Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » Có Một "Cơ Chế Nhỏ" Trên Nắp Chai, Lọ, Có Thể Mở Ra Chỉ Bằng Một Cú Vặn Nhẹ. Đây Là Mẹo Mở Nắp Lon
Tác Giả: Sưu Tầm
Đồ hộp là loại thực phẩm đã qua chế biến, đóng gói, tiện lợi, thơm ngon, bổ dưỡng và được người tiêu dùng vô cùng yêu thích. Thực phẩm đóng hộp chúng ta thường ăn bao gồm nhiều loại thực phẩm khác nhau như thịt, cá, rau và trái cây.

Tuy nhiên, để bảo quản lon được lâu thì chúng được đậy kín bằng nắp đậy khiến việc mở nắp mỗi lần là một công việc tốn nhiều công sức, nhất là với những cô nàng có thể lực yếu. Thực ra, có những mẹo mở nắp lon, hôm nay tôi sẽ hướng dẫn các bạn một số mẹo mở nắp lon một cách khéo léo, ngay cả những cô gái yếu sức nhất cũng có thể dễ dàng mở được!

Mẹo 1: Gõ vào đáy chai

Tôi tin rằng nhiều bạn làm điều này khi mở nắp lon, tức là đầu tiên cầm lon trong tay, sau đó hơi nghiêng đáy chai, tiếp đó dùng lòng bàn tay kia gõ nhẹ vào đáy chai vài lần, sau đó chúng ta hãy tháo nắp chai một lần nữa và nắp chai sẽ được tháo ra.

Phương pháp này rất đơn giản, nó sử dụng độ rung và áp suất được tạo ra bằng cách vỗ vào đáy chai để nới lỏng nắp chai, cho không khí lọt vào bên trong, phá hủy môi trường chân không bên trong chai và nắp chai có thể dễ dàng tháo ra. Nhưng đối với một số lon có chai tương đối lớn thì có thể khó mở và nếu dùng lực quá mạnh, đáy chai có thể bị vỡ trực tiếp.

Mẹo 2: Phương pháp dùng thìa

Để mở nắp chai, chúng ta cũng có thể dùng thìa, thìa này tốt nhất nên làm bằng thép không gỉ, mép mỏng hơn và có thể nâng nắp chai tốt. Cách làm rất đơn giản, nếu để ý phía dưới nắp chai, chúng ta sẽ thấy cách đó không xa có một rãnh, chúng ta chỉ cần dùng phần mỏng hơn của thìa để nhét vào rãnh, sau đó cạy nó với một chút lực. Lúc này, chúng ta có thể nghe thấy tiếng rò rỉ không khí "bốp", thực chất đây là âm thanh nắp chai nới lỏng, không khí lọt vào chai và giải phóng áp suất trong chai.

Tiếp theo, chúng ta dùng tay nắm lấy nắp chai và vặn nhẹ nhàng, nắp chai sẽ mở ra, rất đơn giản. Phương pháp này không cần tốn nhiều công sức, bé gái và trẻ em có sức lực yếu đều có thể dễ dàng mở được, hơn nữa phương pháp này có thể mở được cả chai lớn và chai nhỏ.

Mẹo thứ ba: phương pháp ngâm nước nóng

Chúng ta chuẩn bị một cái đĩa, sau đó úp lon úp xuống đĩa. Sau đó, ta đổ nước mới đun sôi ra đĩa, lượng nước ngập hoàn toàn nắp chai, để nắp chai ngâm trong nước sôi chục giây.

Thực chất, điều này dựa trên nguyên lý giãn nở nhiệt, co lại, nắp lon được làm bằng sắt, khi ngâm vào nước nóng, nhiệt độ của nắp lon tăng lên và nó sẽ nở ra. Sau khi nắp chai nở ra, rất dễ bị lỏng ra khỏi thân chai, tạo điều kiện cho không khí nhân cơ hội xâm nhập vào thân chai và phá hủy môi trường chân không. Sau khi ngâm xong chúng ta có thể vặn nắp chai lại, nắp chai có thể tháo ra dễ dàng.

Mẹo 4: Chạm nhẹ vào nắp chai

Ngoài ra còn có chữ mở đầu và mũi tên được đánh dấu trên mép nắp chai, giúp chúng ta biết nên vặn nắp chai theo hướng nào. Nhưng trên thực tế, trước khi vặn chặt nắp chai, chúng ta có thể cầm nghiêng chai trên tay rồi gõ nhẹ nắp chai xuống bàn, khi gõ chúng ta nên làm theo hướng dấu mũi tên trên nắp chai. Sau vài cú gõ đơn giản, nắp chai sẽ lỏng ra, không khí sẽ lọt vào thân chai tạo thành một số bong bóng nhỏ, tiếp theo chúng ta chỉ cần lấy nắp chai xoay một vòng là nắp sẽ mở ra.

Nếu bài viết hôm nay hữu ích với các bạn thì hãy cho mình một lượt theo dõi và một like nhé. Cảm ơn các bạn đã ủng hộ.

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

Làm Sạch Ruột Heo Không Hôi

Cách Sơ Chế Cá Da Trơn Không Bị Tanh

Bí Quyết Lấy Chỉ Tôm , Bóc Vỏ Chỉ Mất 1 Giây

Ý Tưởng Đồ Ăn Ngon Và Mẹo Nhà Bếp

Cách Tỉa Hoa Hồng Trên Dưa