Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » 3 Mẹo Vặt Giúp Bạn Cải Thiện Sự Tự Tin
Tác Giả: Sưu Tầm
"Sự tự tin đôi khi không phải là điều chúng ta sinh ra đã có, đó là một kỹ năng cần được rèn luyện mỗi ngày. Chìa khóa là bạn cần luyện tập và đặt niềm tin vào bản thân mình!", Shark Thái Vân Linh bày tỏ.

Tự tin là yếu tố nền tảng thành công trong cả sự nghiệp và cuộc sống cá nhân. Tự tin mang lại cho bạn nhiều "điểm cộng", sức hấp dẫn và gây ấn tượng sâu sắc trong mắt nhà tuyển dụng, đồng nghiệp, cấp trên.

Tuy nhiên, sự tự tin của mỗi người là do chính bản thân xây dựng nên và phải mất một quá trình dài để hình thành. Shark Thái Vân Linh đánh giá cao những người luôn mang phong thái tự tin bên mình vì họ được đánh giá là những người "nói được, làm được". Dưới đây là 3 tips để luyện tập sự tự tin:

1. TẬP TRUNG VÀO CHÍNH MÌNH

Tập trung vào bản thân và tránh đặt mình "lên bàn cân" với người khác. Mặc dù so sánh bản thân với người khác có thể thúc đẩy bạn hướng tới những mục tiêu tương tự. Tuy nhiên, nó có thể trở thành "con dao hai lưỡi" khi bạn bị phân tâm khỏi những gì thực sự quan trọng với bạn. Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng những người so sánh mình với người khác trải qua sự ghen tị. Và càng trải qua nhiều sự đố kỵ, họ càng cảm thấy tồi tệ hơn về bản thân.

Hãy nhắc nhở bản thân rằng "Mọi người đều đang chạy cuộc đua của riêng họ và cuộc sống không phải là một cuộc cạnh tranh". Hãy nhìn vào những gì bạn đang có, và lắng nghe mong ước của bản thân. Shark Linh luôn làm 1 điều vào mỗi buổi sáng thức dậy là nói lời cảm ơn vào 3 thứ: sức khỏe, gia đình và những đồng đội của mình.

2. ĐẶT "TỪ CHỐI" Ở MỘT GÓC NHÌN MỚI

Tất cả chúng ta đều từng bị từ chối trong cuộc sống. Nhưng, bạn hãy thử đặt tình huống này dưới một góc nhìn khác. Hãy nghiêm túc xem xét làm thế nào để chuyển đổi nó từ một trải nghiệm tiêu cực thành một sự thay đổi tích cực cho chính chúng ta.

Ví dụ, đa số chúng ta đều từng trải nghiệm bị từ chối khi phỏng vấn xin việc. Đừng quá thất vọng! Hãy xem đây như một cơ hội học tập và chủ động tiếp cận nhà tuyển dụng để nhận được lời nhận xét từ họ. Đây là cách giúp bạn hiểu rõ hơn về cách bạn có thể cải thiện kỹ năng phỏng vấn của mình. Điều này giúp tiếp thêm tự tin khi bạn tiếp cận các cuộc phỏng vấn trong tương lai.

3. HÃY ĐỂ NGUỒN NĂNG LƯỢNG TÍCH CỰC KỀ BÊN!

Bạn chính là trung bình cộng của 5 người bạn dành nhiều thời gian cùng nhất. Những người bạn dành thời gian có ảnh hưởng suy nghĩ và thái độ của bạn về bản thân nhiều hơn bạn nghĩ. Thật tuyệt khi có ai đó trong cuộc sống luôn động viên và nhắc nhở bạn về "giá trị" của mình, những người bạn như vậy chính là một nguồn động lực cho chúng ta tự tin hơn mỗi ngày. Hãy hạn chế tiếp xúc với sự tiêu cực vì những "đám mây đen" có thể mang đến cơn mưa xám xịt cho một ngày của bạn đấy.

Bên cạnh đó, bài tập "Tư duy Tích cực" đã giúp Shark Linh duy trì năng lượng tích cực mỗi ngày. Nhờ đó, bạn có thể nhìn nhận nhiều hơn mặt tốt của sự việc, và từ đó, duy trì thói quen này để bản thân mình cũng trở thành “nguồn năng lượng tích cực” cho mọi người xung quanh.

Source: kenh14

Video liên quan về Mẹo Vặt

Cách Rút Xương Chân Giò Heo Nhanh, Đơn Giản

Hướng Dẫn Làm Bánh Bông Lan Bằng Nồi Cơm Điện Dễ Làm

Hướng Dẫn Cách Nấu Canh Trứng Thơm Ngon Hấp Dẫn

Cách Luộc Rau Củ Xanh Tươi Giòn

Công Dụng Chữa Bệnh Tuyệt Vời Của Cải Bó Xôi