Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Gỏi » Để Nấu Món Thịt Kho Tàu, Bạn Hãy Ghi Nhớ Mẹo '3 Không', Sau Khi Bắc Ra Khỏi Chảo, Thịt Sẽ Có Màu Đỏ
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

Đầu tiên bạn chuẩn bị nguyên liệu làm món thịt kho tàu, nên chọn thịt ba chỉ vì loại thịt này có cả phần nạc và mỡ, nấu lên miếng thịt mềm, không bị khô. Tuy nhiên, đừng nên lấy loại nhiều mỡ quá, ăn sẽ bị ngấy.

Chuẩn bị một số phụ liệu và gia vị, cần đường phèn, gừng, hành lá, xì dầu, muối, không cần nêm quá nhiều như dầu hào vì sẽ ảnh hưởng đến hương vị của món thịt kho tàu. Muốn tăng mùi thơm thì chỉ cần cho một ít lá nguyệt quế, hoa hồi, đừng cho quá nhiều loại gia vị khác nhau, nếu không thì mùi vị không ngon.

Cách Làm:

    Thịt heo rửa sạch, thái miếng vuông. Để thịt thực sự sạch thì thêm rượu nấu ăn, gừng vào rửa, rồi lại tiếp tục rửa lại với nước ấm.
    


    Cho một ít dầu vào nồi, đổ thịt heo vào xào sơ qua, không cần xào quá lâu, lấy ra để dùng sau.
    Cho đường phèn và dầu ăn vào chảo nấu sôi cho đến khi chuyển màu caramen thì cho ngay thịt vào xào.
    Sau khi xào xong, thêm nước sôi vừa đủ, thêm gừng thái chỉ, hành lá, hoa hồi, lá nguyệt quế vào đun trên lửa lớn. Khi sôi to hẳn thì chuyển sang lửa nhỏ đun cho đến khi thịt mềm, nhừ mềm.
    Cuối cùng, vớt lá nguyệt quế, hoa hồi, hành lá và gừng thái sợi ra, thêm xì dầu và muối, đun nhỏ lửa trong vòng 10 phút, khi hết thời gian thì xào trên lửa lớn để lấy nước cốt. Như vậy là món thịt kho tàu đã sẵn sàng.
    

    
    Hãy ghi nhớ mẹo "3 Không":
    1. Không đun sôi thịt với nước nóng

    Một số người thường làm sai khi đun sôi thịt với nước nóng sẽ mất hết vitamin và làm thịt mất ngon. Chỉ nên rửa thịt với nước kết hợp rượu và gừng, sau nó rửa bằng nước ấm để loại bỏ chất bẩn.
    

    2. Không cho nước lạnh khi hầm
    Nếu muốn món thịt kho tàu được mềm và ngon thì hãy nhớ thêm nước sôi để hầm, tuyệt đối không nên cho nước lạnh. Bởi nếu khi hầm, cho nước lạnh đột ngột sẽ khiến thịt bị bị quắt lại và cứng, đun lâu sẽ không ngon.
    

    3. Không thêm muối quá sớm
    Sau khi cho thịt vào nồi, bạn đừng vội cho muối vào, nếu cho muối quá sớm thịt sẽ bị cứng và không ngon.
    

    Cách làm đúng là cho muối vào sau khi ninh thịt chín, rồi chỉ đun thêm một lúc muối sẽ dễ dàng ngấm vào thịt và đạt được hương vị thơm chuẩn như nhà hàng.

Source: ngoisao

Video liên quan về Món Gỏi hay Để Nấu Món Thịt Kho Tàu, Bạn Hãy Ghi Nhớ Mẹo '3 Không', Sau Khi Bắc Ra Khỏi Chảo, Thịt Sẽ Có Màu Đỏ

Gỏi Trái Cóc

Gỏi Cuốn

Gỏi Cổ Hũ Dừa

GoiCom

Chân Gà Xoài Xanh Sốt Thái