Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » Muốn Thực Phẩm Tươi Ngon Xuyên Tết, Đừng Bỏ Qua Những Mẹo Bảo Quản Dưới Đây
Tác Giả: Sưu Tầm
Để có những bữa ăn ngon miệng và đủ đầy dinh dưỡng trong dịp Tết thì khâu bảo quản thực phẩm vô cùng quan trọng. Dưới đây là những lời khuyên đơn giản nhưng hiệu quả, để thịt cá, rau củ,... trong tủ lạnh luôn tươi ngon như mới suốt nhiều ngày.

Chọn thực phẩm tươi

Chất lượng và độ tươi ngon ban đầu của thực phẩm ảnh hưởng rất lớn đến thời gian bảo quản. Bạn không thể kỳ vọng thịt cá tươi rói sẵn sàng vào ngày mùng 3 Tết nếu chúng đã quá cũ ngay từ khi mua về. Một mẹo đơn giản được hội chị em truyền tai nhau là nên đi siêu thị hoặc chợ vào sáng sớm, thời điểm thực phẩm mới được nhập về và vẫn còn giữ được độ tươi.

Các yếu tố cảm quan như màu sắc, hình dáng, mùi của thực phẩm cũng cần được cân nhắc khi lựa chọn, không nên mua thịt cá đã có mùi hoặc rau củ dập nát. Ngoài ra, bạn có thể dùng tay để ấn nhẹ vào thịt cá, đặc biệt là phần bụng cá để dễ dàng phân biệt hơn. Thịt cá tươi có độ rắn chắc, đàn hồi tốt và không để lại dấu ngón tay khi ấn vào.

Để đồ uống trong ngăn riêng

Đa số gia đình hiện nay vẫn đang để đồ uống chung với các thực phẩm khác trong ngăn mát hoặc ngăn trên cửa tủ. Điều này vẫn tạm ổn với thức uống đóng chai hoặc đóng lon. Tuy nhiên, với đồ uống tự chế biến như trà kombucha, nước detox, nước ép trái cây... thì việc để chung với thực phẩm khác vẫn tiềm ẩn nguy cơ lây lan vi khuẩn. Vấn đề càng đáng ngại hơn khi số lượng thực phẩm tăng đột biến vào dịp Tết và nhiều người có xu hướng nhồi nhét thực phẩm, không quan tâm đến đặc thù bảo quản tối ưu của chúng.

Nếu có thể, bạn nên bảo quản đồ uống trong những chiếc tủ lạnh có Beverage Center như Tủ lạnh Samsung Bespoke Multidoor 4 cửa. Được ví như một quầy minibar sành điệu, Beverage Center không chỉ cung cấp nơi lưu trữ đồ uống một cách thẩm mỹ, đẹp mắt mà còn giúp bạn thỏa sức sáng tạo các thức uống độc đáo như Cold Brew, nước Detox... khi bỏ trà, trái cây vào lõi lọc của Bình tự động làm đầy. Đồng thời ngăn lấy nước bên trong hạn chế vi khuẩn và dễ dàng vệ sinh, cho cả nhà yên tâm tận hưởng nước lạnh nhanh chóng và an toàn.

Tủ lạnh Bespoke Multidoor tích hợp quầy minibar Beverage Center tiện lợi khi pha chế và lưu trữ đồ uống theo sở thích

Phân loại, đóng gói thực phẩm đúng cách

Những ngày cận Tết thường là thời điểm khá bận rộn, do đó không ít bà nội trợ thường có thói quen bỏ luôn thực phẩm vừa mua vào tủ, đợi đến lúc cần dùng mới lấy ra sơ chế. Đây là một thói quen sai lầm bởi việc không sơ chế có thể khiến thịt cá dễ bị vi khuẩn xâm nhập, có mùi và hư hỏng. Để bảo quản lâu hơn và đảm bảo an toàn thực phẩm, bạn nên rửa sạch thịt cá, dùng khăn bếp hoặc giấy thấm khô nước rồi cho vào hộp kín chuyên dụng và bỏ vào tủ lạnh.

