Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Chiên Xào » Xào Bắp Cải Cứ Bị Nhừ Và Ra Nhiều Nước, Đầu Bếp Mách Chiêu Này, Không Cần Chần Qua Nước Mà Rau Vẫn N
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

Chuẩn bị một cây bắp cải tươi, lưu ý không mua bắp cải già khi chọn. Khi chọn mua bắp cải thì bạn hãy để ý, đừng chọn bắp cải có hình dáng dẹp, bầu dục mà hãy chọn bắp cải tròn. Bắp cải càng tròn đẹp sẽ là bắp cải ngon nhé. Giữa hai bắp cải có lá màu xanh đậm và có lá xanh nhạt gần giống màu trắng thì hãy chọn bắp cải xanh đậm sẽ ngon hơn. Không mua những cây có lá quá sẫm, dai, hoặc đã mọc rễ.

Cách Làm:

    Bắp cải sau khi mua về, tách lá rửa sạch, ngâm qua nước muối thái nhỏ vừa. Bởi nếu thái nhỏ quá, rau rất dễ bị nhũn khi xào. Nếu cầu kỳ hơn có thể dùng tay để xé nhỏ khi xào sẽ rất ngon.
    Sau khi rửa rau xong thì chắt nước, cho rau vào một cái xoong to, thêm nước tương nhạt và giấm vào rồi trộn đều. Ưu điểm của việc này là bắp cải sẽ thơm và ngon hơn, đồng thời loại bỏ việc phải thêm từng gia vị một trong quá trình xào, rút ngắn thời gian.
    


    Làm nóng chảo, cho dầu ăn vào, trút tỏi băm vào phi thơm, trút bắp cải vào xào sau khi dậy mùi thơm, tiếp tục xào trên lửa lớn. Nếu xào lâu quá, nước sẽ ảnh hưởng đến mùi vị của bắp cải. Bước này cho thêm chút rượu nấu ăn, tiếp tục xào đến khi bắp cải hơi mềm, cho nước tương, nêm nếm muối, đảo đều.
    

    Bắp cải chín thì tắt bếp. Bắp cải được ướp trong giấm và nước tương thì sau khi xào nó sẽ giòn và mềm hơn, vì có giấm nên hương vị đồng đều, nhờ có nước tương nhạt nên ăn rất ngon, hương vị độc đáo.
    

    Món bắp cải xào đã hoàn thành. Nó rất đơn giản và dễ dàng để làm phải không? Phương pháp này không chần qua nước và cũng không xào trực tiếp bắp cải. Thay vào đó, hãy thêm muối và nước tương nhạt trước khi cho bắp cải vào trộn đều và chuẩn bị trước. Nó có vị ngon, khi cho vào chảo bạn xào nhanh tay, bắp cải sẽ không ở trong chảo quá lâu. Nếu cho bắp cải vào nồi và nêm lần lượt từng gia vị sẽ làm tăng thời gian xào bắp cải sẽ khiến bắp cải mềm nhũn.

Source: ngoisao

Video liên quan về Món Chiên Xào hay Xào Bắp Cải Cứ Bị Nhừ Và Ra Nhiều Nước, Đầu Bếp Mách Chiêu Này, Không Cần Chần Qua Nước Mà Rau Vẫn N

Cá Tai Tượng Chiên Giòn

Cách Làm Cá Viên Chiên Mắm

Cách Làm Đậu Hũ Chiên Nước Mắm

Gà Rang Sả Ớt

Cách Làm Gà Rô Ti