Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Luộc Hấp » Dù Hấp Cá Kiểu Gì, Hãy Học 3 Mẹo Sau Để Cá Mềm Và Ngon Ngọt, Thơm Ngon Bổ Dưỡng Mà Không Có Mùi Tanh
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

cá chép, hành gừng, xì dầu, dầu thực vật

Cách Làm:

    1. Chuẩn bị một ít hành và gừng, cho vào thau nước trong, tốt nhất là nước nóng, ngâm cá vào bát nước gừng hành. Cách này dùng để khử mùi tanh của cá, nên tốt nhất bạn không dùng rượu nấu ăn.
    


    2. Đối với cá chép, thực ra cá nào cũng dùng được. Rửa cá thật kỹ rồi dùng dao khía trên thân sẽ tiện ngấm và ngon hơn. Sau đó ta đổ đều nước hành gừng lúc nãy lên mình cá và cả bụng cá cho ngấm đều.
    

    3. Cho một ít hành lá và gừng thái sợi lên cá, xếp đều lên cá rồi để ướp trong vòng 15 phút cho hết mùi tanh. Sau khi ướp xong chúng ta chuẩn bị hấp cá, đầu tiên ta đổ nước vào nồi, sau khi nước sôi ta cho cá vào và bắt đầu hấp.
    

    4. Không hấp trực tiếp với nước lạnh, nếu không khi hấp sẽ rất tanh và mùi vị rất khó ăn. Sau khi cho cá vào, hấp từ 8-10 phút ở lửa vừa và cao rồi vớt ra. Sau khi vớt ra, bạn sẽ thấy một ít nước canh dưới đáy đĩa, chúng ta có thể chuyển cá sang đĩa khác.
    

    5. Sau đó bỏ hành và gừng lên trên, cắt một ít hành và gừng băm nhỏ rồi xếp đều lên mình cá. Tiếp đó ta rưới một ít nước tương lên đĩa cá, không nêm gia vị nào khác, dầu trong nồi đun nóng thì đổ hành lá và gừng lên trên là cá đã hấp chín.
    

    

    

     Lời khuyên
    Dù hấp cá kiểu gì, bạn cũng phải ghi nhớ 3 mẹo nhỏ: đầu tiên là không cho rượu nấu ăn khi ướp, cho nước hành gừng để khử mùi tanh, không cho muối. Thứ hai là hấp cá, bạn nhớ hấp bằng nước sôi, không nên hấp trực tiếp nước lạnh. Thứ ba là gia vị chỉ cần tương xì dầu, dầu hào, muối và các thứ tương tự là được.

Source: ngoisao

Video liên quan về Món Luộc Hấp hay Dù Hấp Cá Kiểu Gì, Hãy Học 3 Mẹo Sau Để Cá Mềm Và Ngon Ngọt, Thơm Ngon Bổ Dưỡng Mà Không Có Mùi Tanh

Cá Diêu Hồng Ngủ Đông Đúng Điệu Siêu Ngon

Mắm Chưng Trứng

Xíu Mại Trứng Muối

Xôi Nếp Than Nước Cốt Dừa

Nghêu Hấp Sa Tế Ăn Là Mê