Nếu muốn thịt cá tươi lâu, hạn chế đông cứng toàn đá thì bạn có thể lựa chọn những chiếc tủ lạnh có Ngăn đông mềm linh hoạt 4 chế độ Optimal Fresh+ như Tủ lạnh Samsung Bespoke 2 cửa Ngăn Đông Trên. Khi chọn chế độ "Đông mềm", ngăn Optimal Fresh+ có thể giữ thực phẩm tươi lâu gấp 2 lần mà không bị đông đá. Ngoài ra, bạn cũng nên tính toán, cân đối số lượng thực phẩm với nhu cầu của gia đình để không mua quá nhiều thức ăn, dẫn đến tình trạng quá hạn do không kịp sử dụng.

Tủ lạnh Bespoke 2 cửa Ngăn Đông Trên sở hữu nhiều tính năng vượt trội giúp bảo quản thực phẩm tươi ngon một cách tối ưu

Đầu tư cho hệ thống lọc vi khuẩn

Một trong những nguyên nhân hàng đầu khiến thực phẩm không giữ được độ tươi ngon chính là tình trạng vi khuẩn sinh sôi khi các loại thực phẩm được đặt cạnh nhau. Chỉ cần một sản phẩm không được sơ chế cẩn thận trước khi bỏ vào tủ lạnh là nguy cơ nhiễm khuẩn sẽ rất cao. Trong khi đó, Tết là thời điểm vô cùng bận rộn nên hội chị em cũng ít có thời gian chăm chút cho việc này. Đây là lúc hệ thống lọc diệt khuẩn Active Fresh Filter trên Tủ lạnh Samsung Bespoke phát huy tác dụng. Hệ thống này giúp loại bỏ đến 99,99% vi khuẩn, đảm bảo vệ sinh trong tủ lạnh và giảm nguy cơ nhiễm khuẩn chéo thực phẩm.

Tủ lạnh Bespoke 2 cửa Ngăn Đông Trên sở hữu hệ thống lọc có khả năng khử mùi, diệt khuẩn tối ưu, đảm bảo vệ sinh cho thực phẩm cũng như không gian tủ.

Ngoài ra, để tối ưu hóa việc bảo quản thực phẩm trong Tết, bạn đừng quên tận dụng Ngăn đông mềm Optimal Fresh+ của Tủ lạnh Bespoke Ngăn Đông Trên để tùy chỉnh 4 chế độ khác nhau tùy theo từng loại thực phẩm. Đơn cử như chế độ "Làm mát" phù hợp thực phẩm dùng hằng ngày như sữa, thịt nguội…; chế độ "Thịt & Cá"; Chế độ "Đông mềm" để lưu trữ thực phẩm dài ngày hơn chế độ Thịt & Cá và chế độ "Làm lạnh nhanh" giúp làm lạnh tức thì đồ uống chỉ trong 2 giờ.

Giữ vệ sinh cho đồ muối chua

Dưa hành, củ kiệu muối... là những món rất quen thuộc trên mâm cơm của các gia đình Việt mỗi độ Tết đến Xuân về. Món ăn đóng vai trò "giải ngấy" này không khó chế biến, song lại rất dễ hư hỏng nếu không được bảo quản đúng cách. Việc tiên quyết là người dùng nên đảm bảo quá trình sơ chế rau củ hợp vệ sinh, bình chứa được luộc qua nước sôi và để khô tự nhiên trước khi muối.

Trong quá trình bảo quản cần để nơi thoáng mát, dùng đũa sạch để gắp, không đổ dưa thừa vào lại hũ. Tùy theo loại dưa muối và nhu cầu bảo quản của gia đình mà món ăn này có thể để trong tủ mát (2-4 tháng).

Bảo quản tốt thực phẩm sẽ giúp mâm cơm ngày Tết luôn tròn vị sum vầy và mở ra một năm mới với nhiều điều may mắn. Đừng quên cập nhật các mẹo bảo quản thực phẩm hay, đồng thời bổ sung những chiếc tủ lạnh có công nghệ bảo quản tốt như Bespoke để giữ thực phẩm luôn tươi ngon suốt Tết.

Source: afamily

Video liên quan về Mẹo Vặt

24 Mẹo Nhà Bếp Đơn Giản Và Thú Vị

30 Mẹo Và Ý Tưởng Đáng Kinh Ngạc Với Thực Phẩm Bạn Nên Thử

23 Mẹo Vặt Đời Thường Hay Để Nấu Ăn Cực Ngon Mỗi Ngày

27 Mẹo Đỉnh Cao Với Thực Phẩm Thừa

22 Mẹo Vặt Với Trứng Đầy Bất Ngờ