Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » Mẹo Vặt Cuộc Sống Thiết Thực: 8 Mẹo Đơn Giản Có Thể Bạn Chưa Bao Giờ Để Ý
Tác Giả: Sưu Tầm
Nhiều lần, để làm cho cuộc sống của chúng ta thuận tiện hơn, chúng ta sẽ sử dụng bộ não của mình để suy nghĩ về một số phương pháp hoạt động độc đáo. Thật thú vị, có một số giải pháp rất đơn giản và thiết thực luôn bị chúng ta bỏ qua.

Ví dụ: một chiếc xẻng thông thường có thể giúp bạn thắt chặt giường và một hộp đựng tài liệu có thể giữ cho bộ sạc của bạn gọn gàng hơn. Lần này, biên tập viên tổng hợp 8 mẹo đơn giản mà có thể bạn chưa bao giờ để ý.

1. Thoa một ít Vaseline lên da để giữ mùi thơm lâu hơn


Nếu muốn nước hoa lưu hương lâu hơn sau khi thoa, bạn có thể thử thoa một ít dầu hỏa lên da trước khi thoa hoặc xịt. Điều này sẽ giữ hương thơm lâu hơn.


2. Thắt chặt giường của bạn bằng thìa

Trong cuộc sống, nhiều người gặp phải rắc rối như vậy trong phòng ngủ, đó là khi thức dậy, họ thấy ga trải giường bắt đầu trở nên lỏng lẻo và lộn xộn. Điều này có thể liên quan nhiều đến việc không thu dọn giường cẩn thận khi kê giường. Đối với một số người, việc sử dụng ngón tay là quá sức và thậm chí có thể làm gãy móng tay mới làm của họ. Trong trường hợp này, bạn có thể sử dụng một công cụ như thìa để nhét nó vào giường. Tất nhiên, nếu bạn lo lắng về vết bẩn trên thìa, bạn có thể bọc thìa bằng một túi nhựa và thực hiện thêm một số thao tác.


3. Nằm xuống để giữ nước mát lâu hơn


Vào mùa hè nóng nực, nếu bạn muốn nước lấy ra khỏi tủ lạnh càng mát càng lâu càng tốt, bạn có thể thử chỉ đổ đầy một nửa chai nước, sau đó đặt vào tủ lạnh cho đến khi nước đóng băng. Sau đó, bạn sẽ đổ nước cho đầy. Điều này giữ cho nó mát hơn trong một thời gian dài hơn.


4. Giữ bộ sạc của bạn gọn gàng với hộp đựng hồ sơ



Hầu như trong nhà ai cũng có rất nhiều thiết bị điện tử, để sạc điện cho các thiết bị điện tử thì phải dùng củ sạc, dẫn đến nhiều dây cáp có thể bị rối vào nhau trông rất rối mắt. Trong trường hợp này, bạn có thể sử dụng hộp đựng hồ sơ hoặc giá đựng tạp chí để sắp xếp nó. Khi sạc, chỉ cần đặt thiết bị điện tử của bạn vào đó.


5. Tái sử dụng những thỏi son cũ



Đừng vội vứt đi thỏi son đã dùng, vì nó có thể mang đến cho bạn sự trợ giúp khác. Bạn có thể lau sạch phần son còn sót lại trong toàn bộ ống son, sau đó đổ một ít nước vào, cho vào ngăn mát tủ lạnh. Sau khi đông lạnh hoàn toàn, bạn có thể sử dụng nó trong quy trình chăm sóc da của mình.


6. Sử dụng băng dính vải để giữ cố định khăn bếp


Khăn đôi khi dường như dễ dàng trượt khỏi nơi chúng được đặt, đặc biệt là nơi có người qua lại. Để điều này không xảy ra liên tục, hãy thử sử dụng băng vải, chỉ dán các mặt lại với nhau.


7. Dùng nĩa để gỡ thẻ an toàn


Tất nhiên, xác suất sử dụng thủ thuật này là rất thấp. Bởi vì lần duy nhất bạn phải làm điều đó ở nhà là nếu nhân viên thu ngân quên tháo thẻ bảo mật, đây là một trường hợp tương đối hiếm. Trong trường hợp này, bạn có thể sử dụng hai nĩa dao kéo và nguyên tắc đòn bẩy để tách chúng ra.


8. Làm mới thảm của bạn bằng bàn ủi


Thảm rất khó làm sạch và nếu bạn nhận thấy vết bẩn trên tấm thảm của mình, bạn có thể thử nhúng nó bằng nhiều chất tẩy rửa và miếng bọt biển. Nhưng làm như vậy có thể không hiệu quả và thậm chí có thể dẫn đến vết bẩn rộng hơn. Nhưng bạn có thể sử dụng bàn ủi ở nhà và khăn ẩm để loại bỏ nó. Trải một miếng vải ẩm lên khu vực bị ố và trượt bàn ủi lên trên để hơi nước có thể làm sạch vết bẩn.

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

Mẹo Làm Sạch Ruột Heo Nhanh Hết Hôi

Cách Sơ Chế Măng Tươi Đúng Cách Khử Đắng

31 Công Thức Đồ Ngọt Dễ Thương Cho Cả Gia Đình

Mẹo Nấu Cơm Tơi Xốp Dẽo

Mẹo Nướng Bánh Ngon