Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Chiên Xào » Khi Xào Cải Thảo Với Giấm, Bạn Cho Cải Thảo Vào Trước Hay Giấm Trước? Đầu Bếp Dạy Bạn Cách Chính Xác
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

Nửa cây cải thảo tươi, một ít hành lá, gừng, tỏi, ớt khô, một ít giấm, một chút muối tinh, một ít đường, một ít bột nêm và bột ngọt.

Cách Làm:

    1. Đầu tiên, chúng ta hãy cắt một nửa cây cải, dùng tay tách các lá cải thảo, dùng dao để cắt cải thảo thành những lát mỏng, như vậy sẽ mỏng đều và chín đều, sau đó thái nhỏ hành, gừng, tỏi và ớt khô để sử dụng sau.
    


    2. Đun nóng dầu trong chảo, cho hành lá, gừng, tỏi, ớt khô vào phi thơm, khoảng một phút, cho cải thảo vào xào trong một phút. Cải thảo sau khi ra nước và mùi thơm của cải đậm hơn. Bước tiếp theo rất quan trọng. Mời bạn đọc tiếp.
    
    

    3. Sau khi xào cải thảo được một phút thì vớt ra ngoài để riêng, dùng nhiệt độ cao sẵn trong chảo rưới nửa thìa giấm lên thành nồi (chảo). Đây là lý do tại sao, trong nhà hàng cải thảo xào giấm ngon là vì sau khi cho giấm lên thành chảo, chúng ta hãy bắt đầu nêm gia vị.
    

    4. Khi nêm gia vị, chúng ta hãy cho một thìa muối, một thìa đường, một chút bột nêm và bột ngọt vào để gia vị tăng độ tươi, sau khi nêm gia vị xong thì cho rau cải thảo vào chảo rồi xào tiếp, đun lửa lớn trong một phút, sau đó nó có thể được phục vụ ra khỏi nồi.
    

    

    Mẹo bảo quản cải thảo:
    Hôm nay các bạn đã học cách bảo quản cải thảo chưa? Cải thảo mua về nhà không cần bảo quản trong hầm hay trong tủ lạnh, có thể tăng thời gian bảo quản cải thảo, tác dụng rất hiệu quả. Bạn nào thích thì nhớ sưu tầm các phương pháp nhé.
    Làm khô độ ẩm bề mặt của cải thảo, chúng ta phải để cải thảo trong môi trường khô ráo, tránh để cải thảo bị thối rữa do ẩm trong quá trình bảo quản. Sau khi làm khô độ ẩm bề mặt của cải thảo, chúng ta phải chuẩn bị một thùng carton sạch, sau đó chuẩn bị một lượng giấy báo thích hợp, dùng giấy báo bọc cây cải thảo đã khô lại cho kín. Cuối cùng, bạn cho cải thảo đã gói vào trong thùng giấy và gói kín lại rồi cất cải thảo vào.
    

    Sử dụng phương pháp này để bảo quản cải thảo ngay cả khi bảo quản cải thảo trong hơn ba tháng, cải thảo vẫn không bị biến chất. Ở đây cần lưu ý là không được đặt thùng carton dưới đất để bảo quản cải thảo, thùng carton nên đặt ở nơi trống trải, tránh để cải thảo tiếp xúc với hơi ẩm mặt đất.
    Ngoài cách này còn có một cách bảo quản tốt hơn. Đầu tiên bạn chuẩn bị một chiếc bát nhỏ và cho một thìa muối ăn vào bát, sau đó cho một lượng rượu độ cao thích hợp vào, khuấy đều cho muối tan ra.
    

    Sau khi chuẩn bị xong nước muối, ta cho gốc cải thảo vào ngâm nước muối, ngâm gốc rồi vớt ra. Sau đó chúng ta phải chuẩn bị một lượng màng bọc thực phẩm thích hợp, dùng màng bọc thực phẩm bọc kín cải thảo để bảo quản. Cuối cùng, chúng ta phải để cải thảo ở nơi khô ráo. Muối và rượu trắng có thể ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn trong cải thảo, màng bọc nilong bám rất chặt có thể ngăn không cho cải thảo tiếp xúc với không khí.
    

Source: ngoisao

Video liên quan về Món Chiên Xào hay Khi Xào Cải Thảo Với Giấm, Bạn Cho Cải Thảo Vào Trước Hay Giấm Trước? Đầu Bếp Dạy Bạn Cách Chính Xác

Cách Làm Gà Chiên Nước Mắm

Thịt Ba Rọi Xào Dưa Cải Chua

Cách Làm Cánh Gà Chiên Mắm

Cách Làm Mực Xào Củ Kiệu Tươi Giòn

Cách Làm Khô Mực Rang Bơ