Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Chữa Bệnh » 15 Lời Khuyên Có Thể Giúp Bạn Cải Thiện Tư Thế Và Giảm Đau Lưng
Tác Giả: Sưu Tầm
Nếu bạn gặp vấn đề với lưng thì bạn không đơn độc! Theo số liệu thống kê cho thấy cứ 10 người thì có 8 người mắc bệnh này vào một thời điểm nào đó trong đời.

Điều này có nghĩa là đau lưng là một trong những vấn đề y tế phổ biến nhất hiện nay, điều này hầu như không gây ngạc nhiên khi nhiều người trong chúng ta có lối sống ít vận động. Tuy nhiên, điều đó có thể giải quyết được bằng cách tốt nhất là đến gặp bác sĩ, nhưng bạn cũng có thể thử áp dụng một số thói quen lành mạnh sẽ giúp ích cho cột sống và cơ bắp của mình.

Trong bài viết này, chúng tôi xin chia sẻ đến bạn đọc một số mẹo có thể giúp bạn điều chỉnh tư thế ngay tại đây. Xin lưu ý rằng bài viết này chỉ dành cho mục đích thông tin. Để được tư vấn y tế, xin vui lòng tham khảo ý kiến ​​​​bác sĩ của bạn.

1. Không bế trẻ sơ sinh trên một bên hông

Có vẻ dễ dàng và thoải mái hơn khi bế con bạn trên một bên hông. Tuy nhiên, khi bạn chỉ dồn trọng lượng của trẻ lên một bên cơ thể, điều đó có thể tạo ra sự mất cân bằng và dẫn đến các vấn đề về lưng. Đó là lý do tại sao bạn nên ôm con vào ngực và đỡ bằng cả hai tay.

2. Chú ý tư thế khi đi bộ

Hóp cằm vào trong và luôn giữ nó song song với sàn nhà và hãy ngẩng cao đầu, nhìn tập trung về phía trước vào một khu vực cách bạn khoảng 30m đến 60m; vai của bạn nên thả lỏng và thư giãn.

Khi thực hiện một bước, hãy vận động các cơ cốt lõi của bạn bằng cách kéo rốn về phía cột sống. Khi bạn đi bộ, hãy nhẹ nhàng vung tay qua lại từ vai, không phải khuỷu tay.

3. Giải tỏa căng thẳng ở vai

Đứng lên và đảm bảo rằng lưng và đầu của bạn thẳng; Nâng vai của bạn và bắt đầu di chuyển chúng theo vòng tròn về phía trước. Thực hiện 6 lần. Quay trở lại vị trí bắt đầu và thực hiện 6 vòng tròn khác, nhưng lần này, quay ngược lại.

4. Thực hiện bài tập này với khăn tắm

Cuộn một chiếc khăn và đặt nó trên sàn nhà. Sau đó ngồi trước mặt nó với đôi chân cong lại. Từ từ hạ người xuống và tựa lưng vào cuộn, ở gốc cổ thường là nơi có một đường cong lớn hơn. Hãy mở rộng vòng tay của bạn. Hít thở sâu, ưỡn ngực và tránh nhấc lưng lên, giữ vị trí này trong vài phút.

5. Ngồi thẳng

Ngồi thẳng, đảm bảo rằng lưng trên của bạn thẳng và lưng dưới của bạn dựa vào hình dạng của ghế. Nếu cần, hãy đặt thêm một chiếc gối để hỗ trợ. Bằng cách này, bạn sẽ ngăn ngừa chứng đau lưng dưới và các tác động tiêu cực khác.

Thường xuyên nghỉ giải lao ngắn để thư giãn cơ bắp và tránh ngồi ở một tư thế trong thời gian dài.

6. Thư giãn lưng

Đứng lên và đảm bảo rằng lưng và đầu của bạn thẳng. Từ từ di chuyển vai của bạn ra sau, siết chặt hai xương bả vai lại với nhau càng gần càng tốt. Sau đó giữ nó một lúc rồi thả ra.
Lặp lại bài tập 10 lần.

