Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » Khi Luộc Lạc Không Được Thiếu Hai Nguyên Liệu Này, Nếu Không Lạc Sẽ Bị Cứng, Ăn Không Ngon!
Tác Giả: Sưu Tầm
Lạc tươi khi ngâm nước muối sẽ ngon hơn và vẫn có giá trị dinh dưỡng cao. Nó có thể được ăn như một bữa ăn nhẹ sau khi ăn. Vậy bạn đã biết cách luộc lạc chưa? Trên thực tế, hai nguyên liệu này không thể thiếu khi luộc lạc, nếu không lạc sẽ bị cứng, ăn không ngon!

Các loại gia vị thường dùng để chế biến đậu phộng (lạc) bao gồm hoa hồi, hoa dành dành… Các gia vị này có mùi thơm đặc trưng riêng, khi cho vào đậu phộng sẽ càng ngon hơn. Và đậu phộng được nấu càng lâu sẽ càng có hương vị thơm ngon. Khi gia vị đã ngấm hết vào đậu phộng là món ăn đã thành công. Nhưng ngoài những gia vị cơ bản này, cần có hai thứ: gừng và hạt tiêu, nếu không có những thứ này đậu phộng sẽ cứng và nhạt vị, không ngon!

Vậy làm thế nào để nấu lạc luộc mềm và ngon? Trước hết, bạn rửa sạch cả vỏ lạc, ngoài ra bạn cũng có thể bôi baking soda lên. Sau khi làm sạch, bạn có thể thêm gừng và hạt tiêu (nếu muốn ăn cay bạn có thể cho thêm ớt khô). Khi nấu cũng rất đặc biệt - trước tiên đun lửa to, sau đó đợi trên bề mặt xuất hiện lớp bọt trắng thì mở vung và nấu tiếp. Điều chính là sau ba mươi phút, đừng đổ đầy nước lạnh vào nồi mà hãy đổ bia. Có thể bạn sẽ thấy lạ, nhưng sở dĩ món này kết hợp trọn vẹn hương vị của đậu phộng và bia, đồng thời giúp đậu phộng bông xốp, thơm ngon. Sau đó đợi đậu phộng thơm chín hẳn là hoàn thành.

Đậu phộng luộc không chỉ được dùng như một món ăn vặt thông thường mà còn được dùng như một món ăn kèm. Thử tưởng tượng xem: Vừa uống bia vừa ăn đậu phộng sẽ thoải mái biết bao? Vì vậy, đừng quên thêm gừng và hạt tiêu khi nấu đậu phộng lần sau, đây là một mẹo rất quan trọng!

Cách chọn mua lạc ngon

Nên chọn lạc có kích thước đều, không có dấu hiệu bị thối, mọt và lép.

Khi tách vỏ, hạt lạc bên trong to đều, dùng ngón tay bấm vào hạt đậu thì cảm thấy chắc.Tránh chọn hạt đậu có mùi lạ thất thường.Với những hạt lạc tẻ (có lớp vỏ bên ngoài sáng và nếp nhăn nhiều) thường sẽ có vị ngọt, trong khi hạt lạc già (có lớp vỏ bên ngoài sậm màu và nhiều đốm) thì sẽ có vị béo hơn. Tùy vào sở thích mà bạn chọn hạt đậu phù hợp.

Cách bảo quản lạc luộc không bị thiu, nhớt

Nên để ráo đậu phộng sau khi luộc, vì nếu còn ẩm thì dễ làm cho hạt đậu bị thâm đen và hỏng.

Dùng không hết, bạn có thể cho vào túi zip, túi nylon hoặc hộp đựng thực phẩm và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh. Nên dùng càng sớm càng tốt để cảm nhận được vị ngọt ngon của hạt đậu.

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

Đu Đủ Cực Tốt Với Phụ Nữ

Công Dụng Hay ISt Người Biết Của Vỏ Cam, Chanh, Quýt

Cách Kho Thịt Thơm Ngon, Màu Đẹp

4 Cách Vắt Chanh Được Nhiều Nước Nhất

Mẹo Hay Chế Biến Dưa Hấu Xay Mát Lạnh