Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Chiên Xào » Lạ Miệng Với Món Thịt Vịt Xào Rau Răm Vô Cùng Thơm Ngon, Hấp Dẫn Cho Ngày Lạnh
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

Thịt vịt 1,5 kg, rau răm 25 gr, ớt sừng 1 quả, tỏi 5 tép, hành khô 1 củ, rượu trắng, 1 muỗng cà phê giấm, 1 ít nước mắm, 3 muỗng bột canh, 1 muỗng cà phê, dầu ăn 1 muỗng canh. Gia vị thông dụng muối, hạt nêm, bột ngọt, tiêu xay mỗi thứ 1 ít.

Cách Làm:

    


    Thịt vịt mua về, nên dùng nhíp nhổ sạch hết những lông con còn sót lại. Sau đó, rửa sạch qua với nước muối và một chút giấm để loại bỏ mùi tanh. Rửa lại 1 lần nữa với nước sạch rồi dùng dao chặt thịt vịt thành từng miếng vừa ăn.
    Rau răm nhặt bỏ những lá úa vàng, bỏ phần thân già rồi đem ngâm trong nước muối khoảng 10 phút. Sau đó rửa sạch và để ráo. Hành tỏi bóc vỏ, rửa sạch băm nhuyễn. Ớt sừng thái thành từng miếng nhỏ.
    Thịt vịt sau khi rửa sạch và chặt miếng, đem ướp với 1 muỗng cà phê rượu trắng, 1 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng cà phê bột canh, 1 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng cà phê hạt nêm, hành tỏi đã băm. Cho thêm một ít hạt tiêu và trộn đều. Sau đó để khoảng 30 phút cho thịt ngấm đều gia vị.
    

    

    - Cách chế biến:
    Bạn bắc chảo lên bếp, cho thêm 1 muỗng canh dầu ăn. Khi thấy dầu nóng thì cho 1 ít tỏi băm vào phi qua cho thơm. Sau đó, đổ phần thịt vịt đã ướp gia vị vào đảo đều khoảng 3 phút. Khi thấy thịt bắt đầu hơi tái thì bạn đậy nắp vung lại rồi để khoảng 5 phút cho thịt chín kỹ bên trong.
    Tiếp đó, bạn mở nắp vung đảo đều rồi đậy vung lại thêm 5 phút nữa. Lúc này thịt vịt bắt đầu ra mỡ, bạn hãy mở nắp và dùng đũa đảo đều.
    

    Khi thịt vịt bắt đầu săn lại và hơi cháy cạnh thì cho ớt cùng rau răm vào rồi tiếp tục đảo đều. Cuối cùng, bạn cho thêm 2 muỗng canh nước mắm để món ăn thơm hơn, nêm nếm thêm gia vị cho vừa ăn rồi tắt bếp và bày ra đĩa.
    

Source: ngoisao

Video liên quan về Món Chiên Xào hay Lạ Miệng Với Món Thịt Vịt Xào Rau Răm Vô Cùng Thơm Ngon, Hấp Dẫn Cho Ngày Lạnh

Cách Làm Xôi Nếp Chiên Giòn

Cách Nấu Khổ Qua Xào Trứng

Cách Làm Măng Tây Xào Tôm

Cách Làm Cá Viên Chiên Nước Mắm

Cách Làm Nấm Kim Châm Sốt Cay