Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » Khi Mua Thịt Bò, Các Chuyên Gia Chọn 3 Loại Thịt Này Mềm, Ngon, Có Thể Chế Biến Được Nhiều Cách
Tác Giả: Sưu Tầm
Thịt bò rất giàu dinh dưỡng, có tác dụng bồi bổ cơ thể. Đồng thời, loại thịt này có thể được chế biến thành nhiều món ngon. Tuy nhiên, không phải chị em nào cũng biết đâu là những bộ phận thịt bò ngon, khiến khi chế biến thịt bò sẽ bị dai, khô.

Khi mua thịt bò, người ta thường quan tâm đến câu hỏi: "thịt bò phần nào mềm nhất và ngon nhất?". Việc lựa chọn được miếng thịt bò mềm và ngon không chỉ xác định thời gian nấu mà nó còn liên quan đến cả hương vị của món ăn. Do đó, hôm nay hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu xem phần nào của thịt bò mềm và ngon nhất nhé!

Thịt thăn lưng bò

Thịt thăn là bộ phận được cắt ra từ bắp thịt, được coi là một trong những phần thịt đắt giá nhất trên thân con bò, xếp vị trí đầu bảng về chất lượng thịt bởi vì nó là phần mềm, ngon ngọt nhất của con bò.

Nơi cho chúng ta những miếng thịt bò ngon nhất chính là thăn lưng bò. Phần thăn lưng có rất nhiều chất dinh dưỡng và chứa hàm lượng Protein lên đến 21g trên 100g thịt thăn bò. Nó bao gồm thăn phi lê có xương hình chữ T cũng như thịt thăn viền mỡ. Để chế biến phần thịt này, ta chỉ cần ướp một chút gia vị như tiêu, muối, đường và nướng lò là chuẩn đúng vị.

Bắp bò

Đây là một trong những phần có giá trị dinh dưỡng nhất của con bò nên có giá thành khá mắc so với các phần còn lại. Phần thịt bắp bò hay còn được gọi là thịt chân giò, nằm ở bắp chân trước và sau.

Phần bắp nhỏ ở chân trước gọi là bắp hoa, phần nằm giữa lòi bắp đùi ở chân sau được gọi là bắp rùa. Với bộ phận này, các chị em có thể sử dụng hầm, luộc, hấp, kho hay nấu canh đều hấp dẫn.

Gầu bò

Gầu bò là phần thịt nằm gần ức bò, kéo dài từ ngực đến dưới cổ con bò. Phần thịt nạc có cả nạc và mỡ nhưng không nhiều mỡ như thịt ba chỉ. Do đặc tính nằm gần phần ức – cổ – phần cơ được tác động trong quá trình con bò nhai và nuốt thức ăn nên thịt gầu bò sẽ dai và giòn hơn, thơm và không bị ngấy.

Gầu bò là một trong những phần thịt ngon nhất của con bò, có nhiều lớp vân mỡ cẩm thạch đẹp mắt, lớp chất béo này rất ngon mà không ngấy, càng ăn càng nghiện, thích hợp để nướng, áp chảo…

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

Bí Quyết Nhỏ Cho Người Thích Làm Bánh

Chuối Cuốn Nếp Nướng

Đừng Bỏ Qua NƯỚC CƠM Khi Biết Những Lợi Ích Tuyệt Vời Này

Mẹo Phi Hành Giòn Tan

Mẹo Bảo Quản Qia Vị Tươi Lâu