Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Chiên Xào » Đừng Xào Trực Tiếp Súp Lơ Xanh, Thêm Bước Này Món Ăn Vẫn Giữ Được Màu Xanh Mướt, Vừa Giòn, Vừa Mềm M
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

Súp lơ xanh, mộc nhĩ khô, tôm, tỏi băm. Gia vị: muối, nước tương.

Cách Làm:

    1. Làm sạch súp lơ xanh và cắt thành những miếng có kích thước đồng đều vừa ăn; Ngâm mộc nhĩ cho mềm trước; chuẩn bị vài con tôm và cắt nhỏ. Tỏi bóc vỏ và băm nhỏ.
    Cách làm sạch súp lơ xanh: Hình dạng súp lơ xanh rất dễ bị tồn dư thuốc bảo vệ thực vật và có các côn trùng nhỏ trú ẩn. Chúng ta phải rửa thật sạch bằng cách cho 1 thìa baking soda vào nước muối nhạt hoặc nước lã để ngâm súp lơ khoảng mười phút rồi rửa sạch lại nhiều lần với nước.
    


    2. Đun sôi nước trong nồi, đổ súp lơ vào, nêm 1 thìa muối và 1 thìa dầu ăn, chần qua 30 giây rồi vớt ra cho vào thau nước lạnh. Các bước làm tương tự đối với mộc nhĩ.
    Với bước này, vừa giữ được màu xanh ngọc bích của súp lơ xanh, vị cũng giòn hơn và không bị nhũn.
    

    3. Đun nóng dầu trong chảo, có thể dùng một lượng nhỏ dầu ăn. Đầu tiên đổ tỏi băm và tôm vào xào cho thơm, tôm chuyển màu thì đổ súp lơ và mộc nhĩ đã chần vào, nêm thêm chút muối và xì dầu vừa ăn, xào nhanh trong 30 giây trên lửa lớn.
    Vì súp lơ xanh và mộc nhĩ đã được chần chín gần bảy phần trăm, mục đích xào nhanh là để hương vị đậm đà hơn, nếu để lâu thì món ăn bị chín quá khiến nát và mất màu xanh, không còn dinh dưỡng.
    

    Mẹo chọn súp lơ xanh:
    1. Nhìn vào tràng hoa: màu của tràng hoa có màu xanh ngọc lục bảo, các chùm hoa nhỏ chưa nở chứng tỏ nó còn tươi và bạn yên tâm mua.
    2. Cân khối lượng: Có thể cầm một quả trên tay, nếu có cảm giác khối lượng vừa đủ, mùi vị thơm ngon hơn. Không nên chọn súp lơ quả to hoặc quá nhỏ.
    3. Nhìn vào cuống hoa: Nếu mặt cắt của cuống hoa có màu xanh tươi là mới hái, nếu bị vàng hoặc chuyển màu là súp lơ đã để bảo quản lâu, không nên mua.

Source: ngoisao

Video liên quan về Món Chiên Xào hay Đừng Xào Trực Tiếp Súp Lơ Xanh, Thêm Bước Này Món Ăn Vẫn Giữ Được Màu Xanh Mướt, Vừa Giòn, Vừa Mềm M

Cánh Gà Chiên Nước Mắm Giòn

Bê Xào Rau Củ

Cách Làm Mực Nhồi Thịt Sốt Cà Chua

Cách Làm Bò Lát Xào Rau Trai Giòn Ngon

Khổ Qua Xào Trứng Chà Bông