Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » Dù Bạn Đang Hầm Món Thịt Gì Thì Cũng Đừng Quên Cho 3 Loại Gia Vị Này Vào Nhé, Càng Hầm Thì Thịt Cà
Tác Giả: Sưu Tầm
Các bạn có biết cách hầm thịt để thịt thơm hơn không? Ngoài hành và gừng, có ba loại gia vị khác phải được thêm vào.

Hương vị của gia vị rất đậm đà, có thể che đi mùi tanh của thịt, làm tăng mùi thơm và vị ngọt cho món hầm, để bạn có thể tự làm chuẩn vị nhà hàng ngay tại nhà.

Thịt hầm là thực phẩm chúng ta thường nấu trong cuộc sống được nhiều người thích ăn như gà hầm, ba rọi hầm, bò hầm… nhưng hầu hết mọi người đều không biết cách nấu.

Đầu tiên bạn chần qua nước để loại bỏ bọt huyết là công đoạn bắt buộc phải làm, thứ hai bạn cho thêm một số nguyên liệu khác để khử mùi tanh và tăng mùi thơm. Bộ tam thất hành gừng rượu nấu cũng có. Cuối cùng, thêm ba loại gia vị sau, Nó có thể nâng cao hương vị của món thịt hầm lên một cấp độ cao hơn.

Khi hầm thịt, bạn đừng quên 3 loại gia vị trên nhé!

1. Quế

Bên trong quế có chứa chất dễ bay hơi, có mùi thơm, chỉ cần ngửi mùi quế là có thể cảm nhận được mùi vị đặc biệt của nó.

Vì vậy, khi thực hiện các món ngon từ thịt hầm, bạn chỉ cần cho một miếng nhỏ quế vào để thịt bớt ngấy, thịt sẽ có mùi thơm đặc biệt của quế, tạo nên màu sắc và hương vị hoàn chỉnh

2. Lá thơm (lá nguyệt quế)

Đúng như tên gọi, hương vị của lá nguyệt quế rất thơm nhưng thực chất cũng có một chút vị ngọt, trong chế biến món ăn hàng ngày, lá nguyệt quế cũng là một trong những đối tác làm tăng hương vị của các nguyên liệu thịt.

Tuy nhiên, bạn không cần cho quá nhiều, chỉ cần một lát, hoặc hai lát nhỏ là có thể tăng thêm hương vị cho cả món hầm mà thịt lại không bị tanh chút nào.

Ngoài ra, bạn cũng có thể cho thêm lá nguyệt quế vào khi chế biến các món ngon hải sản và các món tráng miệng, bạn đã từng nghe qua chưa?

3. Hạt thì là


Tôi tin rằng nhiều người không biết nhiều về thì là và chưa bao giờ sử dụng nó, nhưng nói đến thì là, nhiều người đã ăn lá và hạt thì là.

Khi hầm thịt bò, nhiều bạn không thích mùi vị của hai loại thịt này và cảm thấy rất tanh, lúc này bạn có thể cho một ít thì là vào để thịt bò ngấm đều gia vị.

Các thành phần đặc biệt trong thì là có thể khử mùi tanh, hôi của thịt bò một cách hiệu quả, giúp món nấu không còn mùi tanh, càng hầm càng ngon và thơm.

Mẹo hầm thịt


1. Khi làm món thịt hầm, đừng chỉ hầm thịt. Bạn có thể thêm một số nguyên liệu rau củ để làm món ăn đó trở nên phù hợp, chẳng hạn như khoai tây, cà rốt, củ sen và củ cải trắng. Tất cả đều rất tốt. Hầm với thịt có thể làm giảm dầu và tăng dinh dưỡng.

2. Sử dụng nước nóng càng nhiều càng tốt thay vì nước lạnh để hầm thịt, và thêm vừa đủ một lúc, nếu không đủ thì thêm nước nóng (ko dùng nước lạnh), như vậy thịt hầm sẽ ngon hơn.

3. Không đun lửa lớn liên tục, tốt nhất nên đun với lửa lớn trước, sau đó chuyển sang lửa nhỏ và đun từ từ để thịt ngấm từ từ nước canh và đạt độ sôi.

4. Khi hầm thịt không nhất thiết phải cho càng nhiều gia vị mà phải lựa chọn và sao cho phù hợp với miếng thịt đang hầm, thay vì cho một lúc cả đống gia vị vào như vậy thịt hầm sẽ không nhừ.

Bạn đã biết những kiến ​​thức nho nhỏ trên đây về món thịt kho tàu chưa? Nhớ thêm một số gia vị để tăng hương vị khi bạn hầm thịt sau này nhé.

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

Dạy Cách Làm Hai Món Từ Gạo Lức

Cách Nấu Xôi Đậu Phộng Bằng Nồi Cơm Điện

Cách Luộc Lòng Heo Ngon Hết Sạch Mùi Hôi

Hướng Dẫn Các Mẹo Nấu Ăn Hay Từ Trứng

Ăn Nhót Xanh Kiểu Tây Bắc Có Gì Mà "Hot" Thế