránh đặt đồ nội thất giữa không gian liên kết phòng khách với các khu vực sinh hoạt khác.


5. Bố cục vòng tròn

Bố cục ghế ngồi theo vòng tròn với bàn trà làm trung tâm là một kiểu sắp xếp được nhiều gia đình yêu thích và áp dụng cho phòng khách. Rất tiếc đây cũng là một sai lầm được chuyên gia khuyên không nên sử dụng trong phòng khách có diện tích nhỏ.

Nguyên nhân là do bố cục kiểu này chiếm nhiều diện tích và không thực sự phù hợp với không gian nhỏ. Thay vào đó, các gia đình có thể cân nhắc đến việc lựa chọn đặt ghế dài sát tường nằm về một phía hoặc bố cục hình chữ L. Cách sắp xếp này sẽ mang đến người dùng nhiều tiện lợi hơn trong quá trình sử dụng cũng như không tốn quá nhiều diện tích.


Bố cục ghế ngồi theo vòng tròn với bàn trà làm trung tâm được các chuyên gia khuyên không nên sử dụng với phòng khách nhỏ.


6. Thiết kế phòng khách không có điểm nhấn

Với một căn phòng khách nhỏ, bạn chỉ cần tạo ra một, hai điểm nhấn khi thiết kế. Song trên thực tế, nhiều gia đình hay quá tay và cố gắng đặt thật nhiều thứ nổi bật bên trong phòng khách. Một bộ thảm trải sàn họa tiết, rèm cửa màu sắc bắt mắt, những món đồ trang trí độc đáo khi được đặt chung trong một phòng khách nhỏ sẽ tạo ra sự lộn xộn, rối mắt. Vì thế, bạn nên học cách tiết chế trong việc lựa chọn nội thất trang trí phòng khách.


Bạn nên học cách tiết chế trong việc lựa chọn nội thất trang trí phòng khách.

Source: afamily

Video liên quan về Mẹo Vặt

Cách Tỉa Hoa Hồng Cà Rốt Và Giới Thiệu Dụng Cụ

Nước Chấm Cơm Mẻ

Xay Nước Rau Má Không Bị Tách Lớp Để Lâu

Khám Phá Thế Giới Của Các Mẹo Nấu Ăn Đơn Giản

Bí Quyết Hấp Cua