Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Tráng Miệng » Gợi Ý Cách Làm Món Bánh Ăn Sáng Bằng Chảo: Ngoài Mềm Mịn, Trong Nhân Trứng Bổ Dưỡng
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

- Trứng.

- Đường.

- Bột ngô.

- Sữa.

- Bơ.

- 200g bột mì đa dụng.

- 3g men nở.

Cách Làm:

    


    Bước 1: Đầu tiên làm phần nhân: Cho 3 lòng đỏ trứng, 50gr đường rồi dùng phới lồng khuấy đều. Kế đến, cho vào thêm 20gr bột bắp và tiếp tục khuấy cho hỗn hợp hòa quyện.
    

    Bước 2: Nấu hỗn hợp bơ sữa, bắc nồi lên bếp, cho vào 250ml sữa tươi không đường, 20gr bơ lạt rồi khuấy đều trên lửa nhỏ cho bơ tan chảy (Chỉ nên đun hỗn hợp ấm nóng vừa đủ để bơ tan).
    

    Bước 3: Đổ từ từ hỗn hợp trứng đường vào nồi bơ sữa, vừa cho vừa khuấy đều cho hòa quyện cho đến khi hỗn hợp bắt đầu sệt lại. Sau đó cho nhân ra chén và để nguội.
    Bước 4: Tới bước làm vỏ bánh. Cho 200gr bột mì đa dụng vào một cái tô, 3gr men nở, 25gr đường, 100ml sữa tươi không đường và 1 lòng đỏ trứng gà. Trộn đều tay hỗn hợp này. Dùng tay nhồi sơ khối bột khoảng 4 phút cho tạo thành khối. Để bánh mì có độ ẩm và mềm thơm trét thêm lên mặt khối bột 20gr bơ lạt rồi tiến hành nhồi.
    

    Bước 5: Gấp bột lại, sau đó dùng bàn ấn và miết bột ra xa. Lưu ý là ấn và miết bột ra xa chứ không phải ấn xuống. Chia bột thành 8 phần bằng nhau rồi vo tròn, sau đó đậy kín bột lại và ủ trong khoảng 15 phút.
    Bước 6: Dùng cây cán mỏng từng viên bột. Cho vào giữa miếng bột nhân trứng sữa, sau đó gấp đôi miếng bột lại rồi dùng tay bóp chặt 2 mép bánh vào nhau và ủ thêm 1 tiếng nữa.
    

    

    Bước 7: Bắc chảo chống dính lên bếp và làm nóng trên lửa nhỏ. Khi chảo nóng, xếp bánh vào, đậy nắp kín và nướng trong 5 phút. Sau 5 phút, bạn trở mặt bánh lại đến khi 2 mặt chín vàng là hoàn tất.

Source: ngoisao

Video liên quan về Món Tráng Miệng hay Gợi Ý Cách Làm Món Bánh Ăn Sáng Bằng Chảo: Ngoài Mềm Mịn, Trong Nhân Trứng Bổ Dưỡng

Chuối Xào Dừa Dẻo Ngọt

Sương Sáo Sữa Tươi

Ly Chuối Sữa Chua

Chè Khoai Môn Viên Bột Báng

Cách Làm Bánh Bò Khoai Môn