Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Kho » Cũng Là Thịt Kho Tàu Nhưng Cho Thêm 2 Nguyên Liệu Này Vào Vừa Ngon Lại Hỗ Trợ Phòng Cúm Khi Giao Mùa
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

600g thịt ba chỉ, 100g ngồng tỏi, 80g miến khoai lang Hàn Quốc, 30g dầu ăn, 15g đường phèn, 15g gốc hành baro hoặc gốc hành lá, 1 cái hoa hồi, 15g gừng thái lát. 4g muối, 30g xì dầu, 10g hắc xì dầu, 20g rượu nấu ăn, 800g nước nóng.

Cách Làm:

    Bước 1: Thịt ba chỉ rửa sạch sau đó dùng khăn bếp thấm khô nước. Tiếp theo bạn cắt thịt ba chỉ thành từng miếng dày khoảng 2cm. Miến khoai lang Hàn Quốc bạn rửa qua dưới vòi nước sau đó ngâm miến cho mềm ra. Ngồng tỏi bạn lược bỏ phần gốc già sau đó cắt thành từng đoạn có độ dài khoảng 2-3cm.
    


    Bước 2: Trộn hỗn hợp nước sốt kho thịt vào bát gồm 4g muối, 30g xì dầu, 10g hắc xì dầu, 5g bột nêm cốt gà (tuỳ thích), 20g rượu nấu ăn. Gốc hành baro hoặc gốc lá bạn cắt thành từng đoạn, gừng xắt lát.
    

    Bước 3: Đổ dầu ăn và đường phèn vào nồi, xào trên lửa vừa cho đến khi đường tan chảy và chuyển sang màu hổ phách nhạt.
    

    Bước 4: Tiếp theo bạn cho thịt ba chỉ đã thái, gốc hành baro, gừng lát và hoa hồi vào xào trên lửa lớn. Xào cho đến khi bề mặt các miếng thịt chuyển màu cánh gián nhạt và săn lại một chút thì bạn cho phần hỗn hợp nước sốt đã trộn vào. Đảo đều tay cho đến khi thịt lên màu đậm hơn.
    

    

    Bước 5: Sau đó bạn đổ 800g nước nóng vào. Đậy nắp nồi lại và đun trên lửa vừa trong khoảng 25 phút.
    

    Bước 6: Sau đó bạn mở nắp nồi ra, cho ngồng tỏi và miến vào. Sau đó đậy nắp và đun tiếp trong khoảng 3 phút.
    

    Bước 7: Sau khi hoàn thành, bạn lấy thịt ra âu sâu lòng và thưởng thức.
    

    

    Như vậy vẫn dựa trên nền làm món thịt kho tàu, giờ đây bạn chỉ cần thêm một chút miến và ngồng tỏi vào đã làm thành món ăn mới mẻ hơn. Miến đã ngấm nước dùng, mềm, ngon, dẻo, mùi thơm đậm đà. Thêm vào đó là độ giòn của ngồng tỏi ăn rất kích thích vị giác. Hơn thế ngồng tỏi còn có tác dụng kháng khuẩn, khả năng diệt khuẩn bằng 1/10 penicilin. Từ đó giúp cơ thể phòng ngừa được các bệnh cảm cúm, đề phòng viêm nhiễm vết thương và diệt giun sán. Trong ngồng tỏi cũng chứa nhiều vitamin C có lợi cho sức khỏe, khả năng diệt khuẩn cao. Do đó còn chần chờ gì mà bạn không làm ngay món ăn này cho gia đình mình thưởng thức!
    

    1. Khi thực hiện món ăn này, bạn nên chọn thịt ba chỉ xen kẽ mỡ và nạc, không nên dùng loại thịt có phần mỡ nhiều hơn. Điều này sẽ khiến món ăn thơm nhưng không béo.
    2. Ngồng tỏi bạn cũng có thể thay bằng nguyên liệu khác như măng, nấm... hoặc nguyên liệu mình yêu thích. Bạn không nên ngâm miến quá lâu, ngâm xong nên vớt ra để ráo nước tránh để khi nấu miến sẽ trở nên quá mềm.
    3. Khi lấy món ăn ra khỏi nồi sẽ có một ít nước dùng. Tuy nhiên nước sẽ thấm nhanh vào miến nếu bạn để lâu. Do đó món ăn nên thưởng thức ngay khi nấu xong. Nếu bạn thích ăn nhiều nước dùng thì có thể thêm 100g nước nóng vào.
    4. Với món ăn này bạn hoàn toàn có thể áp dụng theo phương pháp nấu truyền thống. Tuy nhiên ngày nay có rất nhiều dụng cụ nhà bếp như robot nấu ăn hỗ trợ và bạn có thể tận dụng để thực hiện.

Source: afamily

Video liên quan về Món Kho hay Cũng Là Thịt Kho Tàu Nhưng Cho Thêm 2 Nguyên Liệu Này Vào Vừa Ngon Lại Hỗ Trợ Phòng Cúm Khi Giao Mùa

Cá Nục Kho Cà

Thịt kho ngũ vị

Cá Thu Nhật Kho Me

Sườn Ram Mặn

Thịt Gà Kho Kim Chi