Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » Nước Hầm Xương Bị Đục: Chỉ Cần Thả Thêm Thứ Này Vào Là Nước Trong Trở Lại, Vừa Ngọt Vừa Thơm
Tác Giả: Sưu Tầm
Khi hầm xương người ta thường mắc phải sai lầm khiến cho nước hầm xương bị đục và mất đi chất dinh dưỡng của nó. Nếu bạn muốn có một món canh xương trong veo, ngọt lịm thì đừng bỏ qua công thức hầm xương dưới đây.

Sai lầm khiến nước hầm xương bị đục

Chần xương ngay sau khi rửa

Khi hầm xương thì hầu hết các bà nội trợ sẽ rửa xương với nước sạch rồi bỏ vào nồi chần sơ luôn. Tuy nhiên, với cách làm này, nước dùng sẽ không được trong. Chính vì vậy, trước khi mang xương đi chần với nước nóng, bạn hãy ngâm xương trong nước khoảng 30 phút để máu thừa tiết ra hết. Cách này vừa giúp giảm mùi tanh mà nước xương lại trong hơn.

Cho muối quá sớm

Thói quen của nhiều bà nội trợ thường bỏ muối quá sớm, nhiều người sẽ cho muối ngay từ đầu khi ninh xương. Tuy nhiên, việc cho muối sớm như vậy sẽ khiến nước dùng xương không được ngon. Đặc biệt, khi cho muối sớm sẽ ngăn cản các chất trong xương tiết ra ngoài, khiến nước dùng không được ngọt và không được trong. Thời điểm cho muối thích hợp nhất là khi hầm xương gần xong, chuẩn bị tắt bếp.

Không hớt bọt

Để nước dùng xương được trong, bạn cần phải vớt bọt trong lúc nấu. Phần bọt nổi lên khi hầm xương là protein kết tủa cùng một số chất bẩn, máu dư trong xương. Việc hớt bỏ phần bọt này sẽ giúp nước dùng trong hơn và cũng loại bỏ một số chất không có lợi khỏi món ăn.

Cách xử lý nước hầm xương bị đục

Lọc nước hầm xương

Bạn hãy dùng khăn vải sạch, mỏng lọc lại nước ninh xương. Sau khi lược xong, có thể đặt nồi lên bếp để đun lại và chế biến các món ăn khác. Đặc biệt nếu bạn dùng cách này nước canh xương sẽ trong vẹo khi ăn không bị cặn và dễ ăn hơn rất nhiều.

Sử dụng lòng trắng trứng

Nếu nồi nước xương sau khi lọc vẫn còn vẩn đục, bạn hãy làm thêm một bước nữa. Đặc biệt, nếu bạn lấy một lòng trắng trứng đánh tan rồi đổ vào nồi nước ninh xương. Khuấy đều tay theo một chiều cố định. Cách này sẽ giúp bọt và các vẩn đục trong nước dùng bị cuốn vào lòng trắng trứng. Sau đó bạn chỉ cần lọc và vớt bỏ phần lòng trắng trứng là nước dùng xương sẽ trong trở lại.

Sử dụng khoai tây

Nếu không dùng lòng trắng trứng, bạn có thể cho vài lát khoai tây sống vào nồi nước dùng. Đun một thời gian là nước sẽ trong trở lại.

Nếu không dùng khoai tây, bạn có thể dùng nấm hương. Tác dụng cũng tương tự và còn giúp nước dùng có mùi thơm hơn.

Bí quyết hầm xương trong veo

Khi hầm xương nên bỏ thêm chút hành và gừng nướng sẽ giúp mọi người làm nước dùng xương ngọt và thơm hơn.

Nhiều người thường nấu xương hầm rất lâu. Tuy nhiên, đây chính là nguyên nhân khiến nước hầm xương không ngon và bị đục. Với xương lợn, ninh quá 6 giờ và ninh xương bò quá 10 giờ khiến nước bị chua, đục và có mùi khó chịu. Bạn nên ghi nhớ điều này để hầm xương trong thời gian phù hợp.

Khi ninh xương, bạn có thể cho thêm một vài loại rau củ vào trong nồi. Như cà rốt, hành tây, củ cải trắng… Những loại rau củ này đều có vị rất ngọt và sẽ giúp nước dùng thanh, ngọt hơn.

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

Cách Sáng Tạo Để Gọt Và Cắt Trái Cây Rau Củ

Cắt Tỉa Con Chim Từ Quả Khóm

3 Bước Khử Mùi Hôi Của Lòng Già Heo Thú Linh Hết Sạch Mùi

Làm Bông Hoa Tuyết Từ Củ Đậu

Cách Tỉa Hoa Cà Rốt