Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » 5 Sai Lầm Bố Mẹ Thường Mắc Phải Khiến Cơ Thể Bé Bị Tổn Thương, Và Rất Nhiều Bố Mẹ Mắc Phải Ít Nhất 3
Tác Giả: Sưu Tầm
Từ khi bé chào đời đến 1 tuổi là giai đoạn bố mẹ khó khăn nhất trong việc chăm sóc trẻ. Lúc này bé chưa biết nói, chưa biết đi thành thạo. Vì lý do an toàn, bố mẹ thường chỉ để bé ở nhà, tuy nhiên trong nhiều tình huống chính bố mẹ lại là nguyên nhân khiến trẻ bị tổn thương.

Huấn luyện trẻ đi vệ sinh quá sớm


Một số bố mẹ thuyết phục trẻ sử dụng nhà vệ sinh vì họ nghĩ rằng “đã đến lúc phù hợp”. Khi mọi thứ không như mong muốn, họ khiển trách trẻ nghiêm khắc và điều đó chỉ khiến mọi việc trở nên tồi tệ hơn. Ngoài ra, cơ thể bé đã quen với việc tự động bài tiết nước tiểu, việc “ép” trẻ tự đi vệ sinh quá sớm sẽ làm chậm quá trình phát triển nhận thức tự bài tiết của trẻ, vì vậy bố mẹ không nên tiết kiệm tiền mua bỉm, hãy lựa chọn những loại bỉm có chất lượng tốt, thoáng khí và độ thấm hút tốt.

Đây là quá trình không thể vội vàng. Trẻ sẽ tự học cách sử dụng nhà vệ sinh khi sẵn sàng.

Nếu muốn đẩy nhanh quá trình, bạn có thể thiết lập giai đoạn. Hãy đưa trẻ đến nhà vệ sinh và giải thích công dụng, dần dần trẻ sẽ nhận thức và thực hiện được công việc này.

Căn phòng không được thông gió


Một số bé dễ bị ốm khi ở nhà, nguyên nhân thường là do bố mẹ không biết cách khử trùng và căn phòng trẻ quá bí, không được thông gió.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng nếu ở trong phòng kín trong thời gian dài không mở cửa sổ để thông gió, tốc độ sinh sản và tỷ lệ sống sót của vi trùng sẽ cao, là mối đe dọa lớn đối với trẻ nhỏ có sức đề kháng yếu. Vì vậy, bố mẹ nên nhớ thông gió và khử trùng phòng thường xuyên.

Nội thất góc cạnh

Trong quá trình lớn lên của trẻ, trẻ sẽ phải liên tục trải qua các giai đoạn vận động, tuy nhiên trong quá trình này bố mẹ cần lưu ý không để bé va chạm vào nhưng đồ đạc sắc nhọn hay sàn nhà cứng. Làn da và xương của bé lúc này còn non nớt, dễ bị tổn thương.

Tốt nhất bố mẹ nên làm túi mềm cho đồ đạc có góc và trải thảm dưới đất, nếu là mùa hè nóng bức, bố mẹ đừng quên cho bé mặc quần áo liền trong nhà, có thể tạo thêm một lớp bảo vệ nếu vô tình bé ngã.

Cho trẻ sơ sinh ngủ trên bụng



Ngày nay bạn dễ dàng bắt gặp cảnh mẹ cho con ngủ trên bụng vì chúng ngủ khá ngon lành và mẹ có thể để mắt tới con. Thế nhưng các bác sĩ lại khuyến cáo rằng không nên đặt con ngủ trên bụng vì tư thế này có thể gây tắc nghẽn đường thở vì có rất nhiều áp lực tác động lên cơ hoành và ngực của trẻ.

Tư thế ngủ tốt nhất là cho bé nằm thẳng trên giường, đầu nghiêng nhẹ sang một bên.

Thức khuya với con



Trong xã hội hiện đại, việc thông tin lớn được lan truyền một cách nhanh chóng, thuận tiện, nhiều bậc bố mẹ dù có con nhỏ vẫn thích giao du, nghịch điện thoại, vô tình hình thành thói quen thức khuya.

Tuy nhiên, bố mẹ nên biết rằng trẻ cần đi vào giấc ngủ sâu trước lúc 11 giờ bởi lúc này cơ thể bé mới tiết ra lượng hormone tăng trưởng cao, có lợi cho sự phát triển của trẻ. Vì vậy bố mẹ không nên thức khuya với trẻ, tốt nhất là nên cho trẻ đi ngủ vào khoảng 9 giờ tối.

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

4 Cách Vắt Chanh Được Nhiều Nước Nhất

Mẹo Hay Chế Biến Dưa Hấu Xay Mát Lạnh

15 Mẹo Vặt Tuyệt Vời Nhất Sẽ Giúp Bạn Nấu Ăn Dễ Dàng Hơn

Cách Pha Cafe Espresso Lạnh: Shakerato, Mocha, Cappuccino Freddo

Bí Quyết Ăn Thoải Mái Mà Không Lo Béo