Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Chiên Xào » Khoai Tây Chiên Không Chiên Trực Tiếp, Dạy Bạn Làm Thêm 1 Bước Nữa Trước Khi Thả Vào Chảo Dầu, Miếng
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

Khoai tây, muối, tinh bột, dầu ăn, tương cà chua

Cách Làm:

    Trước tiên, khi mua khoai tây, nên chọn những củ có lõi vàng vì những củ này có hương vị thơm ngon hơn. Ngoài ra, nên chọn những củ to và dài, lành lặn, không vẹo vọ để dễ tạo hình. Gọt vỏ khoai tây, cho vào chậu nước, rửa sạch. Sau đó xắt dọc củ khoai tây thành các miếng đều nhau bằng cỡ ngón tay út hoặc nhỏ hơn một chút.
    


    

    Sau khi cắt miếng khoai tây xong ta cho vào thau nước sạch rửa sạch miếng khoai tây để rửa sạch tinh bột bám trên bề mặt miếng khoai tây, như vậy miếng khoai tây chiên sẽ không dễ bị mềm.
    Đun sôi một nồi nước, thêm xíu muối và xíu dần ăn vào, cho khoai tây vào chần khoảng 2-3 phút. Sau đó vớt ra, cho ngay vào chậu nước lạnh để làm mát. Khi khoai tây nguội, vớt ra, để ráo nước. Nếu vội, bạn có thể dùng khăn giấy thấm khô.
    

    Sau khi chần khoai xong, bạn cũng đừng chiên ngay nhé, mà tiếp tục thực hiện thêm 1 bước nữa. Đó là tẩm một chút tinh bột vào khoai tây đã chần. Lượng tinh bột vừa đủ để bám thành một lớp mỏng xung quanh miếng khoai tây, không nên nhiều quá. Mục đích cho tinh bột cũng là để khoai tây giòn, thơm hơn nhé.
    Ngay lúc này, đun nóng dầu ăn trong chảo đạt độ nóng khoảng 50-60%, sau đó, thả ngay khoai tây vào chảo, chiên cho đến khi khoai có màu hơi vàng, vớt ra rổ.
    

    

    Lúc này không thể ăn được ngay và cần chiên khoai lại lần thứ 2. Vẫn trong chảo đó, làm nóng dầu lên khoảng 70%, cho các miếng khoai tây đã chiên lần 1 vào và chiên lại. Chiên đến khi khoai vàng ruộm, giòn bên ngoài, mềm bên trong là vớt ngay ra, để lên giấy thấm dầu.
    

    Khoai tây chiên ăn với tương ớt hoặc tương cà hay sốt mayonnaise đều hấp dẫn. Nếu thích bạn có thể rắc bột phô mai hoặc bột ớt cũng rất ngon.
    

    Lưu ý:
    1. Khoai tây chiên không nên cắt dày quá nhưng cũng không mỏng quá.
    2. Không cho ngay khoai vào chảo, nhớ cho chần qua khoai 1 phút sau đó tẩm ít tinh bột rồi đem chiên.
    3. Đảm bảo kiểm soát nhiệt khi làm khoai tây chiên.
    4. Chiên 2 lần để giúp khoai giòn hơn.

Source: ngoisao

Video liên quan về Món Chiên Xào hay Khoai Tây Chiên Không Chiên Trực Tiếp, Dạy Bạn Làm Thêm 1 Bước Nữa Trước Khi Thả Vào Chảo Dầu, Miếng

Cách Làm Tàu Hủ Ky Sốt Cà

Bông Cải Xanh Chiên Trứng

Đậu Que Xào Tỏi

Súp Lơ Chiên Giòn

Khoai Tây Bơ Chiên Xù