Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Bánh » Khi Chiên Quẩy Hãy Cho Thêm 2 Thứ Này Vào Nhé! Giòn Bên Ngoài Và Mềm Bên Trong, Thơm Hơn Ngoài Hàng
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

bột mì, trứng, men nở, bột ngô, bột nở, muối, dầu ăn, sữa

Cách Làm:

    Bước 1: Đầu tiên cho nước ấm vào một cái bát lớn, sau đó thêm đường và men nở vào khuấy nhanh, để vài phút để kích hoạt men nở. Trong một chiếc bát lớn khác, cho bột mì, muối và bột nở vào và trộn thật đều.
    


    Bước 2: Khi men nở đã được kích hoạt, thêm một chút dầu ăn, bột ngô, trứng và sữa vào và khuấy đều lên, sau đó, đổ hỗn hợp men vào bát đựng bột mì vừa trộn, dùng thìa trộn cho đến khi tạo thành khối bột mềm.
    

    Bước 3: Cho khối bột vào túi, bọc kín và để bột nghỉ trong tủ lạnh từ 12 – 24 giờ. Sau đó, lấy bột ra từ tủ lạnh và để khoảng 10 – 15 phút để bột không quá lạnh. Lấy bột ra khỏi túi và rắc một ít bột mì lên trên cho dễ nặn.
    

    

    Bước 4: Bột sau đó được nặn thành một dải lớn và dài, cắt bột thành từng dải ngắn. Xếp chồng từng 2 dải bột lên nhau. Tay cầm 2 đầu miếng bột và kéo dài ra.
    

    Bước 5: Sau khi tạo hình cho quẩy xong, bạn cho quẩy vào chảo và bắt đầu chiên. Dầu được đun nóng trong chảo trên lửa vừa đến khi nóng tới 60% thì cho quẩy vào chiên. Cho phần giữa vào chảo trước, dùng tay kéo nhẹ hai đầu, đợi vài giây rồi mới thả tay ra.
    

    

    Bước 6: Đừng vội lật chiếc quẩy sau khi cho vào chảo dầu mà chờ đến khi một mặt chín vàng rồi mới lật, chiên đến khi cả hai mặt đều chín vàng, vớt ra để ráo dầu. Bạn không nên chiên quẩy quá lâu, hương vị không ngon, đặc biệt bánh sẽ bị khô và cứng.
    

    Kiên nhẫn khi nhào bột mì đến khi được khối bột mềm, mịn thì quẩy sau khi chiên mới có thể giòn bên ngoài và mềm bên trọng.
    Khi chiên quẩy, bạn nhớ chiên từ từ ở lửa vừa và nhỏ, nếu nhiệt độ dầu cao quá dầu sẽ bắn ra ngoài và bên ngoài chiếc quẩy rất dễ bị nhão.
    Hai nguyên liệu quan trọng nên cho vào khi làm quẩy là bột ngô và sữa, món rán sau khi thêm vào có mùi thơm nồng của sữa, bột ngô có thể làm quẩy bông và mềm hơn.

Source: ngoisao

Video liên quan về Món Bánh hay Khi Chiên Quẩy Hãy Cho Thêm 2 Thứ Này Vào Nhé! Giòn Bên Ngoài Và Mềm Bên Trong, Thơm Hơn Ngoài Hàng

Bánh Đa Cua

Bánh Bèo Tôm Cháy

Bánh Bèo Miền Nam

Bánh Mì Thịt Nướng và Nem Nướng La Uy

Bánh Tôm Chiên