Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Gỏi » Để Làm Món Cá Kho Dưa, Phải Ướp Cá Phi Lê Thế Nào Để Không Bị Khú Và Tanh? Cách Chính Xác Là Ở Đây,
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

cá trắm

Cách Làm:

    1. Làm món cá kho dưa cải tại nhà, dùng cá trắm cỏ hoặc cá quả làm phi lê là tốt nhất vì thịt cá nhiều, ít xương và mùi đỡ tanh hơn, không nên dùng cá trôi, cá diếc.
    2. Trước hết, chúng ta hãy loại bỏ màng đen ở bụng bằng cách mổ cá trắm cỏ hoặc cá quả (chuối), sau đó lọc cá bằng lưỡi dao. Sau khi lọc xong, bạn nhớ đổ nửa lon bia, thêm một thìa muối và dùng tay rửa sạch trong vòng một phút để loại bỏ mùi tanh và chất nhầy của vẩy cá một cách hiệu quả.
    


    3. Cho muối và bia lên miếng cá đã lọc (cá phi lê) trong vòng 1 phút sau đó vớt phi lê cá ra rửa bằng nước sạch, bước này chủ yếu là rửa bia cho hết vị đắng sau đó lau khô nước, và chúng ta bắt đầu thái miếng phi lê cá.
    

    4. Cho cá phi lê (cá đã lọc xương) vào một cái chậu, thêm một thìa muối, một thìa hạt tiêu, một lượng bột ngọt thích hợp, sau đó cho một lòng trắng trứng gà vào, dùng tay bóp đều, cuối cùng cho một ít bột bắp vào để bóp. Tinh bột có thể bảo vệ nước trong thịt cá không bị mất đi và nó cũng có thể làm cho màu của miếng phi lê không bị nứt và trắng hơn.
    

    

    Lúc này cá phi lê đã được ướp gia vị, sau đây mình sẽ chia sẻ bài hướng dẫn ngâm cá với mọi người.
    1. Đầu tiên, bạn rửa sạch dưa cải đã mua với nước nhiều lần để loại bỏ bớt độ mặn, sau đó dùng dao cắt thành từng đoạn để dùng sau, sau đó chuẩn bị hành, gừng, tỏi, tiêu và ớt.
    

    

    2. Đun nóng dầu trong nồi trước, cho hành, gừng, tỏi, ớt vào nồi rồi cho dưa cải chua vào xào trong 1 phút, sau đó cho xương cá vào xào sơ. Ninh xương cá đến khi chuyển màu. Để xương cá thấm dưa cải và nêm nếm gia vị rồi cho một lượng nước thích hợp vào đun sôi.
    

    
    3. Tiếp đó cho một chút xì dầu nhạt, hai thìa muối tinh, một thìa hạt tiêu cho vừa ăn rồi cho nước vào nấu sôi khoảng một phút thì vớt dưa cải và xương cá cho vào đáy bát tô. Và cuối cùng là lần lượt cho phi lê cá vào nồi, đun ở lửa nhỏ nhất trong vòng 1 phút, khi chín thì trút ra và cho ớt vào.
    

    

Source: ngoisao

Video liên quan về Món Gỏi hay Để Làm Món Cá Kho Dưa, Phải Ướp Cá Phi Lê Thế Nào Để Không Bị Khú Và Tanh? Cách Chính Xác Là Ở Đây,

Gỏi Ốc Lá Chanh

Xôi Vị Miền Tây

Gỏi Trái Vả Của Huế

Nộm Xoài Tai Heo Giòn Giòn

Bánh Tráng Trộn Hành Phi