Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Các Món Khác » Tại Sao Món Thịt Bò Hầm Không Bị Hôi? Học 2 Bí Quyết, 30 Phút Để Mềm, Thơm Và Ngon, Không Tanh
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

Ức bò, khoai tây, cà rốt, muối, xì dầu, rượu nấu, dầu hào, đường phèn, hành tím, hành lá, gừng, hoa hồi, quế, lá nguyệt quế, hạt tiêu...

Cách Làm:

    Bước 1: Thịt gân bò và thịt bò tơ không thích hợp để hầm, chỉ nên sử dụng phần thịt ức bò là ngon nhất, khi hầm sẽ tạo ra hương vị tuyệt vời nhất. Dùng dao thái thịt bò thành từng khúc rộng 2cm, ngâm trong nước sạch 1 tiếng để loại bỏ hết máu và khử mùi tanh.
    Bước 2: Cho một chút nước sạch vào nồi, cho thịt bò vào, thêm hành tím, gừng thái chỉ và rượu nấu vào đun sôi trên lửa lớn 5 phút.
    Sau khi đun sôi, dùng thìa hớt hết bọt ra, đây là nơi chứa nhiều mùi hôi, tanh. Vớt thịt bò ra rửa qua lại với nước sạch.
    


    Bước 3: Đổ một lượng dầu thích hợp vào nồi, thêm một chút đường phèn đảo đều đến khi chuyển màu nâu cánh gián thì cho thịt bò vào xào nhanh tay đến khi chuyển màu thì cho hoa hồi, quế, lá nguyệt quế, hành lá đảo đều đến khi có mùi thơm thì cho xì dầu, dầu hào đảo đều. Cuối cùng cho thêm nước ngậm mặt bò, đun trên lửa lớn khoảng 10 phút.
    

    

    Bước 4: Đổ toàn bộ thịt bò sang nồi áp suất, sau đó cho thêm khoai tây, cà rốt hầm tiếp khoảng 20 phút nữa, cho ra bát và thưởng thức.
    Thịt bò hầm kiểu này mềm, thơm, đậm đà, ngay cả cụ bà 80 tuổi cũng có thể ăn được, rất hợp với không khí se lạnh của mùa thu.

Source: ngoisao

Video liên quan về Các Món Khác hay Tại Sao Món Thịt Bò Hầm Không Bị Hôi? Học 2 Bí Quyết, 30 Phút Để Mềm, Thơm Và Ngon, Không Tanh

Kim Chi Hàn Quốc

Bê Chao Mộc Châu

Cách Làm Súp Pasta Tôm Rau Cải Cho Bé Trên 7 Tháng Tuổi

Cách Muối Dưa Cải Nguyên Cây

Hướng Dẫn Cách Làm Món Hàu Đá Bỏ Lò Sốt Hollandaise