Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » Mua Mướp Đắng Nên Chọn Thẳng Hay Cong? Có Sự Khác Biệt Lớn, Cẩn
Tác Giả: Sưu Tầm
Mùa hè năm nay cực kỳ dữ dội, ai cũng có cảm giác ngột ngạt rõ ràng khi ra ngoài. Trong thời tiết nóng bức, cảm giác thèm ăn của con người dường như bị hạn chế, con người luôn cảm thấy mất hứng thú khi ăn.

Tuy nhiên, khi trời nóng, quá trình trao đổi chất trong cơ thể chúng ta thực sự diễn ra rất mạnh mẽ nên dù bạn đang ngồi hay đang chạy thì sự tiêu hao năng lượng đều rất lớn. Vì vậy trời càng nóng càng phải chú ý bổ sung dinh dưỡng, nếu không rất dễ bị suy kiệt thể lực, suy nhược cơ thể.


Mướp đắng tuy có vị đắng nhưng là một loại thực phẩm quý. Vị đắng của nó là mấu chốt để khai mở vị giác, bản thân mướp đắng rất giàu vitamin C, các thành phần khoáng chất, ancaloit và các thành phần khác, có tác dụng thanh nhiệt, ích tỳ, dạ dày, gan, thận và thậm chí còn có tác dụng làm đẹp tự nhiên.



Mặc dù mướp đắng có vị đắng, nhưng vị đắng của nó không lây lan sang những thực phẩm khác khi chế biến, nó có thể được kết hợp an toàn với các nguyên liệu khác nhau, điều này làm cho mướp đắng trở thành một cách ăn rất đa dạng. Món này có thể ăn nguội, xào, hấp, nấu canh…



Tuy nhiên, mặc dù chúng ta ăn được vị đắng của mướp đắng, nhưng nếu vị đắng quá mạnh, chúng ta sẽ khó nuốt hơn. Do đó, khi nấu mướp đắng, nói chung cần phải xử lý đặc biệt để giảm bớt vị đắng, dễ được mọi người chấp nhận hơn. Thực ra mướp đắng có đắng hay không có thể phân biệt qua hình thức bên ngoài nên chúng ta có thể chú ý khi mua, chọn loại ít đắng mua về nhà sẽ dễ cầm và ăn sẽ sảng khoái hơn.

Dưới đây mình sẽ chia sẻ với các bạn tổng hợp cách chọn mướp đắng, hy vọng sẽ giúp các bạn chọn được mướp đắng ưng ý.

Nhìn vào độ sâu của màu



Mặc dù thoạt nhìn, mướp đắng đều có màu xanh nhưng nếu quan sát kỹ, mỗi mướp đắng lại có những sắc thái khác nhau. Lão nông dân nói với tôi rằng, nhìn chung màu càng sáng thì vị đắng càng nhạt và ngược lại, màu càng đậm vị càng đắng. Vì vậy, nếu bạn muốn mua những quả mướp đắng có vị đắng nhẹ, hãy chọn loại có màu nhạt.

Nhìn vào "mụn" trên bề mặt


Nhắc mới nhớ, bề ngoài của mướp đắng thực sự rất đặc biệt, có những “mụn” lớn nhỏ mọc theo hàng dọc, những “mụn” này cũng ẩn chứa bí mật của mướp đắng, mụn càng to thì càng đầy thịt, mướp đắng như vậy sẽ mềm hơn, nếu thịt đặc hơn thì vị đắng sẽ nhẹ hơn rất nhiều. Và nếu mụn nhỏ và dày đặc, những quả mướp đắng như vậy thường có thịt mỏng hơn và vị đắng rất nổi bật.

Độ cứng

Khi mua mướp đắng, chúng ta cũng có thể dùng tay bóp, theo lời của một lão nông trồng rau thì khi nắn trái mướp đắng nếu thấy độ đàn hồi tốt, dẻo hơn thì chứng tỏ mướp đắng nhiều thịt, bên trong ít hạt hơn, vị đắng sẽ bớt đắng hơn. Còn nếu mướp đắng quá cứng, hạt bên trong sau khi cắt ra sẽ rất đặc, ăn sẽ có vị đắng hơn.

Nhìn vào hình dạng


Trước hết, khi chọn mướp đắng, không nên chọn những quả quá nhỏ, những quả như vậy thường rất đắng, tốt nhất nên chọn những quả có kích thước vừa phải. Ngoài ra, mướp đắng còn có thể chia thành thẳng và cong, lão nông trồng rau đặc biệt dặn tôi rằng nên chọn những trái thẳng và mập mạp, hình dạng này có nghĩa là trong quá trình sinh trưởng, mướp đắng nhận được nhiều ánh sáng mặt trời và phát triển đầy đủ hơn. Các chất dinh dưỡng tích tụ bên trong sẽ tự nhiên nhiều hơn, vị sẽ đầy đủ và sảng khoái hơn, vị đắng sẽ nhẹ hơn.



Nếu hình dạng tương đối cong, phần lớn là do ánh sáng nhận được trong quá trình sinh trưởng phân bố không đều, khi đó hàm lượng dinh dưỡng bên trong sẽ tương đối thấp, ăn sẽ có vị rất đắng, tốt nhất không nên mua những loại mướp đắng như vậy.

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

Cách Làm Bắp Chuối Trắng Giòn Cực kỳ Ngon

Cách Bảo Quản Cà Chua Tươi Lâu

Cách Rút Xương Chân Gà

Mẹo Luộc Rau Xanh

Mẹo Rã Đông Thịt Cá Nhanh & Giữ Thịt Cá Tươi Đông