Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » 7 Mẹo Bếp Núc Tưởng Đúng Nhưng Lại Sai
Tác Giả: Sưu Tầm
Đựng trứng ở cửa tủ lạnh, rửa thịt sống, không dùng dao sắc, cho đá vào cà phê sữa là những sai lầm ít người biết.

Vệ sinh bếp bằng thuốc tẩy

Nhà bếp luôn cần sạch sẽ nên cách tốt nhất là sử dụng các dung dịch chuyên dụng. Tuy nhiên, nếu sử dụng các loại chất tẩy này, hãy chắc chắn mình đã pha loãng theo đúng hướng dẫn để tránh ngộ độc cho cả gia đình. Các chất tẩy này nếu không được làm loãng hay không được rửa kỹ khỏi bề mặt có thể khiến bạn gặp vần đề nghiêm trọng về sức khỏe ngay lập tức. Thông thường, tỷ lệ là 15 ml chất tẩy cho một gallon nước (khoảng 3,7 lít nước) nhưng mỗi chất tẩy có tỷ lệ pha khác nhau.

Đựng trứng ở cánh cửa tủ lạnh

Ngăn đựng trứng ở cánh cửa tủ lạnh không phải nơi lý tưởng. Khu vực này thường xuyên bị tác động lực và thay đổi nhiệt độ do cánh cửa tủ đóng mở liên tục, ảnh hưởng đến chất lượng trứng. Theo các chuyên gia, bạn nên để trứng ở ngăn mát, tốt nhất là trong khay đựng trứng bằng hộp bìa (loại được cung cấp sẵn ở siêu thị) và bảo đảm nhiệt độ khoảng 4 độ C trở xuống.

Rửa thịt sống

Nhiều người có thói quen rửa thịt trước khi chế biến. Trên thực tế, các chuyên gia khuyến cáo rằng việc rửa thịt gia cầm, thịt lợn, bò trực tiếp dưới vòi nước có thể khiến vi khuẩn dễ lây lan ra xung quanh và xâm nhập vào bên trong miếng thịt. Cách tốt nhất là rửa với nước muối loãng hoặc luộc sơ với chút muối hoặc giấm để sạch vi khuẩn.

Cho cả ổ bánh mì vào túi nilon khi bảo quản

Nhiều người có thói quen cho tất cả bánh mì lát vào túi nilon và bảo quản trong tủ lạnh. Tuy nhiên, không khí bên trong sẽ tạo ra độ ẩm, khiến nấm mốc phát triển nhanh. Nếu muốn trữ bánh mì lâu, bạn nên để một hoặc vài lát bánh mì vào túi bọc thực phẩm, loại bỏ không khí bằng cách ấn dẹt túi rồi cho vào ngăn đá, chúng có thể dùng tới ba tháng.

Hướng nắp hộp có nước lên trên

Hầu hết mọi người đều để những lọ thực phẩm có chứa nước theo hướng nắp quay lên trên. Nhưng để kéo dài thời hạn sử dụng, bạn nên úp ngược chúng lại, tất nhiên là với điều kiện phải vặn nắp thật chặt, tốt nhất là chưa mở ra. Với cách này, nấm mốc khó phát triển hơn.

Dùng dao cùn

Không ít người nghĩ rằng dao cùn sẽ an toàn hơn dao sắc nhưng thực tế ngược lại. Nếu dùng dao cùn, bạn có xu hướng dùng nhiều lực hơn, do đó, rất dễ bị trượt, cắt vào tay. Tốt nhất nên mài sắc dao vừa phải và thay mới dao đã cùn. Ngoài ra, bạn cũng nên học cách dùng dao đúng. Cách để tay khi dùng dao của các đầu bếp chuyên nghiệp là khum nhẹ các ngón tay chứ không duỗi thẳng, tránh được sự cố.

Cho đá vào cà phê

Thông thường, mọi người thường cho thêm đá vào cà phê sữa để làm mát nhưng khi đá tan ra, vị cà phê sẽ bị loãng. Do đó, cách làm đúng là pha cà phê, cho vào khay làm đá rồi để trong tủ đông. Khi uống, bạn đổ sữa vào trước và cho đá vị cà phê vào. Cách này phù hợp với những ai thích uống thiên vị sữa nhiều hơn.

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

27 Mẹo Nấu Nướng Bạn Sẽ Muốn Thử

Mẹo Chiên Lạp Xưởng Mềm Ngon

Cách Làm Nước Dừa Nhai Thiên Nhiên

30 Công Thức Nấu Ăn Đơn Giản

Bí Quyết Làm Heo Quay Cấp Tốc Của Người Hoa Để Cả Ngày Vẫn Giòn Rụm Dễ Thành Công