Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » Mua Đường Phèn Vàng Hay Trắng? Nếu Bạn Chọn Màu Trắng, Thương Nhân Sẽ Cười Bạn Là Kẻ Ngốc!
Tác Giả: Sưu Tầm
Đường phèn là một thành phần rất quan trọng trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Đường phèn có thể được ăn như đường khi không có gì để nấu. Nó có vị ngọt nhưng không nhờn. Điều này càng quan trọng hơn khi chế biến món om. Chỉ có đường nâu mới làm món om ngon hơn… Ngon hơn đường trắng nhiều.

Nhưng không biết khi mua đường bạn có thấy lạ không, đó là đường phèn có hai loại là: Màu vàng và màu trắng, vậy nên chọn màu vàng hay màu trắng? Vì tò mò, biên tập viên đã tìm gặp một công nhân của một nhà máy đường phèn và hỏi anh ta bí ẩn. Cùng là đường phèn, nhưng có sự khác biệt lớn về dinh dưỡng và độ ngọt bên trong giữa đường vàng và đường trắng.

Trong cuộc sống hàng ngày, khi mua đường, chúng ta luôn chọn đường phèn trắng. Đường phèn là sự tái tạo kết tinh của đường cát. Màu trắng là đường phèn đơn tinh thể. Các tạp chất bên trong được loại bỏ trong quá trình chế biến, điều này có vẻ kỹ lưỡng hơn, nhưng chính vì vậy, các chất dinh dưỡng trong đường phèn cũng bị lọc ra, và độ ngọt bị giảm đi.

Đường phèn vàng là loại đường chưa qua chế biến và được chế biến từ cây mía. Đường nâu rất ngọt và đa tinh thể, thường được gọi là đường phèn già. Nhân viên nhà máy đường đá cho biết, thế hệ cũ hay ăn loại đường phèn này, đường tự nhiên, chưa qua xử lý. Hương vị giống như hương vị nguyên bản của đường mía, với một chút caramel. Vì chưa qua chế biến nên hàm lượng dinh dưỡng đường phèn vàng sẽ cao hơn.

Các bạn bây giờ, bạn có biết sự khác biệt giữa đường trắng và đường nâu không? Bạn đã biết cách lựa chọn chưa? Nếu bạn chọn "màu trắng", thương gia sẽ cười là kẻ ngốc!

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

Mẹo Khử Mùi Tanh Lòng Heo

Sườn Cốt Lết Làm Theo Cách Này Rất Mếm, Thắm Đều Gia Vị Rất Ngon

Phương Pháp Sơ Chế Mực Ống Trắng Giòn & Cắt Tỉa Mực Xoắn Đẹp

Mẹo Khoai Tây Chiên

Cách Ăn Măng Để Không Bị Ngộ Độc