Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » Mẹo Chọn Dưa Hấu, Cà Chua, Táo Và Những Loại Quả Ngon Khác, Nhất Định Không Được Bỏ Lỡ Bài Viết Này
Tác Giả: Sưu Tầm
Bài viết dưới đây sẽ mách bạn bí quyết chọn được cà chua, dưa chuột, dưa hấu, táo hay rất nhiều loại quả khác thơm ngon và chuẩn sạch.

Dưa chuột

Nếu quả dưa chuột còn tươi thì phần thân phải cứng, chắc, vỏ có màu xanh tươi sáng, hài hòa (không có chỗ đậm quá hoặc nhạt hẳn). Không nên chọn dưa bóng quá, bởi có thể nó đã được bón phân chứa nitrat và được phủ sáp lên bề mặt. Nên chú ý cả phần đuôi dưa chuột, nếu khô và héo, có nghĩa dưa đã chín nhũn, ăn sẽ đắng và chua. Nên mua dưa có kích thước trung bình, dài khoảng 6-8cm là ngon nhất.

Mẹo chọn hoa quả, thực phẩm tươi ngon, ai cũng nên biết:

Dưa hấu

Khi mua dưa hấu, bạn hãy chọn quả cho cảm giác nặng so với kích cỡ của nó. Mảng màu vàng trên lớp vỏ giáp đất cũng báo hiệu quả dưa đã chín. Hãy vỗ vào quả dưa để cách xa tai bạn khoảng 5cm, nếu bạn nghe thấy tiếng kêu trầm đục là dưa chín, không bị xốp.

Cherry

Nên chọn những quả màu đỏ tối, sẫm màu hơn vì những quả tươi, vỏ nhạt màu được bảo quản bằng hóa chất sẽ không tốt cho sức khỏe, phần cuống nên còn màu xanh lá cây, bóp vào thấy quả dày mình và bề mặt vỏ nhẵn mịn.

Chuối

Nếu ăn ngay nên chọn những quả có màu vàng sáng, và chọn những quả xanh nếu muốn chờ chín tại nhà. Không chọn những quả đã thâm hay nứt vỏ vì sẽ không thể để được lâu.

Lê chín có mùi thơm dễ chịu và có những đốm hồng xuất hiện trên bề mặt. Một số loại lê kể cả khi chín vẫn mang màu xanh, nhưng hầu hết là có đốm hồng khi chín. Không nên chọn quả có đốm nâu gần cuống, đó là dấu hiệu của lê không còn tươi.

Chanh

Hãy chú ý đến độ mịn của vỏ - những quả chanh có vỏ nhẵn thường nhiều nước và hàm lượng các nguyên tố hữu ích trong chúng cao hơn. Vỏ quả quá sần thường dày cùi, nặng hơn và ít nước.

Kiwi

Khi chọn mua, hãy đặt trái kiwi giữa ngón tay cái và ngón tay trỏ, bóp nhẹ, trái chín sẽ mềm nhưng đàn hồi. Không nên lấy quả cứng quá (còn xanh), cũng không chọn quả mà vỏ đã nhăn nheo (đã héo). Kiwi vừa chín có mùi thơm, vỏ mịn màng.

Cà chua

Khá nhiều người nghĩ cà chua vẫn còn cuống thì sẽ tươi hơn. Thực tế, cà chua khi chín sẽ rụng khỏi cây nên mất cuống. Cà chua được bày bán ở chợ hoặc siêu thị vẫn còn cuống là cà đã bị cắt khi còn xanh và chín dần trong hộp nên có ít vitamin và các thành phần dinh dưỡng hơn cà chua chín cây.

Cà chua ngon thường có màu vỏ đồng nhất, không có đốm xanh hay vàng. Cà chua chín cũng có mùi thơm hơn. Không mua cà chua quá cứng, nên chọn quả mềm sẽ có nhiều bột và nước.

Táo

Chọn táo cỡ vừa. Quả táo phải chắc và nặng. Đừng mua những quả táo có vỏ sáng bóng, vì các nhà sản xuất khi muốn táo trông ngon hơn, thường phủ lên táo một lớp sáp hoặc nhựa tự nhiên. Với loại táo xanh, nếu trên cuống có màu nâu vàng chứng tỏ táo đã chín. Mua táo đúng mùa sẽ chọn được những quả giàu vitamin và chất dinh dưỡng nhất.

Nên lưu ý đến màu sắc vỏ khi mua bơ, quả chín thường vỏ màu đậm, hơi chuyển sang nâu. Tuy nhiên, có một số giống bơ vỏ vẫn xanh khi đã chín. Nếu ấn tay, thấy quả hơi mềm là bơ đã chín.

Quả bơ ngon vỏ thường hơi sần sùi, nhưng không có những vết lõm. Nên mua bơ có cuống màu xanh lá cây hoặc vàng. Nếu cuống có màu nâu thì không nên mua vì lúc này quả đã chín nẫu rồi.

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

Cách tỉa hoa từ Khoai tây

Mẹo Luộc Và Xào Rau Muống Luôn Xanh, Đẹp Mắt

Những Công Dụng Tuyệt Vời Của Lá Hẹ

Cách Pha Trà Chanh Cực Ngon

Mẹo với Loại Bánh