Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Chiên Xào » Đừng Bao Giờ Chiên Ngập Dầu Đậu Phộng, Thêm Một Quả Trứng, Gia Đình Sẽ Vội Vàng Ăn Món Này Khi Vừa Đ
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

lạc, trứng, đường, muối, tinh bột.

Cách Làm:

    Đầu tiên, bạn phải chọn đúng loại lạc thì mới có thể có món lạc chiên giòn tan được. Lạc cần mua phải là loại săn, chắc, thông thường lạc đỏ sẽ chắc hơn lạc trắng. Tránh mua những loại ẩm, mốc, bị lép hay mọc mầm, như thế thì vừa hại sức khỏe lại chẳng thể nào mang đến độ ngon đúng điệu như bạn mong muốn.
    Chuẩn bị một cái âu lớn hơn, rửa sạch lạc với nước, sau đó dùng khăn bông lau khô sạch. Đập trứng gà vào, thêm đường rồi khuấy đều để đậu phộng và trứng trộn đều vào nhau.
    


    Thêm lượng muối, và tinh bột khô thích hợp, sao cho từng hạt lạc được phủ đều tinh bột.
    

    

    Dùng rây lọc để lọc bỏ phần tinh bột thừa.
    

    Cho dầu vào nồi, đun nóng dầu (không nóng quá), cho lạc vào, chiên đến khi nổi bọt nhỏ rồi chiên từ từ trên lửa vừa và nhỏ. Lưu ý không để lửa lớn vì lửa lớn quá sẽ dễ bị cháy. Thỉnh thoảng khuấy đều một chút để lạc được làm nóng đều.
    

    Khi lạc được chiên vàng đều, có thể ngửi thấy mùi thơm của lạc. Vớt thử các hạt lạc lên thấy chúng va nhẹ vào nhau sột soạt là được. Không nên chiên lâu nếu không lạc sẽ bị đắng.
    Vớt lạc ra, cho vào giấy thấm dầu và để nguội. Vậy là món đậu phộng chiên giòn đã sẵn sàng cho lên đĩa. Bạn cũng có thể rắc thêm ít vừng đen đã rang chín vào nếu thích.
    

    
    Đậu phộng làm theo cách này vừa thơm, vừa giòn, ăn không bị ngán, vô cùng hấp dẫn đảm bảo dùng để nhâm nhi với vài ly bia trong ngày cuối tuần vô cùng thú vị!
    Lưu ý:
    - Cần đợi dầu nóng rồi cho lạc vào chiên, nếu không đậu sẽ không chín đều và dễ cháy. Nhớ là chiên đậu với lửa nhỏ thôi nhé!
    - Nếu muốn ăn ngọt, cay hoặc mặn, bạn cần trộn gia vị trước khi chiên, sau khi chiên không nên cho thêm gia vị vì sẽ không bám vào đậu được lâu.
    - Cho đậu phộng chiên vào túi ni-lông buộc kín khí, như thế đậu có thể bảo quản được trong khoảng 1 - 2 tuần.

Source: ngoisao

Video liên quan về Món Chiên Xào hay Đừng Bao Giờ Chiên Ngập Dầu Đậu Phộng, Thêm Một Quả Trứng, Gia Đình Sẽ Vội Vàng Ăn Món Này Khi Vừa Đ

Cá Chẽm Xốt Giấm Đen

Cá Ngao Sốt Bơ Lạc

Tôm Lăn Cốm Chiên Giòn

Làm Món Cà Tím Chiên Sốt Thịt Bằm

Trứng Cút Chiên Tỏi