Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Chiên Xào » Bí Quyết Làm Món Thịt Lợn Chiên Muối Bằng Nồi Chiên Không Dầu Thơm Ngon Giòn Rụm, Đơn Giản Mà Không
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

Thịt lợn đùi hoặc ba chỉ 500 gr, ớt bột 1 muỗng canh, ngũ vị hương 1 muỗng cà phê, nước cốt chanh 2 muỗng canh, 1 ít muối và bột ngọt.

- Cách chọn mua thịt lợn tươi ngon: Thịt lợn ngon sẽ có phần nạc màu hồng đỏ, tươi sáng, lớp mỡ màu trắng đục và có độ trong, mặt cắt miếng thịt khô ráo, nhấn vào thịt cảm nhận được sự săn chắc đàn hồi.

Nên mua phần thịt có cả nạc và mỡ nhưng phải dính chặt vào nhau, dùng tay chạm vào thấy khó tách rời. Không mua những miếng thịt nhìn xỉn màu, chảy nước, có mùi hôi hoặc thịt bị bầm tím, tụ máu.

Cách Làm:

    - Sơ chế nguyên liệu
    Sau khi mua thịt về, để khử mùi hôi bạn dùng dao cạo sạch lông còn sót lại, dùng muối (hoặc giấm, nước cốt chanh) chà xát trực tiếp lên thịt lợn khoảng 3 phút, rồi rửa sạch với nước sau đó để ráo. Ngoài ra, có thể ngâm thịt ngập trong rượu trắng pha loãng khoảng 10 phút, sau đó rửa lại với nước. Phương pháp khác giúp thịt không hôi bằng cách đun sôi nồi nước, chần sơ thịt khoảng 1 phút rồi vớt ra rửa lại lần nữa là có thể chế biến.
    Đối với gia vị ướp thịt, bạn cho vào chung và giã nhuyễn hỗn hợp. Cho 2 thìa nước cốt chanh vào bát riêng cùng 1/2 muỗng canh muối, khuấy đều cho tan để phết lên phần bì lợn.
    


    Ướp thịt: Thịt lợn sau khi ráo thì dùng dao khứa sâu vài đường để khi ướp sẽ thấm gia vị hơn, tránh cắt đến phần bì. Dùng phần muối ướp thịt đã chuẩn bị lúc nãy thoa đều phần thịt. Lưu ý không thoa lên phần bì và mang bao tay để tránh ớt làm bỏng tay.
    Lật ngược phần thịt để bề mặt da hướng lên trên. Dùng giấy ăn lau sạch nước còn đọng lại ở phần bì. Dùng tăm hoặc đầu mũi dao nhọn châm lên bì, châm càng nhiều thì khi chiên phần bì sẽ nổi bóng lên càng đẹp.
    

    Sau khi châm xong, dùng phần nước chanh và muối đã pha ban nãy, phết đều lên mặt bì. Để yên khoảng 5 - 7 phút rồi tiếp tục phết nước chanh và muối. Phết liên tục như vậy khoảng 4 - 5 lần.
    - Chiên thịt bằng nồi chiên không dầu
    

    

    Sau khi ướp thịt xong, dùng giấy bạc bọc bên ngoài phần thịt. Lưu ý chừa phần bì lợn, chỉ bọc phần thịt. Cho thịt vào nồi chiên không dầu và chiên ở 180 độ C trong 30 phút. Sau 30 phút, tiếp tục chiên thịt với 200 độ C trong 15 phút là hoàn thành.
    

Source: ngoisao

Video liên quan về Món Chiên Xào hay Bí Quyết Làm Món Thịt Lợn Chiên Muối Bằng Nồi Chiên Không Dầu Thơm Ngon Giòn Rụm, Đơn Giản Mà Không

Cách Làm Heo Quay Để Cả Ngày Vẫn Giòn Tan Thịt Mền Ngọt Không Bị Khô

Đậu Hủ Sốt Dầu Hào

Tép Rang Thịt Ba Rọi

Bò Xào Cần Dưa

Cà Tím Nhồi Thịt Sốt Dầu Hào