Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » Trứng Luộc Luôn Bị Nứt? Dạy Cho Bạn Một Mẹo Không Những Không Bị Nứt Và Dính Vỏ Mà Còn Ngon Hơn
Tác Giả: Sưu Tầm
Trứng có giá trị dinh dưỡng cao, hương vị thơm ngon, là thực phẩm không thể thiếu trên bàn ăn sáng của nhiều bạn nhưng cũng không ít người lo lắng: Luộc trứng cũng là một kỹ năng.

Đừng lo, hôm nay mình sẽ mách các bạn một mẹo nhỏ để luộc trứng, chỉ cần cho một thứ vào nước, trứng sẽ chín hoàn hảo mà không bị vỡ, vừa ngon vừa dễ bóc!

Thực hiện theo 3 bước dưới đây để làm điều đó!

Bước 1: Làm Sạch Trứng

Trứng mới mua về phải được rửa sạch trước khi cho vào nước, trong lớp bụi bám trên vỏ trứng hay phân gà có rất nhiều vi khuẩn, vô tình ăn phải chúng sẽ gây không tốt cho sức khỏe của chúng ta. Khi rửa trứng sống, chúng ta có thể cho một ít muối ăn vào nước sạch, có thể giúp khử trùng và tiệt trùng trứng, sau khi rửa xong có thể tiến hành bước tiếp theo.

Bước 2: Cho giấm vào nồi

Trứng đã làm sạch cho vào nồi, thêm nước lạnh rồi đun lên, nhiệt độ của nước và trứng sẽ cùng tăng lên, trứng luộc sẽ ít bị nứt, ngoài ra ta cho thêm hai thìa giấm trắng vào nửa chừng nước, càng có lợi cho protein đông tụ, như vậy trứng luộc không những không bị nứt mà còn không bị dính vào vỏ, rất dễ bóc.

Sau khi đậy nắp nồi, để lửa vừa và nhỏ, khoảng 5-6 phút thì tắt bếp.

Bước 3: Ngâm nước lạnh

Hết thời gian, đừng vội vớt trứng ra, đậy vung đun thêm 2 phút nữa, vớt ra ngâm vào thau nước lạnh để vị trứng được đậm đà hơn mịn và mềm mịn, việc bóc vỏ cũng rất đơn giản và dễ dàng.

Trên đây là 3 bước chế biến trứng, bạn đừng quên thêm muối, giấm và ngâm nước lạnh, nhắc cả nhà để có món trứng hoàn hảo nhất nhé!

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

Dưa Gang Sánh Ngang ‘Thần Dược’

Mẹo Vặt Với Gừng Trong Nấu Ăn

Mẹo Vặt Đơn Giản

Mẹo Cắt Hành Tây

Công Dụng Chữa Bệnh Của Cây Diếp Cá