Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » Dao Có Cùn Đến Đâu, Chỉ Với 1 Thao Tác Này Lại Sắc Bén Như Mới Mà Không Cần Dùng Đá Mài
Tác Giả: Sưu Tầm
Dao là trợ thủ đắc lực trong gian bếp của các bà nội trợ, khi dao cùn có thể áp dụng ngay cách này để sắc bén lại như mới.

Theo thời gian sử dụng, dao trong nhà bếp sẽ dần trở nên cùn hơn, đòi hỏi chúng ta nhiều sức lực hơn khi thái thức ăn, thậm chí còn ảnh hưởng đến hiệu quả nấu nướng. Trước tình trạng này, nhiều người sẽ lựa chọn bỏ tiền ra mua dao mới hoặc mua đá về mài lại cho sắc. Để tiết kiệm tiền bạc và công sức hơn, các bà nội trợ có thể áp dụng mẹo này để giữ cho dao nhà bếp luôn sắc bén.

Đầu tiên, chúng ta cần chuẩn bị 1 chiếc bát hoặc đĩa sứ. Úp ngược bát lại và cho 1 ít muối, 1 ít kem đánh răng và 1 lượng giấm trắng thích hợp vào đáy bát và trộn đều. Muối ăn có tác dụng tốt trong quá trình mài dao, kem đánh răng làm tăng hiệu quả ma sát và axit axetic trong giấm trắng có thể loại bỏ phần rỉ sét trên dao.

Tiếp theo, nhúng miếng cọ rửa vào dung dịch vừa trộn đều và bôi lên lưỡi dao. Sau đó, mài con dao trên viền tròn của bát sứ theo 1 hướng, không mài qua lại nếu không lưỡi dao sẽ không đều, gây khó khăn trong quá trình thái gọt thực phẩm. Mài liên tục 3 phút mỗi mặt là con dao đã trở nên sắc bén.

Ngoài ra, khi mài dao các bà nội trợ cũng cần lưu ý nghiêng dao 1 góc khoảng 10 độ. Nếu mài dao theo hướng phẳng hoặc góc quá nhỏ, các cạnh của lưỡi dao sẽ mỏng hơn, dễ gãy, thậm chí là nứt khi thái thức ăn cứng. Ngược lại, góc mài quá lớn sẽ khiến dao nhanh cùn hơn rất nhiều.

Đây là phương pháp mài dao không chỉ đơn giản, dễ thực hiện mà còn không tốn quá nhiều chi phí, rất thích hợp để làm ngay tại nhà khi cần. Việc mài dao thường xuyên sẽ đảm bảo độ bền của dao và giúp công việc bếp núc trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

Source: 24h

Video liên quan về Mẹo Vặt

Tác Dụng Của Hạt Đười Ươi

Xử Lý Món Ăn Bị Mặn Quá

Vệ Sinh Bếp Ga Dính Mỡ Với Dấm

Thuốc Từ Đậu Bắp

Công Dụng Rượu Tỏi Và Cách Ngâm Rượu Tỏi