Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » 12 Sai Lầm Phổ Biến Mà Chúng Ta Thường Mắc Phải Khi Giặt Quần Áo
Tác Giả: Sưu Tầm
Những sai lầm thường gặp trong giặt đồ dưới đây có thể làm hỏng trang phục yêu thích của bạn.

1. Phân loại quần áo không đúng: Ngoài việc phân loại quần áo dựa trên màu sắc, bạn cũng nên chú ý tới chất liệu vải. Không nên giặt chung khăn với quần áo bằng sợi tổng hợp vì mỗi loại vải cần có chế độ giặt khác nhau để sạch hoàn toàn.

2. Sử dụng quá nhiều xà phòng giặt: Một số người cho rằng sử dụng nhiều bột giặt sẽ làm quần áo sạch hơn. Tuy nhiên, dùng quá nhiều nước giặt dẫn đến nhiều bọt xà phòng không tan hết. Bọt xà phòng sẽ đọng lại trên quần áo sau khi máy đã giặt xong.

Một trong những sai lầm phổ biến khi giặt quần áo mà nhiều chị em mắc phải là sử dụng quá nhiều xà phòng giặt.

3. Không chú ý đến dây kéo: Dây kéo của quần hay áo nên được kéo kín lại thay vì mở ra. Vì trong quá trình giặt dây kéo mở có thể làm hỏng quần áo khác, mà chính dây kéo cũng chóng bị hỏng hơn.

4. Cài cúc áo: Ngược với dây kéo, với áo cài cúc như áo sơ mi thì bạn nên để mở nút áo khi giặt. Các nút áo bị cài chặt có thể khiến quần áo trông nhàu nát hơn sau khi giặt, những nút áo cũng dễ bị bung đứt do lực tác động trong quá trình giặt.

5. Sử dụng quá nhiều thuốc tẩy: Chất tẩy có tác động bào mòn rất mạnh có thể làm cho vải bị bào mòn, kém bền và sau đó dễ dàng bị xé rách. Đó là lý do tại sao bạn nên áp dụng các phương pháp tẩy nhẹ nhàng hơn, chẳng hạn như cách luộc sôi quần áo cần tẩy với hai giọt nước cốt chanh.

6. Giặt đồ bơi bằng máy giặt: Trang phục tắm cũng như những trang phục thể thao hoặc các trang phục làm bằng chất spandex không nên giặt bằng máy giặt. Vì chất spandex có độ co giãn cao, giặt bằng máy có thể làm đồ bơi bị dão, hỏng.

7. Cho máy giặt thời gian "nghỉ ngơi": Một số người cho rằng khi hoạt động liên tục dễ khiến cho máy giặt gặp sự cố. Tuy nhiên, đây là một sai lầm giặt giũ không cần thiết. Bởi sử dụng máy giặt trong vài lần giặt liên tiếp có thể giảm điện năng tiêu thụ do máy được hưởng nhiệt từ lần giặt trước.

8. Chỉ giặt gối và chăn một lần: Gối và chăn bông thường giữ nhiều bọt hơn quần áo. Vì vậy, nếu giặt gối và chăn lông vũ bằng máy giặt nên giặt hai lần liên tiếp. Sau lần giặt thứ nhất, chăn, gối vẫn có thể còn dính bọt xà phòng bên trong mà chưa được làm sạch sẽ dẫn đến những vấn đề bất lợi cho sức khỏe.

9. Giặt quá nhiều quần áo cùng một lúc: Bạn không nên để máy giặt vận hành quá trọng lượng cho phép vì nó có thể dẫn đến một sự cố ngoài ý muốn chẳng hạn như giặt không sạch, tiếng ồn, làm giảm tuổi thọ của máy giặt và thậm chí là va đập làm hỏng quần áo.

10. Giặt áo khoác có mũ như quần áo bình thường: Khi giặt các loại áo khoác có mũ bằng máy giặt có thể khiến cấu trúc của chúng xộc xệch. Để ngăn chặn tình trạng này, bạn có thể đặt ba quả bóng tennis vào máy giặt. Những quả bóng này giúp hấp thụ bọt xà phòng thay quần áo của bạn.

11. Sử dụng sản phẩm tẩy rửa đắt tiền: Có nhiều chất tẩy rửa tự nhiên giá rẻ mà hiệu quả cũng khá tốt như nước chanh và muối. Các chất tẩy rửa khác nhau ít nhiều có ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.


12. Không vệ sinh máy giặt: Việc vệ sinh máy giặt rất quan trọng, chúng ta nên làm sạch máy giặt thường xuyên bởi đây là nơi sinh sống của nhiều loại vi khuẩn và chúng sẽ bám vào quần áo. Nhiều máy giặt có các ngăn để bột giặt có thể kéo ra kéo vào, do đó bạn nên chú ý làm sạch dư lượng chất tẩy rửa đọng ở phía sau.

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

Cách Pha Trà Chanh Cực Ngon

Mẹo với Loại Bánh

Cách Làm Sữa Chua Ngon Nhất-Không Cần Máy

15 Điều Bạn Đang Làm Sai Mỗi Ngày

Phương Pháp Thanh Lọc Cơ Thể Khoa Học, Hiệu Quả