Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » Gioăng Cao Su Tủ Lạnh Bị Đen, Bẩn Và Không Thể Tẩy Sạch? Dạy Bạn Một Cách Tốt Giúp Sạch Sẽ Ngay Lập
Tác Giả: Sưu Tầm
Chúng ta thường vệ sinh bên trong tủ lạnh nhưng nhiều bạn lại bỏ qua gioăng cao su khiến tủ lạnh không được đậy kín, giữ nhiệt không tốt và không tiết kiệm điện năng.

Gioăng tủ lạnh là miếng cao su ngăn không khí lạnh trong tủ không thoát ra ngoài, giúp thực phẩm đủ độ lạnh tươi hơn, ngon hơn.

Nếu gioăng cao su bám quá nhiều vết bẩn thì lúc đóng tủ lạnh nó sẽ không khít chặt vào, bởi lớp cao su bị mất tính đàn hồi. Nếu để hở quá lâu thì hơi lạnh bên trong sẽ thoát ra ngoài, theo cơ chế hoạt động để đảm bảo nhiệt lượng, nó sẽ tăng năng suất cao bù lượng khí lạnh, dẫn đến hao điện và nguy cơ tủ lạnh bị hỏng.

Hơn nữa rãnh của gioăng cao su rất dễ ẩn chứa chất bẩn, thông thường nếu bạn chỉ đơn giản là lau thôi, rất khó để làm sạch, đặc biệt là nơi bên trong rãnh hẹp và sâu.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn cách làm sạch gioăng cao su tủ lạnh tại nhà đơn giản, dễ thực hiện nhé.

Trước hết, chúng ta hãy lấy một cái bát đựng và bóp một ít kem đánh răng vào trong đó. Kem đánh răng được dùng để đánh răng, nhưng nó cũng có tác dụng làm sạch rất tốt khi dùng để làm sạch vết bẩn. Kem đánh răng có chứa một số yếu tố làm sạch, khi lau, có thể dễ dàng loại bỏ một số vết ố.

Sau đó, chúng ta đổ một ít giấm trắng vào, khuấy đều, hỗn hợp kem đánh răng và giấm trắng hoàn toàn, giấm trắng có chứa axit axetic, có thể làm mềm vết bẩn khi tẩy rửa, giúp chúng ta lau chùi thuận tiện hơn. Lúc này chất tẩy rửa tự chế đã sẵn sàng để sử dụng.

Sau đó, chúng ta lấy một chiếc bàn chải đánh răng đã qua sử dụng nhúng qua dung dịch, có thể dùng nó để lau trực tiếp gioăng cao su, bạn cũng có thể đưa trực tiếp vào rãnh của dải gioăng để dễ dàng tẩy sạch các vết bẩn trong rãnh.

Sau khi lau sạch dải gioăng, bây giờ chúng ta chuẩn bị một chậu nước sạch, dùng giẻ lau gioăng cao su nhiều lần rồi lau sạch phần dung dịch và các vết bẩn còn sót lại khi vệ sinh dải gioăng. Ngay lập tức, nó trông hoàn toàn mới và gioăng cao su bẩn ban đầu đã trở nên rất sạch sẽ.

Tiếp theo, chúng ta cũng cần chuẩn bị một chiếc khăn giấy ướt, bọc vào một chiếc thẻ ATM không sử dụng nữa rồi nhẹ nhàng lau sạch phía bên trong rảnh sâu của gioăng tủ lạnh. Bằng cách này, tất cả các vết bẩn trong các kẽ hở có thể được làm sạch. Chỉ mất vài phút là chúng ta đã có thể làm sạch hoàn toàn gioăng cao su và khôi phục tủ lạnh như mới ngay lập tức.

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

34 Công Thức Nấu Ăn Ngon Phải Thử

Bánh Dẻo

48 Mẹo Vặt Làm Bánh Bao Và Bánh Nướng

42 Mẹo Vặt Bếp Núc Dễ Như Ăn Bánh Cho Người Mới Bắt Đầu

26 Mẹo Vặt Với Trái Cây Cực Đỉnh Bạn Nên Thử