7. Đừng nhìn xuống khi đang sử dụng điện thoại

Giữ điện thoại của bạn ngang tầm mắt khi bạn sử dụng để tránh bị cuối đầu.

8. Không cúi đầu sang một bên để cầm điện thoại

Đừng kẹp điện thoại giữa tai và vai. Thay vào đó, bạn hãy thử sử dụng tai nghe.

9. Chọn gối trị liệu

Tốt hơn là nên chọn một chiếc gối trị liệu có thể điều chỉnh tư thế ngủ của bạn cho dù bạn thích ngủ nghiêng hay nằm ngửa. Gối trị liệu bằng xốp hoặc gối kê cổ bằng sợi là những lựa chọn tốt cho bạn, vì chúng ôm sát cơ thể bạn và không để đầu bạn bị chùng xuống hoặc cúi quá xa theo hướng ngược lại.

10. Làm việc dựa trên sự linh hoạt của bạn

Đứng thẳng, hai tay để sau lưng, mở rộng cổ của bạn và ngẩng đầu nhìn lên trần nhà. Giữ tư thế này trong 5 nhịp thở, sau đó thư giãn và lặp lại.

11. Đừng quên đôi chân của bạn

Ngồi với hai chân tạo một góc 90 độ so với cơ thể, đặt bàn chân phẳng trên sàn. Nếu ghế của bạn quá cao, có thể cần phải có chỗ để chân hoặc bất kỳ yếu tố nào khác cho phép bạn làm như vậy. Đảm bảo cung cấp đủ không gian dưới bàn làm việc cho đùi, đầu gối và bàn chân của bạn. Tránh bắt chéo chân khi ngồi, vì điều này có thể dẫn đến lưu thông máu kém.

12. Rèn luyện cơ lưng

Nằm sấp với hai tay đặt dưới vai, giữ thẳng lưng và khuỷu tay sát thân mình; mở rộng cổ của bạn và từ từ ngẩng đầu và vai nhìn lên. Giữ nguyên tư thế nâng cao này trong 10 giây và từ từ trở lại vị trí ban đầu. Bạn hãy lặp lại 3 đến 5 lần.

13. Ngâm mình trong nước ấm

Tắm với nước ấm sẽ giúp bạn thư giãn, làm dịu các cơ bị căng cứng và cải thiện lưu thông máu. Bạn ngâm mình trong nước ấm hoặc dưới vòi sen nước nóng trong khoảng 20 phút. Bạn cũng có thể sử dụng đệm sưởi, chai nước nóng hoặc khăn nóng.

14. Đừng ngả lưng ghế ô tô ra xa quá

Bắt đầu ngồi ở tư thế thẳng đứng hoàn toàn, ngả lưng ghế cho đến khi bạn bắt đầu cảm thấy bớt khó chịu ở lưng dưới. Hãy chắc chắn rằng bạn không ngả quá xa và bạn có một cái nhìn rõ ràng về con đường. Bắt đầu từ vị trí 90° hoàn toàn thẳng đứng, bạn không nên lùi xa hơn 10 đến 20 độ. Độ nghiêng này sẽ giúp giảm áp lực lên các đĩa đệm ở lưng dưới.

15. Không cúi xuống bồn rửa khi rửa bát

Cúi xuống bồn rửa trong khi rửa bát sẽ tạo áp lực lên lưng dưới của bạn, khiến các cơ ở khu vực này bị căng. Để tránh làm căng lưng dưới, hãy gác một chân lên một chiếc ghế đẩu nhỏ. Điều này sẽ giúp bạn điều chỉnh tư thế và giúp bạn không bị ưỡn lưng.

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

Mẹo Rút Xương Gà Sạch Sẽ

Cách Phi Lê Cá Cam

Cách Bảo Quản Hành Lá

Cách Sơ Chế Bao Tử Heo Giúp Làm Sạch Nhanh Hơn, Giòn Hơn

Pha Chế Bột Từ Gạo Ngâm Vôi Để Làm Các Lọai Bánh Đúc, Bánh Lọt