Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » 8 Mẹo Giảm Tiếng Ồn Của Máy Giặt!
Tác Giả: Sưu Tầm
Đây là một số mẹo hữu ích bạn có thể làm để giảm tiếng ồn từ máy giặt của mình.

Ngay cả những chiếc máy giặt tốt nhất cũng có những phiền toái của chúng, cho dù công suất không phù hợp hay bảng điều khiển có quá nhiều cài đặt. Tuy nhiên, một trong những sự thất vọng phổ biến nhất thực sự là tiếng ồn.

Không có gì khó chịu hơn là cố gắng tập trung vào công việc của bạn hoặc nói chuyện trong bếp mà lại bị chiếc máy giặt của bạn “chen ngang”.

Không cần quá lo lắng, có một số giải pháp sẽ giúp bạn khắc phục điều này. Đây là 8 cách giúp máy giặt của bạn bớt ồn hơn, để bạn không còn phải sợ hãi mỗi ngày giặt giũ nữa.


1. Cân bằng lượng quần áo và lấp đầy công suất



Nếu bạn cho quá ít quần áo, máy giặt của bạn sẽ không được làm đầy hết công suất, khoảng trống bên trong khoang máy giặt nhiều dẫn đến việc quần áo tròn đó bị quay lắc mạnh hơn và phát ra tiếng ồn to hơn bình thường.

Ngược lại, nếu bạn giặt đồ quá tải, có nhiều trường hợp có thể sẽ gãy trục của máy giặt, hoặc khi giặt quá tải cũng dẫn tới tình trạng bị rung lắc. Bạn cần giặt đồ với khối lượng và trọng lượng cho phép của máy.


2. Máy giặt đã được đặt ở vị trí bằng phẳng hay chưa


Đôi khi, việc bạn để chiếc máy giặt ở những vị trí không bằng phẳng cũng có thể khiến nó phát ra tiếng ồn lớn trong suốt quá trình hoạt động. Bạn có thể dễ dàng kiểm tra vấn đề này, chỉ cần lắc nhẹ máy giặt sang hai bên để nhận biệt nó có đang bị cập kênh hay không.

Để khắc phục điều này, tùy vào loại máy bạn đang sử dụng, nếu máy có chân, bạn có thể điều chỉnh các chân của máy giặt cho đến khi bằng nhau. Sau khi ngắt kết nối máy, bạn chỉ cần sử dụng cờ lê để nới lỏng các đai ốc khóa ở mỗi chân, sau đó xoay các chốt để nâng hoặc hạ chiều cao của máy.

Tiếp tục điều chỉnh cho đến khi bạn thấy ổn, hãy siết chặt lại các đai ốc khóa. Bạn cũng nên kiểm tra tình trạng sàn nhà của mình. Nếu máy giặt đang đặt trên sàn bị hư hỏng, bề mặt đó sẽ cần được thay thế.

Bạn cũng có thể thêm các miếng đệm chống rung hoặc một tấm thảm để giúp mọi thứ yên tĩnh hơn. Những bổ sung cao su này sẽ giúp hấp thụ một số tiếng ồn khi sử dụng, đồng thời tách lực của máy giặt khỏi sàn tốt hơn và giúp máy có độ bám tốt hơn.


3. Giảm tốc độ vắt



Nếu đó chỉ là tiếng ồn của chu kỳ vắt làm bạn khó chịu, hãy nhớ rằng bạn luôn có thể điều chỉnh điều này. Mặc dù tốc độ quay cao nhất sẽ loại bỏ nhiều nước nhất khỏi đồ giặt của bạn, do đó, quần áo khô nhanh hơn, nhưng đương nhiên nó cũng tạo ra nhiều tiếng ồn hơn. Khi giảm tốc độ vắt, nếu không cần dùng hết công suất, bạn có thể giảm tiếng ồn phát ra.

Trong mọi trường hợp, tốc độ vắt giảm sẽ tốt cho các loại quần áo mỏng hơn, giảm độ nhăn trên quần áo cũng như giúp bạn tiết kiệm năng lượng.


4. Khởi động nó vào thời điểm thuận tiện

Mẹo này không nhất thiết phải giảm tiếng ồn nhưng nó vẫn cực kỳ hữu ích. Luôn tính đến thời gian giặt và cân nhắc xem bạn có đang chạy nó vào thời điểm thích hợp hay không. Nếu bạn đang cần không gian yên tĩnh để làm việc thì tốt nhất bạn nên dời thời gian bật máy giặt vào trước hoặc sau khoảng thời gian đó.


5. Kiểm tra xem bạn đã bỏ hết các món đồ trong túi áo/quần ra chưa

Tiền xu, chìa khóa và các vật dụng nhỏ khác bị lỏng có thể gây ra nhiều tiếng ồn trong chu kỳ và làm hỏng máy giặt của bạn trong quá trình này. Tồi tệ nhất, các vật dụng này có thể làm tắc ống thoát nước hoặc làm hỏng bể chứa bên ngoài, vì vậy bạn cần phải lưu ý vấn đề này.

Nếu bạn nghi ngờ một món đồ nhỏ có thể bị lỏng trong quá trình giặt, hãy dừng chu trình ngay lập tức và xác định vị trí của nó trong lồng giặt.


6. Dọn dẹp bộ lọc


Bộ lọc của máy giặt cần được tháo ra và vệ sinh thường xuyên. Nó có thể thu gom tất cả các loại đồ còn sót lại sau quá trình giặt nhưng cũng có thể rung và tạo ra nhiều tiếng ồn không cần thiết. Khi nước ngừng chảy, hãy tháo hoàn toàn bộ lọc và vứt bỏ bất kỳ mảnh vụn hoặc vật dụng rời nào


7. Mang máy đi kiểm tra và sửa chữa


Nếu bạn đã thử tất cả các cách trên mà máy giặt của bạn vẫn không ngừng phát ra tiếng ồn, rất tiếc là bạn cần phải sửa chữa. Gọi cho một thợ sửa chữa đồ điện lạnh đến để kiểm tra nó và thay thế các bộ phận cần thiết.

Không tiếp tục sử dụng máy giặt nếu bạn nghi ngờ có lỗi, nếu không nó có thể gây hư hỏng thêm cho thiết bị cũng như sàn nhà của bạn.


8. Đầu tư vào một trong những chiếc máy giặt tốt nhất


Nếu bạn đang có ý định thay máy giặt mới, hãy chắc chắn rằng bạn đã tính đến tiếng ồn khi mua máy giặt tốt nhất. Một số máy giặt có thể cung cấp công nghệ giảm rung.

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

22 Mẹo Vặt Với Trứng Đầy Bất Ngờ

23 Mẹo Vặt Đời Thường Hay Để Nấu Ăn Cực Ngon Mỗi Ngày

27 Công Thức Nấu Ăn Với Bột Đơn Giản Và Đáng Yêu

Mẹo Làm Những Món Trứng Rất Ngon

Cách Khử Mùi Hôi Và Làm Sạch Ruột Già Heo