Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » Khi Bị Cắt Điện, Đây Là 4 Mẹo Hữu Ích Giúp Bạn Giữ Mát Cơ Thể, Không Phải Vật Lộn Với Cái Nóng
Tác Giả: Sưu Tầm
Mất điện ảnh hưởng đến công việc cũng như cuộc sống của nhiều người. Vậy nên những thủ thuật dưới đây sẽ giúp bạn dễ dàng chống lại cái oi nóng hơn khi bị cắt điện.

Vào mùa hè khi nắng nóng gay gắt, kéo dài khiến nhu cầu tiêu thụ điện tăng cao đột biến. Điều này tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra sự cố trong một số thời điểm do thiết bị vận hành trong môi trường nhiệt độ cao, đường dây, trạm biến áp bị quá tải... dẫn tới mất điện.

Vì thế, nhiều địa điểm ở Hà Nội và các địa phương bị mất điện một thời gian ngắn. Phải làm sao để tránh cái oi nóng khi mất điện, đây là giải pháp.

Giải pháp làm mát cơ thể khi bị mất điện.

Nằm dưới sàn nhà

Việc chuyển sang ngủ và sinh hoạt trực tiếp dưới sàn nhà, đặc biệt là sàn đá hoa, cũng là một phương pháp hữu hiệu để chống lại cái nóng khi mất điện.

Bên cạnh đó, có thể kết hợp các phương pháp khác như chắn ánh nắng trực tiếp từ cửa sổ, hoặc lau nhà để tạo không gian mát mẻ cho căn phòng.

Mặc quần áo thoáng mát

Chất liệu cotton có thể thấm hút mồ hôi rất tốt. Bởi vậy, nên ưu tiên các loại quần áo bằng cotton trong ngày hè oi bức. Bạn cũng nên lựa chọn những quần áo, phụ kiện màu trắng sáng vì chúng ít hấp thụ nhiệt hơn.

Chườm nước đá

Tận dụng đá từ tủ lạnh cũng là một trong những cách làm mát hiệu quả trong những lúc bị cắt điện. Theo đó, bạn có thể sử dụng đá hoặc nước đá để chườm mát, giúp hạ thân nhiệt.

Ngoài ra, cũng có thể đặt một bát đá to trong phòng. Hơi lạnh từ đá sẽ giúp bạn cảm thấy mát mẻ, dễ chịu hơn nhiều.

Dùng quạt tích điện

Có thể dễ dàng tìm thấy những mẫu quạt sạc với công suất cao, giá thành không quá đắt, phù hợp để dùng cho bàn học, bàn làm việc hay mang theo khi đi du lịch, dã ngoại, khi mất điện...

Một số dòng quạt sử dụng cổng sạc USB tiện lợi, có thời gian sử dụng trung bình từ 3 - 8 giờ tùy mức độ gió.

Những điều không nên làm trong thời gian mất điện vì rất nguy hiểm:

Thắp nến

Trong thời gian mất điện, đặc biệt vào ban đêm, phản ứng đầu tiên của bạn là tìm và thắp một vài ngọn nến. Tuy nhiên, nến có thể dễ bị đổ và gây ra nhiều vấn đề nghiêm trọng về cháy nổ hơn bạn tưởng. Tốt hơn cả nên sử dụng những loại đèn tích điện, đèn pin để thắp sáng một khu vực cần thiết.


Mở tủ lạnh

Khi mất điện, tủ lạnh sẽ có chức năng duy trì hơi lạnh và giữ thực phẩm an toàn trong vòng 4 giờ. Nhưng thời gian đó chỉ đảm bảo khi bạn không mở tủ lạnh trong thời gian mất điện. Nếu mở tủ trong thời gian mất điện thì không khí lạnh sẽ đi ra ngoài, khiến thức ăn và đồ dùng trong tủ lạnh bị hỏng.


Sử dụng loại đèn pin cũ

Hãy cẩn thận khi lưu trữ và sử dụng đèn pin cũ, bởi nó có thể gặp trục trặc bất cứ lúc nào. Tốt hơn cả nên sử dụng loại đèn pin tích giữ điện để đảm bảo an toàn cũng như cung cấp năng lượng tốt nhất.

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

Cách Muối Dưa Cải Ngon

Làm Bánh Cuốn Thơm Ngon Đơn Giản Bằng Chảo Chống Dính Tại Nhà

Cách Cắt Rau Súp Lơ Đúng Cách Mà Đơn Giản Bạn Nên Biết!

Cách Kho Cá Ngon Bằng Niêu Đất Đơn Giản Khó Cưỡng

Cách Làm Trứng Luộc Không Cần Nước