Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Tráng Miệng » Bánh Sữa Chua Tự Làm Tại Nhà: Không Lò Nướng, Không Bị Hỏng, Ngon Hơn Bánh Mua Bên Ngoài
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

Sữa tươi, sữa chua, 4 quả trứng, dầu ăn, 75 gram bột mì đa dụng, 45 gram đường trắng.

Cách Làm:

    Bước 1: Tách riêng lòng đỏ và lòng trắng trứng để vào hai bát khác nhau. Đổ 180ml sữa tươi, sữa chua vào lòng đỏ trứng, thêm 15 ml dầu ăn, 75 gram bột mì vào dùng máy đánh trứng trộn đều.
    Bước 2: Đánh bông lòng trắng trứng bằng máy cho đến khi thấy bọt lớn xuất hiện thì cho thêm chút muối và nước cốt chanh, đánh đều tay. Khi thấy bọt khí nhỏ dần thì cho đường vào đánh. Cho đường vào từ từ và đánh cho tới khi thấy lớp bông trắng nổi lên, có chóp mềm là được.
    Bước 3: Thêm từng phần nhỏ phần lòng trắng trứng đã đánh bông vào tô bột, khuấy đều nhẹ tay cho đến khi hết phần lòng trắng trứng.
    


    Trộn các nguyên liệu với nhau thì nên trộn nhẹ tay và không trộn quá mạnh tay để tránh làm vỡ nhiều bọt khí bánh sẽ không nở ngon. Chỉ trộn cho bột vừa hòa quyện đều vào hỗn hợp trứng.
    Bước 4: Lót giấy nến chống dính vào khuôn, nhẹ nhàng đổ hỗn hợp bột đã trộn vào khuôn, dàn trải cho bột thật đều. Vỗ nhẹ đáy khuôn để làm vỡ hết bọt khí lớn. Dùng nắp hoặc giấy bạc để đậy kín khuôn lại.
    

    Bước 5: Chuẩn bị nồi nước sôi, kê dưới đáy nồi một khuôn nhỏ cho nước không ngập khuôn, cho bánh vào hấp với lửa vừa trong khoảng 40 phút là bánh chín.
    

    
    Khi bánh chín, bạn để bánh nguội bớt rồi lột bỏ lớp giấy bạc ra, rắc thêm một ít đường bột cho bánh thơm ngon hơn.
    

    Như vậy món bánh bông lan sữa chua tại nhà đã hoàn thành rồi, bánh làm theo cách này không chỉ ngọt, mềm mà cách làm cũng rất đơn giản. Chúc cả nhà thành công và đừng quên giới thiệu tới bạn bè và người thân món ăn bổ dưỡng này nhé.

Source: ngoisao

Video liên quan về Món Tráng Miệng hay Bánh Sữa Chua Tự Làm Tại Nhà: Không Lò Nướng, Không Bị Hỏng, Ngon Hơn Bánh Mua Bên Ngoài

Bánh Bột Năng Kiểu Thái

Chè Ỷ

Chè Ỷ Chuối

Cút Rô Ti Nước Dừa

Bánh Canh Ngọt Bột Xắt Dai Mềm