Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » 6 Mẹo Vặt Biến Hình Không Gian Sống Từ Nhàm Chán Sang Mới Mẻ, Đầy Cảm Hứng
Tác Giả: Sưu Tầm
Theo thời gian, ngay cả nội thất đẹp nhất cũng có thể khiến bạn cảm thấy nhàm chán. Để tránh sửa chữa tốn kém, bạn có thể sử dụng những mẹo làm đẹp không gian hoàn hảo dưới đây.

Loại bỏ phần dư thừa

Trước hết, hãy loại bỏ tất cả những món đồ dư thừa trên kệ. Những món đồ đó lâu bạn không cần sử dụng hoặc đã dùng làm trang trí quá lâu, không còn thấy thú vị nữa. Đó có thể là một quyển sách, một con ốc nhỏ đem về trong chuyến du lịch, một hộp để quà không nỡ vứt bỏ…

Tất cả những món đồ này để lâu vừa là nguyên nhân dính bụi, vừa rối mắt. Hãy nhớ rằng, chỉ nên trang trí một ít đồ để vừa tạo nên cảm hứng, vừa giữ cho ngôi nhà của bạn gọn gàng, sạch đẹp.

Di chuyển đồ đạc

Sắp xếp lại đồ đạc có thể giúp làm mới cho không gian ngôi nhà bạn. Ngay cả một chiếc ghế được chuyển sang một góc khác cũng sẽ mang đến một cái nhìn khác về không gian.

Bạn có thể bắt đầu từ việc nhỏ: sắp xếp lại bàn đầu giường, đổi ghế từ các phòng khác nhau, sắp xếp lại hoa trang trí trong phòng. Bạn nên di chuyển từ những đồ vật nhỏ từ chiếc bình hoa, đến những đồ nội thất lớn như giường, tủ.

Lưu ý rằng, sự di chuyển phải hợp lý và hài hòa. Để cẩn thận hơn, trước khi di chuyển, bạn có thể mô phỏng trước thiết kế của căn phòng để có một cái nhìn toàn cảnh trước.

Treo tranh ảnh lên tường

Những bức tường trống có thể được trang trí bằng những bức tranh hoặc ảnh chụp từ kho lưu trữ cá nhân. Hãy in những bức ảnh yêu thích của bạn, mua khung và treo chúng theo cách bạn thích.

Điều này giúp cho bức tường của bạn đặc sắc hơn và sẽ tạo cho bạn khoảnh khắc thú vị khi ngồi nghỉ ngơi và ngắm những bức tranh ảnh này. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng chỉ nên trang trí vừa đủ để tránh bị rối mắt.

Thay đổi đồ nội thất đơn giản

Bạn có thể thay đổi những đồ nội thất đơn giản như thảm, hoa, bát đĩa, rèm cửa, những vật dụng trang trí nhỏ. Thay đổi những đồ dùng này chỉ tiêu tốn số tiền không lớn nhưng chắc chắn sẽ làm thay đổi diện mạo cho căn nhà của bạn.

Thay đổi màu sắc của đèn trong nhà

Ánh sáng đóng một vai trò quan trọng trong việc định hình nội thất. Một trong những lựa chọn có thể là thay đổi đèn chùm hoặc chỉ đơn giản là thay đổi màu sắc ánh đèn. Bằng cách này, bạn thậm chí có thể thay đổi bảng màu tổng thể của căn phòng.

Sắp xếp sách theo màu sắc và kích thước

Nếu bạn có một thư viện lớn, phân loại sách theo màu sắc, kích thước hoặc theo bảng chữ cái là một ý kiến ​​hay.

Bạn nghĩ rằng điều này có vẻ như sẽ không thay đổi bất cứ điều gì, nhưng ngược lại, khi phân loại sách, bạn có thể loại bỏ rất nhiều những mẩu giấy dư thừa hoặc những quyển sách bạn không cần nữa.

Ngoài ra, những cuốn sách được sắp xếp gọn gàng sẽ tạo ra một bầu không khí trật tự tổng thể trong phòng.

Source: infonet

Video liên quan về Mẹo Vặt

Cách Vệ Sinh Bình Uống Nước Cho Bé

Hướng Dẫn Làm Bắp Rang Bơ Bằng Nồi - Tự Chế Máy Làm Bắp Rang Bơ Mini Đơn Giản

5 Tác Dụng Không Ngờ Của Nước Vo Gạo

Luộc Trứng Mấy Phút Lòng Đào? Cách Luộc Trứng Ngon Nhất

Không Ngờ Hạt Mít Ăn Cùng Mật Ong Lại Nhiều Lợi Ích Đến Vậy