Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Cơm » Ăn Gì Cho Ấm Khi Trời Lạnh, Dạy Bạn Cho 3 Củ Khoai Tây Vào Gạo, Bữa Ăn Cực Bổ Dưỡng Và Nóng Hổi
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

Gạo, khoai tây, cà rốt, giăm bông, ớt xanh và đỏ, tỏi, hành lá, trứng, dầu ăn, muối, xì dầu, dầu hào.

Cách Làm:

    1. Cơm làm theo cách này vừa có rau, vừa có cơm, rất đơn giản, tiện lợi và ngon. Chuẩn bị 3 củ khoai tây to và 1 củ cà rốt. Tiếp theo, chuẩn bị giăm bông, một quả ớt xanh và đỏ, và ớt kê nếu bạn không có ớt đỏ. Chuẩn bị 3 nhánh tỏi, 1 nhánh hành trắng, 2 quả trứng gà, một lượng dầu ăn thích hợp, muối, xì dầu, dầu hào.
    


    2. Vớt gạo đã chuẩn bị ra và vo với nước, sau khi vo gạo một lần, chúng ta hãy đổ nước bẩn đi, lại đổ nước sạch vào và vo gạo lần thứ hai. Vo gạo 2 lần là đủ, vo xong ta đổ bỏ nước rồi cho vào nồi cơm.
    3. Tiếp theo, chúng ta đổ nước vo gạo chưa ngập một đốt ngón tay. Sau khi đổ nước xong, chúng ta hãy để riêng ra một bên, tiếp theo bạn rửa sạch ba củ khoai tây đã chuẩn bị sẵn, bỏ vỏ ngoài rồi cho lần lượt vào nồi cơm điện. Khi hết thời gian, đun nhỏ lửa thêm 5 phút.
    

    
    4. Bạn hãy chuẩn bị một củ cà rốt, đầu tiên bạn cắt hạt lựu, sau đó cho vào bát, cắt miếng giăm bông thành từng miếng rồi cho vào bát, rửa sạch tất cả ớt xanh và ớt đỏ đã chuẩn bị sẵn, sau đó bạn cắt thành từng miếng vừa ăn. Xắt thêm một ít tỏi, hành lá cắt khúc và bày ra đĩa để dùng sau.
    

    5. Chuẩn bị một cái bát nhỏ, cho hai quả trứng vào, khuấy đều thành chất lỏng của trứng, cho vào nồi rán, rán thành những miếng trứng to, để riêng. Tiếp tục đun nóng dầu, cho hành tỏi vào xào khoảng nửa phút rồi cho các món phụ đã chuẩn bị trước đó vào xào khoảng 1 phút, đến khi săn lại.
    

    6. Sau khi xào chín, cho trứng gà vào đảo đều, sau đó cho một chút muối, xì dầu, dầu hào, cuối cùng cho ớt xanh và đỏ vào xào cho đến khi chín rồi lấy ra. Cơm khoai đã được hấp chín. Dùng thìa đập dập khoai tây, sau đó đảo đều cơm và khoai tây, sau đó lấy cơm khoai tây ra bát. Thêm các món ăn kèm đã xào vào, đảo đều, đổ ra bát, lật lại, tạo thành món ăn cực ngon.
    

Source: ngoisao

Video liên quan về Món Cơm hay Ăn Gì Cho Ấm Khi Trời Lạnh, Dạy Bạn Cho 3 Củ Khoai Tây Vào Gạo, Bữa Ăn Cực Bổ Dưỡng Và Nóng Hổi

Cơm Gà

Cách Làm Cơm Tấm Sườn Bì

Cơm Chiên Dương Châu

Cơm Gà Kiểu Thái

Cách Nấu Cơm Gà Hải Nam Kiểu Singapore