Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » Khi Chiên Đậu Phụ, Đừng Cho Vào Chảo Sau Khi Cắt, Đây Là 2 Mẹo Để Đậu Phụ Sẽ Không Dính Vào Chảo Và
Tác Giả: Sưu Tầm
Đậu phụ là nguyên liệu phổ biến nhất nhưng lại được sử dụng theo nhiều cách khác nhau và có thể dùng để chế biến nhiều món ăn khác nhau. Nhiều món ăn tại nhà không thể tách rời đậu phụ, chẳng hạn như đậu sốt, rồi chiên đậu phụ thành một món ăn ngon.

Để chiên đậu phụ, không cần cắt nhỏ, chỉ cần cho vào chảo, hướng dẫn bạn 2 mẹo nhỏ là đậu phụ không dính và không dễ vỡ, vàng đều và thơm ngon! Hãy để tôi chia sẻ hai thủ thuật dưới đây, sau khi thành thạo hai phương pháp này, bạn chắc chắn sẽ thành công dễ dàng, và bạn sẽ không còn phải lo lắng về việc chiên đậu phụ, mà rất thiết thực.

- Mẹo đầu tiên là bạn hãy rắc một ít muối vào chảo trước khi cho đậu hũ vào chảo, rồi mới cho đậu hũ vào để đậu hũ không bị dính vào đáy chảo.

- Bí quyết thứ hai là xử lý bề mặt chảo trước khi cho đậu phụ vào chảo để đảm bảo rằng nó nhẵn và không dính, đồng thời học cách làm nóng chảo và làm nguội dầu. Đun nóng chảo đến bốc khói, đổ dầu ăn vào vừa đun vừa làm tráng dầu quanh chảo, sau khi dầu hơi bốc khói thì đổ ra, sau đó lại đổ thêm một ít dầu lạnh vào, đun nóng đến 50% thì vặn nhỏ lửa xuống để chiên đậu phụ.

Cả hai phương pháp trên đều rất hữu ích, bạn có thể thử cách này.

Ngoài ra, có hai điều kiện tiên quyết để làm được món ngon là đậu phụ phải được chọn loại tốt, đậu phụ săn chắc sẽ dễ chiên hơn. Đậu phụ quá mềm thích hợp để kho, luộc và hấp trực tiếp. Giữ cho thớt và dao nhà bếp khô ráo, và càng dính ít nước vào đậu thì càng đỡ dính vào chảo.

Đừng quá chăm chỉ vào quá trình chiên đậu phụ, tốt nhất nên giữ nguyên sau khi đặt đậu, sau khi chiên đến khi chín vàng thì lật mặt lại, tức là phải có thời gian chiên nhất định. Bạn lật quá sớm, đậu phụ sẽ dễ bị nát.

Cách chiên đậu phụ:

Chọn miếng đậu hũ già rửa sạch với nước.

Sau khi rửa sạch, dùng khăn khô để loại bỏ nước, sau đó dùng khăn giấy lau bếp, rửa và lau khô thớt và dao làm bếp.

Cắt đậu phụ thành những miếng nhỏ, hình vuông hoặc hình tam giác dài, chiên trên chảo rồi đổ dầu ăn vào để làm ẩm.

Khi đã nóng 50% thì cho một thìa cà phê muối ăn vào, lắc chảo vài lần, vặn nhỏ lửa rồi cho đậu hũ vào, không nên cho đậu hũ vào chỗ không có dầu.

Sau khi đặt đậu, tiếp tục chiên ở lửa nhỏ cho đến khi một mặt se lại và có màu vàng nâu, rắc một chút muối lên bề mặt rồi lật mặt còn lại, tiếp tục chiên ở lửa nhỏ, nếu không nóng các cạnh thì lật chảo để chiên, để tất cả được chiên.

Nếu bạn sử dụng mẹo thứ hai, hãy làm theo thao tác trên chảo nóng và dầu nguội, sau đó cho đậu hũ vào chiên, mỗi thứ có một đặc điểm riêng, làm thành thạo hoàn toàn thì rất đơn giản

Đậu phụ chiên có thể được sử dụng nấu tại nhà với mộc nhĩ, cà rốt hoặc ớt xanh và đỏ. Chúng ta hãy tiếp tục xem cách làm.

Công thức đậu phụ tự làm:

Đậu hũ chiên sẵn, bạn có thể cắt miếng hình tam giác nếu thích. Mộc nhĩ ngâm nước ấm, cắt bỏ rễ, chần sơ qua. Cắt ớt xanh và ớt đỏ thành những miếng nhỏ. Cho một ít tinh bột vào bát và trộn với nước.

Cho một lượng dầu thích hợp vào nồi, đun nóng, cho tỏi băm và hành lá băm nhỏ vào xào cho thơm, cho mộc nhĩ, ớt xanh và ớt cắt khúc vào xào, đảo đều tay rồi trút hành, đậu phụ và xào.

Sau đó cho muối, xì dầu, dầu hào, nước tương đen vào xào trong nửa phút. Cuối cùng bạn đổ nước tinh bột vào xào cho sệt lại là đã có đĩa đậu phụ tự làm thơm ngon rồi.

Không chỉ ăn thịt trong dịp liên hoan, nhớ ăn thêm các món chay, món đậu phụ tự làm này có thể ăn thường xuyên để tránh tạo gánh nặng cho cơ thể. Bạn đã tìm hiểu hết về phương pháp chiên đậu phụ chưa? Hãy nhớ sử dụng nó trong tương lai nhé.

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

Bật Mí Cách Luộc Gà Siêu Ngon Không Cần Nước

Đu Đủ Cực Tốt Với Phụ Nữ

3 Cách Mài Dao Đơn Giản Nhanh Chóng

Công Dụng Hay ISt Người Biết Của Vỏ Cam, Chanh, Quýt

Cách Kho Thịt Thơm Ngon, Màu Đẹp