Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Luộc Hấp » Luộc Vịt Cho Thêm Thứ Đồ Uống Quen Thuộc Này Đảm Bảo Hết Sạch Mùi Hôi, Thịt Mềm Thơm, Hấp Dẫn Khó Cư
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

Vịt: 1 con khoảng 1.5kg -2kg

Bia: 660ml (khoảng 2 - 3 lon)

Sả: 2 nhánh

Tỏi: 1 củ

Ớt: 2-3 trái

Gừng: 1 nhánh

Rượu: 1 chén

Gia vị: Mắm, muối, hạt nêm, nước tương

Lá cây móc mật

Húng quế

Cách Làm:

    Bước 1: Vịt mua về làm sạch lông, da cáy, mổ bụng làm sạch nội tạng. Dùng rượu trắng và nước cốt gừng làm sạch bẩn và mùi tanh của vịt.
    Bước 2: Luộc vịt với bia. Trước hết bạn đem lá móc mật thái nhỏ, trộn với gừng đập dập và 1 thìa cafe bột ngọt cùng 2 muỗng nước tương. Bỏ hỗn hợp trên vào bụng vịt rồi dùng tâm khâu lại (lưu ý là phải khâu thật chặt để hỗn hợp không bị rơi ra bên ngoài). Tiếp sau đó xếp lá móc mật còn lại, húng quế xuống đáy nồi, thêm vài nhánh sả ở trên rồi bỏ con vịt vào nồi áp suất bỏ thêm vài quả ớt nữa.
    


    Sau đó đổ bia vào lên cho sâm sấp mặt thịt rồi đun khoảng 10 phút. Đợi đến khi vịt chín mềm là được. Có thể kiểm tra bằng cách lấy tăm hoặc đũa xiên vào phần đùi vịt nếu thấy thịt đùi co lại, nước chảy ra màu vàng thì thịt đã chín còn nếu nước màu đỏ chảy ra thì tiếp tục hầm.
    Bước 3: Sau khi thịt vịt đã chín thì vớt ra và chặt thành từng miếng vừa ăn, xếp ra đĩa và trang trí theo tùy sở thích của mỗi người. Vậy là món ăn của chúng ta đã hoàn thành có thể ăn kèm với nước tương tỏi ớt.
    

    Cách chọn thịt vịt chắc dày, thơm ngon
    Để chọn được một con vịt ngon bạn cần phải chú ý tới những đặc điểm sau:
    • Vịt có độ tuổi vừa đủ, không quá non cũng không quá già. Vịt trưởng thành phải mọc đủ lông và khi kéo hai cánh vịt lại với nhau, đầu của hai cánh vừa đủ đan chéo vào nhau, có ức tròn và phao câu đều, vịt cầm lên nặng tay, phần da bụng, da cổ phải dày.
    • Vịt chắc, thịt dày, không quá gầy hay béo, nhiều mỡ. Kiểm tra bằng cách tóm chặt hai đùi cánh nâng lên, sờ thấy hai bên lườn, ức căng lên nở nang rắn chắc thì vịt mới đủ ngon, nhiều thịt.
    • Tránh mua vịt non mỏ to, mềm hay vịt già mỏ nhỏ và cứng.
    • Tránh chọn vịt cái, dù vịt cái đã qua nhiều lần sinh đẻ vẫn thơm ngon nhưng vịt đực luôn thơm ngon hơn vịt cái. Chú ý bạn sẽ thấy bụng dưới của vịt cái xệ.
    • Ngoài ra, lật cánh vịt nếu thấy một chấm đỏ nhỏ bên dưới cánh là vịt đã bị tiêm thuốc hoặc bơm nước. Quanh vết nước phồng lên có màu đen, sau một thời gian màu đen sẽ lan rộng. Phần da vịt bị bơm nước sẽ trơn hơn rất nhiều so với vịt ngon, vỗ nghe lạch bạch bọng nước.

Source: ngoisao

Video liên quan về Món Luộc Hấp hay Luộc Vịt Cho Thêm Thứ Đồ Uống Quen Thuộc Này Đảm Bảo Hết Sạch Mùi Hôi, Thịt Mềm Thơm, Hấp Dẫn Khó Cư

Xôi Hấp

Bánh Khoai Môn Hấp

Nghêu Hấp Thái

Cà Pháo Thịt Luộc Mắm Nêm

Xôi Bắp Hạt Sen