Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » Sau Nhiều Năm, Tôi Đã Tổng Hợp Được 6 Mẹo Tiết Kiệm Tiền Không Khó Và Thiết Thực Này
Tác Giả: Sưu Tầm
Trong thời đại mọi thứ đều tăng lên, nhiều người đang nghiên cứu cách tăng thu và giảm chi, tăng thu cần có thời gian và chuyên môn, nhưng việc giảm chi có thể thực hiện ngay được.

1. Kế toán và ghi chép

Nhiều người có thói quen giữ tiền trong tài khoản nhưng nhận ra vẫn không tiết kiệm được tiền. Trên thực tế, không chỉ giữ tiền trong tài khoản, bạn còn cần phải trải qua quá trình kiên trì để thực sự tiết kiệm tiền.

Chúng ta nên lập kế hoạch tài chính gia đình như tài chính công ty, sau khi hạch toán nhớ lập bảng để xem xét: khoản nào có thể tiết kiệm, khoản nào hợp lý, rồi áp dụng vào kế hoạch kiểm soát ngân sách tháng tiếp theo.

Mục đích của việc xem xét là loại bỏ các khoản chi đột xuất như đi lại, hoạt động xã hội. Những khoản chi tưởng chừng như đột ngột này thực tế có thể được đặt trước cho ngân sách hàng năm, để các khoản chi hàng tháng có thể được ấn định và kiểm soát nhiều nhất có thể, sao cho mỗi tháng có thể được điều chỉnh để có trạng thái chi tiêu và tiết kiệm tiền thoải mái nhất.

2. Giảm sự chú ý đến các ứng dụng mua sắm hoặc giải trí

Để so sánh giá cả, nhiều người sẽ sở hữu nhiều ứng dụng mua sắm khác nhau. Mặc dù những ứng dụng mua sắm này rất rẻ nhưng chúng sẽ không ngừng khơi dậy ham muốn mua đồ của bạn. Các app giải trí bây giờ cũng có cơ chế mua hàng chỉ bằng một cú nhấp chuột, giúp bạn dễ dàng thực hiện các giao dịch mua sắm bốc đồng với số lượng lớn trong một khoảng thời gian ngắn.

Vì vậy, chúng tôi khuyên bạn nên bớt chú ý đến các app, cắt bỏ nguồn ham muốn mua sắm mà thay vào đó là đọc sách, dành thời gian cho gia đình, tăng cường cuộc sống và giải trí hoặc học một chuyên ngành để có được khả năng kiếm tiền để cắt giảm chi tiêu.

3. Cố gắng tạo ra những ngày bạn không tiêu tiền

Mọi người sẽ không thể đột ngột thay đổi thói quen chi tiêu ngay lập tức. Bạn nên đặt ra những mục tiêu tiết kiệm nhỏ nhưng có thể đạt được, chẳng hạn như đặt ra một ngày trong tuần để không tiêu tiền, hoặc không mua quần áo trong một tháng, sau đó tiến tới không mua sắm trong hai tháng.

Bằng cách này, ham muốn vật chất có thể giảm dần và chi phí hàng tháng có thể giảm dần từ 200.000 đồng, 150.000 đồng xuống 100.000 đồng. Những mục tiêu này có thể được coi giống như chơi một trò chơi, vượt qua các cấp độ và hoàn thành các thử thách sẽ giúp việc thực hiện chúng trở nên dễ dàng và ít gánh nặng hơn.

Và một khi bạn giảm bớt ham muốn vật chất, những đồ dùng trong nhà sẽ được duy trì ở một số lượng nhất định, bạn không cần phải sống trong một ngôi nhà lớn hơn để cất giữ, hay mua đồ dự trữ, tất cả những chi phí này đều có thể được tiết kiệm!

4. Một thứ có nhiều công dụng và giảm giá thành của những món đồ thừa

Khi mở ngăn kéo bếp, bạn có thấy mình đã tích lũy rất nhiều dụng cụ nấu ăn như thìa, các loại nồi, chảo gang, chảo chống dính và thậm chí cả nhiều cái gọi là dụng cụ nấu ăn hoặc các thiết bị nhỏ?

Nhưng xem xét kỹ hơn chức năng sẽ thấy rằng một số công cụ có thể được thay thế. Ví dụ, nếu bạn sử dụng dụng cụ cắt tỏi, bạn vẫn có thể cắt tỏi bằng dao, máy nướng bánh mì có thể được thay thế bằng lò nướng hoặc chảo rán, bạn cũng có thể thưởng thức bánh mì nướng giòn. Nguyên tắc tương tự cũng áp dụng cho các nhu cầu thiết yếu hàng ngày khác.

Vì vậy, nếu bạn muốn tiết kiệm tiền, đừng để bị lừa bởi những công cụ cuộc sống ưa thích này, hãy cố gắng sử dụng những công cụ hiện có cho nhiều mục đích để giảm bớt chi phí thiết yếu hàng ngày.

5. Chụp ảnh để biết số lượng nguyên liệu trong tủ lạnh

Những người quản lý được tủ lạnh có thể kiểm soát chi phí nguyên liệu của bạn. Tủ lạnh là nơi dễ phát sinh rác thải nhất, nhiều nguyên liệu nếu không được quản lý đúng cách sẽ bị nhét vào các góc tủ lạnh và cuối cùng bị vứt vào thùng rác nhà bếp.

Nếu bạn suy nghĩ kỹ, thứ bạn vứt đi không phải là đồ ăn mà là từng đồng đô la, lúc này bạn sẽ cảm thấy vô cùng đau khổ.

Vì vậy, nên sử dụng hết nguyên liệu trước khi mua và làm trống tủ lạnh để loại bỏ các khoảng trống bảo quản để không còn thức ăn thừa. Đồng thời, trước khi mua nguyên liệu nên chụp ảnh bên trong tủ lạnh, ngoài việc theo dõi thực phẩm tồn kho còn có thể tránh được tình trạng mua nhiều lần.

6. Rèn luyện kỹ năng sống

Lý do chúng ta sử dụng tiền là để đổi lấy công nghệ, dịch vụ hoặc hàng hóa mà chúng ta không thể làm được. Nếu bạn muốn tiết kiệm tiền, hãy trau dồi kỹ năng sống thay vì mua chúng.

Ví dụ, nhiều người cải tạo ngôi nhà của mình bằng cách sơn, lát sàn gỗ, dán giấy dán tường hoặc làm một chiếc bàn trang điểm nhỏ để giảm chi phí.

Bạn cũng có thể cải thiện kỹ năng nấu nướng của mình và có thể phục vụ đồ ăn nhanh chóng ngay cả khi bạn bận rộn ở nơi làm việc, thay vì gọi đồ mang về để thuận tiện.

Bằng cách làm phong phú thêm các kỹ năng sống, bạn có thể sống dồi dào hơn và cảm thấy hạnh phúc ngay cả khi không phải tiêu tiền.

Source: afamily

Video liên quan về Mẹo Vặt

30 Mẹo Vặt Cực Hay Trong Nhà Bếp

Hãy Bỏ 2 -3 Viên Đá Lạnh Vào Nồi Cơm Trước Khi Nấu Và Đón Chờ Điều Kỳ Diệu Xảy Ra

20 Mẹo Vặt Để Trở Thành Đầu Bếp Giỏi

Cách Luộc Gà Công Nghiệp Da Giòn, Màu Đẹp, Thịt Săn Chắc

Xôi Xéo Siêu Tốc Với Nồi Cơm Điện